NGÀY 17 THÁNG 1 NĂM 2020
Đàn Tràng Nam Thành
Giáo Hội Thiên Trường Dự Đàn
Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền
Tiếp Điển Ứng Khẩu Lưu Xuất Kinh Văn
KINH VẠN THÁNH
PHÁP ÂM 2020_01
Biển Rồng Tiên xa ngấn chỉ lối
Khai trần NGỌC giá điển CUNG HƯ
Tất ấn tất đảo hồi cẩn mật
Nguyên Thiên kim diệp bộ mật từ.
Chi chi KIM diệu LOAN linh điển
Bất nhất bất thực diệu phân Thiên
Hoa sen thay sắc vàng tỏa báu
Thấu đạt CỬU THIÊN diệu thâm HUYỀN.
Ứng thơ THƯỢNG ĐỈNH KHAI ĐẠO THẾ
Thượng dĩ lai trần huyền huyền đề
Tri hữu tri diệu càn khôn tạo
ĐẠI THƯỢNG ĐẠI CAO tưởng thất bề.
GIÁO CHỦ kim minh HÀ lũy kiếp
Lai lâm phi giá hiệp Tây Đông
Cửu tầng Thiên sắc HƯNG thần
Chín xuân niên tất Thiên đồng tảo phân
Bãi ngoại lành độ dân LẬP CHÁNH
SANH BA NGÔI CHÚA THÁNH HẬU LAI
DI kim hạ kíp phổ đài
QUỐC dân hiệp lại chánh ngay Đạo mầu
Lời kinh Đạo càng sâu càng rộng
Nhờ CHÍ TÔN cảm động lòng thương
Con đường QUỐC ĐẠO thi trường
Cảm đức ân CHỦ GIÁO [TÂY] PHƯƠNG BI TỪ
NGÔI NƯỚC ĐẠO TÔN TỪ LIÊN CỘI
CHÁNH GIÁO công trừ tội quyết truy
Thanh thiên diệu chiếu ân thi
PHẬT THÁNH TIÊN TRỜI SỬA TRỊ NGŨ CHÂU
Ngọc Bích Cân phong thâu lịch lẫm
Vạn sanh linh diệt tận ác nhân
Phản nghịch sai luật dạy răn
Không phương đào thoát thế gian đậm càng
DI LẠC GIÁO [CHỦ] HAI NGÀN PHÁP THUYẾT
Hỏi Đạo mầu song tuyệt đến nay
Mở khai BÁT QUÁI TRẬN ĐÀI
Dắt chúng trở lại HOA [KỲ] KHAI ĐẠO MẦU
Mở LONG HOA cứu bầu thế giới
Hóa [thân] LIÊN HOA sửa đổi năm ngôi
Mở càn khôn thế xuất hồi
Nghiêm quang hóa độ ra đời CHÚA tôi
HỘI ĐỒNG LẠC thượng ngôi QUỐC CỬU
Một giống TRỜI ân tử tái sanh
Giống dòng HỒNG LẠC DI thành
LIÊN TÒA THÁNH ĐẠO vi thành đức ân
Hội Đồng nhất vĩ nhân cho thế
Kim phụng quyền HẮC ĐẾ HƯNG Y
ĐẠO TRỜI đắc quả Tam Kỳ
Ra đời CHÚA THÁNH ba di đền vàng
Kim thân sắc hoa quang chuyển hóa
QUỐC ĐẠO NGÔI GIÁO HẠ ra tay
Đem chúng đến chỗ Liên Đài
Năm Ngôi đánh dẹp phân hai dắt về
Nhờ kim hóa đất tề cứu rỗi
NGŨ VỊ VƯƠNG LÃO tối cao vi
Mộc Thạch diệu khí lưỡng kỳ
HỘI ĐỒNG TAM GIÁO LIÊN TRÌ QUỐC CÔNG
Cõi tạo hóa xoay người vô Đạo
Kẻ bội sư phạm giáo tự treo
Tội hành ác nghiệp mê theo
Bội cha phản chúa biết neo nơi nào
Một giây một mảy nào lọt tội
Phạm luật nào nghịch lỗi thông tư
Kim bình không ngụy tội trừ
Giữ kinh thi đức tu trừ lầm sai.
Một bước lên THIÊN ĐẠO QUỐC NGHI
SEN HỒNG ẩn hiện sau lạ kỳ
KIM THIÊN thay xác phục phàm nhoáng
Duyên niên tự tại hiệp QUỐC DI.
Khả lưu cát cẩn bộ vân lai
Hiện hiển đà diện QUỐC phẩm ngai
Toại toại lưu chỉ KIM hiện sắc
NGỰ TỌA KIM LIÊN THƯỢNG NGỌC ĐÀI.
Vô túc đại thư hư ĐẾ MINH
THÁI HẬU khuyển chỉ túc nhân tình
Khai nhĩ đại hóa túc di chúng
Khôi đẳng tại thành hóa thiên linh.
Áng túc từ THIÊN LÔI khoản bị
THẦN OAI lịch lịch vô diệu vi
THIÊN LA TIÊN địa TỬ vô diệc
Nội ngoại dụng thành bảng phong kỳ.
MINH HOÀNG THƯỢNG ĐẾ
Đuốc huệ soi người
Tam cõi thông tri
Chánh kỳ luận xét
Hạ việc đổi xoay
Lửa sảy khó lắm
Tội hành hải muôn
Gió giông xoay đổi
Tơi bời họa tai
Kinh này thức tỉnh
Giữ mình cân phân
Kinh văn coi đó
Khuyên dỗ về lành
Tu hành an nhẫn
Khoa bảng mở thi
Đến kỳ giáp Tí
Truyền bí đạo mầu
THÂM SÂU QUỐC ĐẠO
QUỐC ĐẠO LẬP THÀNH
Chúng sanh thị ĐỨC
Theo PHẬT quy y
Lưu DI kiết tướng
Thành tựu đắc thành
Giống lành Hồng LẠC
DI LẠC MINH VƯƠNG
Rọi đường xét thế
Thiên Tuế, Thiên Tôn
Lư Bồng giáng hạ
Thâu tà yêu trị
Phải bị trừ khai
Đạo nay bất kể
Giới thế phạm thâm
Cõi tam phân lập
Xuất nhập xuất bất
Thâu thất Tà Đạo
Hóa giáo đạo nhờ
Pháp thơ ứng bổ
ĐẠO MỞ QUỐC KHAI
KIM BÀI ĐỒNG HỘI
NĂM NGÔI ĐẠO GỒM
HỘI ĐỒNG TAM GIÁO
QUỐC ĐẠO LINH CHÂU
Đồng nhau giải độ
Mê đồ tứ khổ
Giải độ dắt dìu
CUNG TRIỀU lập giới
Danh CÕI ĐẤT VÀNG
MẸ CHA trông đợi.
[Cõi Đất Vàng = ám chỉ Golden State California, Hoa Kỳ.]
HỘI ĐỒNG TAM CÕI CHÚA THÁNH RA
NHÀ LÀNH TRÔNG ĐỢI HÓA THÁNH TÒA
HOẰNG KHAI TAM GIÁO CHỌN DANH CÕI
Thế giới hiệp đồng dĩ lâm HÀ.
HÀ quang xuất ý Đạo chí mầu
HƯNG toàn chơn đuốc Đạo cao sâu
QUỐC trí minh nghĩa cho nhơn loại
Đạo Giáo hoằng khai lại một bầu.
Hoằng hóa nhờ lệnh THÁNH TÒA chuyển
Hóa hóa giáp linh biến biến thiên
An về vui cảnh hóa thân chiết
Vân phong đắc đại lục đỉnh truyền.
THÁI thái rạng vẽ TỪ bậc THIÊN
KIM quang hóa độ mở khai truyền
ANH trí Thiên Mộc ai ngó thấy
Khai hạ Liên Bang kết Tòa Liên.
Trí khai diệu chở NHỰT NGUYỆT THÁI
Mở lực Vô Vi GIÁO CHỦ KHAI
Cửa NGỌC vô hình về Ngôi Báu
Đài Liên trở lại sẵn dành Ngai.
PHÁP ÂM 2020_2
Thiên vị ngồi trông đứng đợi NGƯỜI
Ban lời chỉ giáo tọa điều nơi
Độ phước tạo dựng chung thời cuộc
Sứ mệnh vô tư giai chuyển hồi.
CHÁNH ĐẠO trung hiếu dìu dắt đến
Lý hóa kiết tường THẬP TỰ NỀN
Luật công qui pháp rành cội mạch
Công luận một dòng mãn thượng tên.
Đường QUỐC ĐẠO ta mau bước đến
TÔN THIỆN SƯ dìu dắt ta lên
Muôn năm khó kéo bước lên đò
Lời THÁNH giáo chung vào bờ bến.
Âm dương bổ hóa ngàn quỷ hải
Nên chúng sanh xét lại lỗi lầm
Nhờ ơn TAM GIÁO huyền thâm
Thứ tha giảm chế lạc lầm ác gây.
NGỌC CỬU CUNG điện đài minh trí
NGỌC ĐẾ MINH VÔ THỦY dĩ lai
LẬP NỀN QUỐC ĐẠO hội này
ĐỨC [NGÀI] ban ân phước muôn loài đâu đâu.
Kỉnh oai ân Đạo mầu theo dõi
ĐỨC [NGÀI] ra an ĐẠO QUỐC chốn mê
Bao dung mở lưới bổ về
Ra phép mầu dắt muôn bề quờn sanh.
Các thế giới tai nàn tội lỗi
Vì không tuân LUẬT TỐI HUYỀN CAO
Phải chịu mất kiếp tiêu dao
Nay tỉnh cầu PHẬT ĐẠO MẦU TỪ BI.
Tu lại sửa thân y chuộc tội
Bí Pháp truyền VÔ CỘI đến nay
Cung ngôi NGỌC BÍCH THƯỢNG ĐÀI
Hóa biến hy điển trùng lai sáng truyền.
Từ thủy điển pháp thuyền bí hiển
Điển hư không chiếu hiện sanh linh
Muôn loài vạn vật hiệp tình
Điểm hồng linh chuyển vô hình trùm bao.
Trong thế giới biết bao tan rã
Biển trầm luân thất dạ khó qua
Địa cầu sụp nát hải hà
Không nơi nương dựa thế đà xa thân.
NGỌC HOÀNG THIÊN cứu dân tai nạn
HỘI ĐỒNG CHƯ [VỊ] che vạn chúng sanh
Càn khôn thế giái đều lành
Tứ Thiên bát vạn lập thành VÔ TRANH.
Hóa vi THÁNH khí thanh vận chuyển
Mở Võng La Tam Thiên trở về
Bạch liên ngôi báu cận kề
Mười phương CÕI PHẬT giải mê Đạo truyền.
Khai thế giới chư hiền Bàn Cổ
MỞ ĐẠO truyền tiết lộ hóa vai
TRUYỀN KINH HÓA ĐẠO mến ân
DI ĐÀ phổ độ Tiên Thần khắp nơi.
ĐỨC DI LẠC VỀ NGÔI CUNG ĐẠO
SỬA HIỀN NGU TÔN GIÁO ĐỔI THAY
NGŨ CHÂU ĐẠI ĐẠO PHẬT ĐÀI
THÁNH KHAI MỞ CỬA TỐT THAY MUÔN LOÀI.
Giục [vứt] tánh phàm lòng ngay chỉ rõ
Lại tầm theo máu đỏ LẠC LONG
Phân rành cội mạch ngoài trong
KHAI RA QUỐC ĐẠO một dòng giống THIÊN.
ĐỨC GIÁO CHỦ THANH THIÊN THƯỢNG TRÍ
TÙNG THÁNH QUANG NHỨT KHÍ HÓA TỪ
Hạ sanh lưu QUỐC THẬP TỰ
Lực hạ QUỐC ĐẠO vô tư THIÊN HÀ.
Máy Thiên Cơ địa CHA trần trị
Tội phước cân chánh lý phân minh
NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ công bình
Vô tư thiên hạ hóa hình biến sanh.
Nghịch phản đối ngũ hành điện xích
ĐỨC [NGÀI] cùng TRỜI biến dịch thập quang
Tam Thiên khối tịch trùng ngàn
Mộc di thảo hoán tam đàng đường vô.
Báo chúng ta tu bổ cùng nhau
Về QUỐC ĐẠO rồi trau tự tỉnh
Một lòng CHỦ GIÁO HUYỀN MINH
MANG HÌNH THÁNH THẬP [TỰ] tạo bình quốc dân.
Người phước đức khỏi mang lớp quỷ
Đắc quả thành chứng vị Thần Tiên
VÔ VI CHỦ GIÁO lục thiên
Phân rành cơ mạch pháp huyền kim quang.
Thân sắc tướng thế thân lâm ĐỨC [NGÀI]
Đem Đạo lành kinh lực truyền ban
TRỜI cùng ĐẠO lập TỨ ÂN
Vì chúng sanh hóa vạn dân đất lành.
Thiên bá ức hoàn sanh cứu tử
NHỊ HỘI ĐỒNG KHÔNG TƯ VỊ AI
TA là CỐI TẠO nhơn loài
TA là CỐI GIẢ tích lai lập bằng.
Bấm Vào Thanh Để Nghe
PHÁP ÂM 2020_03
KINH VẠN THÁNH TINH THÔNG VÔ THƯỢNG
LẬP THÁNH TÒA MUÔN TRƯỢNG TRỞ VỀ
Kiếm Từ Bi bước thoát mê
Huyền Cơ dẫn dắt trở về Tòa Liên.
Đạo là chánh Thơ Thiên độ thế
Đạo cứu dân từ bệ thâm tri
Đạo là chánh trực từ bi
Đạo là giúp đỡ cùng đi đường lành.
Đạo là cứu chúng sanh tứ khổ
Đạo từ bi giải độ cho nhau
Đạo là thương xót đồng bào
Đạo là trừ họa binh đao an đồng.
Đạo là tu hết lòng giải thoát
Đạo thứ tha không bạc một ai
Đạo là rộng sáng trong ngoài
Đạo là đem đến muôn loài an vui.
Đạo là dắt tới lui cùng Đạo
Đạo quang minh lành giáo Đạo mầu
Đạo là cứu khổ thẩm sâu
Đạo không giả dối mau mau bước về.
Đạo hỉ xả không chê không trách
Đạo mở truyền ĐẠO BẠCH [NGỌC] đắc tu
Đạo về khỏi họa không thù
Đạo pháp bửu hóa THIÊN TỪ VẠN THIÊN.
VÔ VI ĐẠO THỈ NGUYÊN TẠO HÓA
Tạo chúng ta tất cả môn sanh
Ra KINH VẠN [THÁNH] tụng thủ hằng
Lập yên thế giới Đạo lành năm châu.
Lập Bồng Lai ai cầu mau đến
Vô tận vô phong lên chánh quả
VÌ LÒNG CHỦ GIÁO HẢI HÀ
ĐEM ĐẠO BỒ ĐỀ MỞ RA ÂN ĐỨC.
Lập trường thi BÀN CỰC ban cho
Mới Đạo thiệt đà rõ hột giống
Thanh an bổ hóa phước đồng
Phân tô trừng điểm con HỒNG ngày xưa.
Nay giống LẠC phân chưa xét lại
Điểm hồng linh trở lại Phật Đường
BA NGÔI hiệp lại nhiên thường
LONG HOA KHAI HÓA BA TRƯỜNG THẦN TIÊN.
Vì lập thế Tứ Thiên thiệt khó
Nhờ HỘI ĐỒNG cứu trợ thế dân
Xây sửa lại thế phong thuần
Trị an mối nước quy căn tăng tề.
Vạn vạn tuế vạn tuế sắc triệu
Cung di chí thượng hiệu HOÀNG THIÊN
Tề thành VẠN THÁNH CHƯ TIÊN
Vạn vạn tuế tuế TỪ HUYỀN an khương.
Nay tỏ rạng HOÀNG VƯƠNG ân xá
Lẹ vào thi phóng xạ cửa vào
Ngũ châu QUỐC ĐẠO quí bao
Kéo lên ĐÀI PHẬT ĐỨC CAO nhiệm mầu.
Ngàn muôn kiếp mau mau bước đến
PHẬT THÁNH TIÊN vận chuyển tốt thay
ĐỨC TỪ BI khéo hóa tài
NĂM NGÔI TRUYỀN HÓA dựng này thinh không.
HẠ XUỐNG THẾ GIÁO CÔNG HÀNH ĐẠO
LẬP THÁNH TÒA NỀN ĐẠO KHAI RA
Đem điều lành dạy muôn nhà
Theo QUỐC ĐẠO dắt MẸ CHA đi về.
Tiếc loài người u mê quỷ báo
Gây ác chi bỏ Đạo lánh xa
Phải mang lớp quỷ tội đà
Mau tỉnh hồn lại chạy ra trở về.
Cơn nước lửa thảm thê mới thấy
Cuộn phong ba chuyển xoáy biến hình
Điều phạm quá nặng chúng sinh
Loài người cả thảy phen kinh vía hồn.
Nên Tôi hát vong tồn hoại thế
Thần Hỏa Lâu xẹt bể đốt tan
ĐỐT TIÊU THẾ GIỚI RỤI TÀN
ĐỨC THÁNH HOÀNG DẪN THẾ GIAN CÕI TRẦN.
XÂY LẬP LẠI CHIA PHÂN ÁC THIỆN
CHÁNH VỚI TÀ PHÂN TUYẾN KHỬ TRỪ
LẬP TÒA ÁN XỬ CÔNG TƯ
Đồng thuyền pháp xuất giáng lư Liên Tòa.
TÒA ẤN ĐẠO CHA RA ÁN ĐẠO
Một góc về ĐẠI ĐẠO MẸ CHA
TÂY THIÊN mở cửa lạc hòa
Diệu vô vô diệu THÁNH toàn mở xa.
CHƠN chơn tánh phục năng mộ đạo
TỊNH siêu vi thông thoảng nhiêu bao
MỆNH tướng sắc ban vi chí thánh
DANH Đạo bước qua định tất vào.
TIỀN linh trở lại THIÊN vi mở
SINH chỉ HOÀNG muôn một đại cơ
TƯƠNG tương hai một nhờ ơn chỉ
KIẾN vận trưởng sanh bổ đức vô.
Mở LONG HOA phước đức tội trừ
Đường Tam Giáo ĐỨC TỪ phổ độ
LONG HOA dân chúng đến vô
Ngũ châu ĐẠI ĐẠO lập tô bên trường.
DANH thành đi gọi lấy hình phân
MỆNH đàng giữ đạo đức tu chân
MINH lòng nhân nghĩa đem dồn lại
TÙNG kết thành danh định khiếu tân.
HẢO hảo đắc toại nhờ THÁNH ĐẠO
CĂN đắc vận xoay bồi ân thảo
TRUNG hiếu đẹp thay cho bước đó
ĐẠO xả thoát trần hóa lập tào.
THIÊN soi Đạo cảm ắt được nên
SƠN lạnh cảm Ta chuyển biến hình
PHÁP môn thới định thay nhơn mệnh
MÃNH giáo chờ lịnh khắc đề tên.
CẢM ÂN CHỦ GIÁO ƠN ĐỨC CẢ
ĐỨC PHƯỚC SANH TIÊN LẠI MỘT NHÀ
THIỆN TÂM TỪ MỞ BAN LINH SẮC
CHÂN ĐẠO CHÍNH QUY BƯỚC LIÊN TÒA.
PHÁP ÂM 2020_4
Người về Đạo ghi vào sổ chánh
Mười luật điều học Đạo thinh anh
GIÁO HAI XUỐNG THẾ TRỞ NGÔI LÀNH
ĐỨC CHA LẠC MẸ ĐẠO CẢ THÀNH.
HUỲNH thành trên gọi thực nói không
CHÂU nhân châu hiếu nghĩa Phật lòng
DANH từ kiến ĐẠO LẠC nhân tuệ
MỆNH lành Đạo ngoại bảng tích trong.
TRUNG hiếu phước Thiên qua bể khổ
ĐỨC tâm tu tích vận xoay vô
TỰ chí tự thành lên bờ ...
CHÂN bước từ bi niệm Nam Mô.
Khai đuốc huệ cứu trong DÒNG ĐẠO
Lành đẹp thay ĐẠI ĐẠO NGŨ CHÂU
LẬP TÒA TAM GIÁO ĐỊA CẦU
TỨ THIÊN LA HÁN HỒNG CHÂU ĐỨNG CHỜ.
Thành lớp cửa Đạo cơ pháp bửu
TRẬN LONG VÂN HÓA NGŨ CHÂU KHAI
LIÊN THÀNH PHẬT ĐẠO ĐỔI THAY
KIM CANG BỒ TÁT CÁC NGÀI TÂY PHƯƠNG.
DI LẠC CHỦ bá vương tự vĩnh
THẬP TỰ y quý vịnh HƯNG CÔNG
Tất hảo tất trực tất phong
Giai chi giai sự Tây Đông thịnh lai.
[Thập Tự Công = Thầy Nhân Thập. Thập Tự Công là nói đến Đức Chúa Ngôi Hai Jesus Phương Tây. Còn Thầy Nhân Thập là cụm chữ của Trạng Trình khi nói về một Ngôi Hai hạ sinh tại Phương Đông nhưng lại ra đi và khai đạo ở Phương Tây với hai câu sấm “Có Thầy Nhân Thập đi về, tả hữu phù trì cây cỏ thành binh”. Hai câu “tất hảo tất trực tất phong, giai chi giai sự Tây Đông thịnh lai” ở đoạn trên và câu "Di Tây khả đáo hữu lộ hồi" + 3 chữ "Nhị Bổn lai" trong thánh giáo này, đã củng cố lời tiên tri của hai câu sấm Trạng. Như vậy, trong thánh giáo này Thập Tự Công không ám chỉ Ngôi Hai Jesus mà là ám chỉ Ngôi Hai trào tam của VN khai đạo nơi trời Tây, chính xác hơn là tại vùng Đất Vàng California, như đã được nói tới trong đoạn cuối của bài kệ 4 chữ: “cung triều lập giới, danh cõi đất vàng”.]
Nhơn nhơn tước sự hữu vị ngai
Thị không không thị hạ tứ lai
Động cầu tinh vận thời đắc vị
Ứng vĩnh tốt thành phùng nghịch khai.
Bảo nội kỳ ngoại kim bá tứ
HÀ dĩ tâm vân vạn sự như
Cát hữu hữu cát Xuân phong tại
BÍCH NGỌC kỳ trung trang xuất từ.
TÂY HẬU niên nhiên phùng XUÂN tử
HOA Mộc THU thành liễm giai như
Nhứt nhứt quy bộ phong niên ngoại
Thanh thiên bá hảo LÝ [THUẬN] THIÊN [HIỂN] TỪ.
[Lý Thiên Từ = Lý Thuận Thiên Hiển Từ, ám chỉ Hiển Từ Thuận Thiên Hoàng Hậu, là công chúa Thuận Thiên của triều đại nhà Lý, sau trở thành hoàng hậu thứ hai của Trần Thái Tông. Tây Hậu = Nhị Nương Diêu Trì Cung, tôn danh Cẩm Bửu Tiên Tử, Cẩm Phú Tiên Tử, Hồng Liên Thánh Mẫu, Tây Vương Mẫu, Tây Vương Hậu. Bốn câu trên tiết lộ Hiển Từ Thuận Thiên Hoàng Hậu là một hóa thân của Nhị Nương vào thời Trần. Hoa, Xuân, Thu = ám chỉ Bát Nương Diêu Trì Cung, tôn danh Bạch Liên Tiên Tử, Phổ Lạc Thiện Sư, Di Hoa Kim Hải và hóa thân vừa qua của Bát Nương có thế danh là Phạm Xuân Thu, xuống thế 2 tháng 3 năm Kỷ Hợi, triều thiên 4 tháng 4 năm Bính Thân. Trong những bài thánh giáo khác Bát Nương ám chỉ cho biết một tiền kiếp của bà chính là công chúa Lý Chiêu Thánh cũng là Lý Phật Kim, là em gái ruột của công chúa Lý Thuận Thiên, là nữ vương Lý Chiêu Hoàng, và là Chiêu Thánh Hoàng Hậu tức hoàng hậu thứ nhất của vua Trần Thái Tông.]
Lưu trường hà sự vô nhiên kỷ
Nhữ nhữ khởi lâm kiết xương kỳ
XUÂN tầm tự lạc đáo môn tạm
Chi tác THU Đông tính hà chi.
Như như tất thị Tây Nam đối
Thùy lãm mục công bảng đề ngôi
Đông Bắc thủ đương hạo đảnh ký
Tứ hà tứ phục xuất thông thời.
Vô công vô định tác vị đài
Tử kiệt tử giai tử nhứt tài
QUỐC đảo QUỐC phong QUỐC hữu chủ
Lưu viễn lưu đa NHỊ BỔN lai.
Thượng Thiên Thiên Thượng CAO tái tuệ
Cửu cửu đình môn thủ công nơi
Một đình một phận từ hỉ định
Chi tác chi môn túc hoãn mơi.
XUÂN đáo tác tầm định giai ân
Kỳ THU mộc lợi thục dĩ tân
Dư thị KIM đa tâm CƠ dụng
Thủ bả quới lai sự đổi phân.
Vi không vi khứ giang thành lý
Đảnh đảnh tảo y nhữ tử tri
Ngô tam hoán dụng thùy tác đế
Phùng tảo lịch liên biện pháp kỳ.
Giai mạc ứng đắc phục hồi bảo
Bí hảo bí nhân đề xước đáo
Vân thị tác thần vạn xuân kỷ
Phục lữ như Quân chánh Đông hào.
Bất như bất ngã nhan dĩ lão
Cư chỉ lực như thật nhiệm nào
Bất như bất lẫm y thật ký
Tòng hữu di Tây hữu tiếp vào.
Thủ thủ lãm vạn kỳ nhứt lý
Khổng Trang lưu khách vị xuất chi
Mộc Ngọc tái thới kim nhu bức
Động hà kỷ sự đẩu thán huy.
Liễm liễm chung húy đồ nan giải
Phục chí nhiên thâm lưỡng cấp giai
Quý quý hồi cẩn loan phùng chỉ
Nhựt nhựt thùy nguyên lố Bồng Lai.
KÊ HỘI nhiên Xuân LIÊN HOA TRỔ
Đắc đắc quý như hữu phước vô
Tác vận tác thời Nam đề Bắc
Tiền tam phúc hậu mãn đại đồ.
Thời hối dụng hóa nhơn xuất môn
Tự căn tự mão bức huỳnh sanh
Đẳng đẳng thinh danh kiên chí vị
Túc tả lâm sơn bất dụng công.
Lương tư kỳ chủ bách lão cơ
Bất xuất bất tư lượng ý chờ
Lâm nguyệt vân ký phân phân não
Tiêu tiêu thùy thực biến sưu đồ.
Kim nhơn thực diện sự kế ư
Oai lãm nguyên phong chủ bất như
Ngao lục phùng đáo như bất ý
Thủy mạc thân lai hạ cân từ.
Nguyệt nhựt LỮ LÃO cơn thử bỉ
Như hà như lực môn quý chỉ
Nhứt hoán nhứt trùng chánh Tây hòa
Khứ phục liễm kinh tốc tác kỳ.
[Lữ Lão = Thuần Dương Lữ Tổ = Phù Hựu Đế Quân]
Tự hữu TỪ oai chi THỊ lộ
Sắc không không sắc phủ cứng vô
Tế tế linh giai hạ NHỊ CHIẾU
Nhứt triệu nhứt phân Lã dụng tô.
[Từ Thị = Vô Năng Thắng = A Dật Đa = Di Lạc Phật Vương]
VÕ CHẤN liễm giai nhị hảo tướng
Vô định vô song Thái Dịch cường
Hành tự chung thâu nhựt quảng định
CAO TÔN lai thới thuyết đáo chương.
Đắc giai phú bất năng dụng trí
Túc lộ túc bình phục minh tri
Thuận nhơn thông hảo thiên đồng hóa
Nguyệt tùng phát khí thích bất nghi.
HUYỀN MINH hoán vân Kỳ Viên hội
Lương tử đồng quy sắc phong ngôi
Tương khả tương lộ quới điền ký
Di Tây khả đáo hữu lộ hồi.
Nhồi KIM quang vận biến HẢI DI
Chuyển càn khôn mở máy định kỳ
Thay vạn vật biến xoay trở máy
Tiết dắng gieo phong trái Càn ti.
[Kim Hải Di = Di Hoa Kim Hải Bát Nương Diêu Trì Cung]
Vô tử vô diệt diệu vô sanh
THÁNH MINH CHÍ ĐỨC đến cựu thành
Nhã ngã chứng sanh vi ân đức
Nhứt trụ nhứt thành LÔI THẦN OANH.
VÔ VI VÔ CỰC THIÊN KHAI CHỈ
THẦN ĐỊA càn kỳ bất hữu vi
MINH KHÔNG ra luật soi quang tánh
Nêu bảng kết danh cho thế kỳ.
ĐỜI thay đổi rước người về ĐẠO
Đến môn đài vi hữu tự nào
HẠ SANH LƯU QUỐC ĐỘ TỪ ÂN
THIÊN PHÁP PHI HÓA HIỆP NHỨT VÀO.