Ngày 1 tháng 6 năm Canh Tí
Ngày 20 tháng 7 năm 2020
Đàn Tràng Nam Thành
Giáo Hội Thiên Trường
Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền
Tiếp Điển Ứng Khẩu Lưu Xuất Kinh Văn
NGỌC MINH KINH
PHẨM NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ TÂM KINH CHUYỂN (tiếp theo)
Bấm Vào Thanh Để Nghe
PHÁP ÂM 2020_44
Thi
DƯ ÂM TRỖI NGỘ RA CHƠN LÝ
THẢ LÒNG TỪ BAN RẢI NANG THI
KHẤN THUYỀN UYÊN TỬ HỒ THẢM LẠNG
KHAI NGỘ CỔ BÀI RẢI ĐÀN LY.
MANG SẦU KHỐI MỎI MÒN KIM CỔ
KÝ THÂN GIÀ HUYỀN RẢO HỌA ĐỒ
CẢNH HÉO VON NGUỒN TẮC NGHẼN SÂU
GIỜ CHƯA ĐẾN HƯNG YÊN KHAI NGỘ.
Giảng
Nghịch giả cảnh gìn tâm thiện tánh
Thí thì phước thiện đường rõ lành
Làm lành làm phước chuộc tội lớn
Hiển vinh miên viễn hưởng công thành.
Mộng ảnh vi pháp HUYỀN ưng tác
Vô hình bất thủ bất động LẠC
LAI tâm bất khả hiện tại tâm
NHƯ điển nhứt thiết bất khả đắc.
NHƯ LAI GIẢ vô sở tùng lai
Diệc [cũng] vô sở khứ cố danh tài
Không vân tưởng sẽ đến đừng ước
TU BỒ ĐỀ quá khứ tâm lai.
THIÊN CHÍ TÔN NGỌC HOÀNG HUYỀN CUNG
Muôn từng trời xanh HOÀNG THIÊN KHUNG
Ao sen đỏ vàng xanh trắng [rực] rỡ
Vui thay khoái lạc phúc lành chung.
Cực ngươn này vất vả thế trần
GIẢI SẮC KHAI THẦN GIÁO CANH TÂN
Tây [Phương] kim cổ công cảnh rơi mài
ĐIỂN CƠ PHÁP XUẤT THẦN KIM OAI.
HIỆP KHÁCH trải đàng giục thúc cơ
LONG LẦU giải [thi] phú OAI THIÊN VÕ
Diều hâu ngưng gió bay nào lạ
ĐÀI MINH CẢNH thâu chúng sanh khó.
Ta tại HỘI Nam Phương huyền bí
Mắt thấy rành soi kỹ cốt phàm
Cách đi cách đứng nữ nam
Có biết chi cớ MẸ nằm mỏi mê?
ƠN TRÁI ĐẤT nhiều bề thập tử
Kém hình hài lo đủ rõ ràng
Cớ sao chẳng hiếu song thân
Cưu mang gìn giữ mòn thân thể nào.
ƠN CHA MẸ cù lao dưỡng dục
Nặng trên vai lục đục vì con
Ơn CHA nghĩa MẸ cho tròn
Chẳng khi thức tỉnh MẸ mòn CHA suy.
TỘI BẤT HIẾU thể gì đền đáp
Ân chưa đền mau tập hiếu nghi
Giọt hồng CHA MẸ tôn vì
Nữ nam nam nữ mớt nghì MẸ CHA.
Người thọ khổ tính ra đau thấu
Ân thâm song ân sâu muôn ngàn
Vậy mà ân dưỡng như tan
Than rằng quả thật bi lân nặng nề!
Kiếp ân trả tội kể trọng thay
BẤT HIẾU CHA MẸ thấy thảm sầu
Kiếp này nên biết sáu câu
DI ĐÀ LỤC TỰ thuộc làu yên thân.
Biển trần khổ đắm trong sinh tử
Gieo phàm nhân hối ngộ trì tu
Kim thoàn kề dựa hối sửa mình
Sống cảnh bần ngang nắng sương mù.
Ngươn tàn tơi tả đó màn cơ
Thân sanh trần tội cảnh mê mờ
Bao lâu khờ tỉnh hồi tâm sám
CÔNG ĐỒNG MỞ CỬA THUYỀN VẪN CHỜ.
Kim thuyền trước giữa này SÔNG [HÀ] hội
Nay GƯƠM TRỜI bằng xử việc đời
Sám hối kịp giờ thuyền trở bước
HOA VÂN HOÀNG MẪU điển xét soi.
NAM CỰC ĐẠI ĐẾ cuộc Phong Thần
Canh Tí [2020] THẦN LONG ẩn bóng lân
TÔN CHƠN NHƠN TỔ xoay chiều hướng
PHẬT TIÊN THÁNH THẦN hạ thế trần.
[Chữ lân 潾 có nghĩa là nước trong. Chữ lân 麟 có nghĩa kỳ lân. Hiểu theo nghĩa “thần long ẩn trong nước trong” hay “thần long mà giả vờ làm kỳ lân” đều đúng.]
NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ đêm nay kết
HỒI LINH SƯ TỔ lược giải hết
THIÊN QUÂN CHÂU THÁI đề bất thoái
Lai lân TAM HỘI bất giải tuyệt.
TƯỚNG CÔNG THƯỢNG LÃO chuyện Tây du
KHÔI MẠC ĐẠI THẦN THÁNH ĐẠI TỪ
LƯU HẢI THIỀM ĐẾ ngươn đạo hóa
VÔ LƯỢNG THIÊN TRIỆU CHÂN LÃO như.
[Vương Huyền Phủ truyền đạo cho Chung Li Quyền. Chung Li Quyền truyền đạo cho Lã Động Tân và Lưu Hải Thiềm (Hải Thiềm Tử, Thanh Thành Trượng Nhơn, tên Lưu Thao). Tất cả bốn vị này cùng Vương Trùng Dương được gọi là Bắc Ngũ Tổ của Toàn Chân Giáo.]
DƯỢC VƯƠNG CỔ PHẬT vi không điện
Mở rộng lực căn triệu thanh viên
Xem luật thần cơ huyền cốt ký
Chứng tam CHỦ CỔ ĐÌNH DƯỢC THIÊN.
THIÊN XA TẢ TƯỚNG NHỊ LANG THẦN
Bốn phương thiên hạ đắp nền nhân
TÂY KIM MÔN cửa thi hành luật
THƯỢNG NGƯƠN ĐẠO HÓA lập cân bằng.
NAM PHƯƠNG NGŨ ĐẠO lượng âm công
CHƯ TIÊN CHƯ THÁNH đất Nam [Việt] đồng
Hiếu sinh chi đức người cảnh sắc
HOA NGỌC NỤ VÀNG [NGỌC HUỲNH HOA] muôn ức thông.
DIÊU TRÌ VƯƠNG MẪU NƯƠNG NƯƠNG LỊNH
HỘI YẾN lộng [phủ] tàng nhược tiễn linh
Ngươn Tam kim vĩ nan tri hướng
Vùng chơn nhơn hiển ra sức mình.
HUYỀN THIÊN THƯỢNG ĐẾ LONG BÀN VŨ
Tam [Kỳ] QUỐC càn khôn cổ ly từ
Đông Tây Nam Bắc xoay chiều hướng
Trác [cao siêu] giáng lai lâm ứng gấp lưu.
LỮ TỔ THUẦN DƯƠNG công đại hữu
Thời khó tam ma thập lục u
Pháp lực linh ứng chuyên cần niệm
Giải tục xét soi diệt tội trừ.
HẬU THỔ NƯƠNG NƯƠNG TRUNG NHẠC lễ
Tháo gỡ bước chân hội kỳ về
THANH CUNG NGUYÊN TỔ khôi mạc tĩnh
Gươm cả nền không chiếu dụ thế.
LƯU MÃNH TƯỚNG QUÂN ÔN NGUYÊN SOÁI
Thiên khai cuộc tạm sắp hoa khai
Điền đăng tác giác mức nâu thần
KHÔNG PHÁP khá giới chăm giũa mài.
THÔI PHỦ QUÂN KỲ MINH TẾ dự
Bóng tĩnh xoay chiều cửa Tây như
Cơ năng chỉ hướng tiến thôn nhựt
Vi danh vi tính huyết hóa từ.
ĐẠI ĐẾ LINH TỂ CHƠN QUÂN cổ
Long Châu Nam [Việt] ẩn quyết kiên chờ
SEN BÁU HIỆN HÌNH then hằng mở
Tỉnh giấc mê xuyên chúng thiệt vô.
THỦY LONG THÁNH MẪU NƯƠNG NƯƠNG giáng
Tâm hầu pháp bảo thoảng tiên nhan
Hướng chiếu công lượng thi hành luật
TĨNH ẤN CHƠN QUÂN tự THỪA QUANG.
TÁO QUÂN TƯ MẠNG thiên chư tử
Tử bạch phát thành khai xuất tu
Hiện Nhâm Ngưu ứng thị vi tính
THƯỢNG LÃO ĐỨC THIÊN chư quốc du.
NAM ĐẨU giáng hạ liệu khó bâu
Màn lớp đổi xưa chắc ý mầu
Sắc thể thay đổi bao kiếp lượt
Thay đổi nhân hình trống thúc đầu.
LÔI THINH ĐẠI ĐẾ liệu mọi phần
Ấn cơ cương bậc mở huyền năng
KIM LONG TỨ ĐẠI VƯƠNG hồng toán
Tát nước ao sen lý cảnh phân.
CHƯ PHẬT giáng thế xét lành dữ
Giáng hạ KIM BÀN bất khả như
CHỦ LỘNG THIÊN KỲ PHÁ ĐỒ TRẬN
Lành dữ thần hay tỉnh mà tu.
CỬU THIÊN HUYỀN NỮ phi cội mở
MÔN ĐỀ PHÁ TRẬN KÝ ẤN CƠ
An bình THƯỢNG HỘI ĐỨC TỪ TẠO
Phẩm Mùi mở cảnh vận tới chờ.
TAM MAO ỨNG HÓA CHƠN QUÂN hiện
Phàm thế cầu tu đủ vận liền
Trung phân lão chủ chuông vang tọa
Đờn khải lão khoan hữu phước duyên.
[Mao Doanh, Mao Cố, Mao Trung là Tam Mao Tổ Sư của Mao Sơn phái.]
Cửu cung chơn điển TÂY VƯƠNG MẪU
Hư không dụng pháp Tí phong lâu
GIANG ĐÔNG [THẦN] NGŨ ĐIỆN [VƯƠNG] xuôi khung cảnh
Áo mão Ta Bà một cảnh mầu.
THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN vạn trượng thiên
Càn khôn chiêu phẩm xuất kỷ nhiên
Vô Vi sắc chỉ vâng an pháp
Phi thanh tuyệt lượng CHỦ CUNG HUYỀN.
HUYỀN THIÊN THƯỢNG ĐẾ nhíp bổn lai
Cảnh lư giai bất hoàng chí khai
Duy hảo xoay cơ chiều an nghĩ
Điển thanh huệ pháp lực Phương Tây [GHTT Cali].
THÁNH PHỤ MINH CHƠN ĐẾ vô hình
Khai minh nguồn sáng Giáp mở linh
Tam Ban vào bước long kỳ cảnh
Bổn thiện chí cao Tây Trào [GHTT Cali] thinh.
THIÊN QUAN ĐẠI ĐẾ lộ chữ THIÊN
TRỜI ÂU trống thúc [GHTT Cali] lộ tạng HUYỀN
CÀN KHÔN TRỐNG LỊNH OAI THINH PHỦ
Bờ dư ngâu ngạn sắc chỉ điền.
[THIÊN QUAN ĐẠI ĐẾ = Vua Nghiêu = Thượng Nguyên Nhứt Phẩm Tứ Phúc Thiên Quan.]
DI LẠC Thiên Lạp lực thiên lộ
Giải không độ nhứt thanh tịnh mô
Chân thật bất hư vô tuệ ngại
Sắc bất dị không ngại cố vô.
[Lạp = tế lễ, đời nhà Ân gọi là Thanh Tự, đời nhà Châu gọi Đại lạp, đời nhà Hán gọi Lạp. THIÊN LẠP = này Mùng 1 tháng 1 ÂL. NGŨ LẠP bao gồm: Ngày mồng 1 tháng 1 ÂL gọi Thiên Lạp, mùng 5 tháng 5 ÂL là Địa Lạp (tiết Đoan Ngọ), mồng 7 tháng 7 ÂL là Đạo Đức Lạp, mồng 1 tháng 10 ÂL là Tuế Lạp (Dân Tuế Lạp), mồng 8 tháng 12 ÂL là Hầu Vương (Vương Hầu) Lạp. Thiên Lạp, Mùng 1 tháng Giêng, là ngày Vía Di Lạc.]
TỬ ĐỒNG VĂN XƯƠNG kim quốc châu
Chúng nhân trong đời thệ nguyện cầu
Quán niệm cần niệm tâm chính niệm
Lộ pháp chú căn thông lực mầu.
[TỬ ĐỒNG VĂN XƯƠNG = Văn Xương Đế Quân = Văn Xương Tinh Quân. Các sách viết rằng: Văn Xương Đế Quân vốn sinh đầu đời Chu, đã trải 73 kiếp hoá thân, từng là sĩ đại phu, cuối đời Tây Tấn ngài giáng sinh nơi đất Thục, tên là Á họ là Trương, tự là Bái Phu, được lệnh Ngọc Hoàng Thượng Đế cho chưởng quản Văn Xương Phủ và Lộc Tịch (sổ sách về quan lộc) của nhân gian. Trích wikipedia]
ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT nhân ái kính
Năng hiện giới linh thật nhiệm hình
Cứu hồn năng chế trầm luân khổ
Tam đồ khổ não cứu nhân sinh.
TRỊ NIÊN THÁI TUẾ chuyển luyện nhiên
LỊNH MỞ ĐẠI ĐỒNG khôi trần hiện
Tọa tại mãn đường kỳ bàn chính
Càn khôn phong thủy thái bình quyền.
BÌNH LINH CÔNG THÁI tân khai chuyển
Đông Tây Nam Bắc pháp xuân thiên
Một cửa cột chứa cột chắc ý
Lối đường thiên ý tới hoa liên.
KHƯU TRƯỜNG XUÂN TIÊN mở lối từ
Cuộc án liệu bâu khai vô xứ
Xuân sang qui luật đối cuộc án
BỬU ĐIỆN TRƯỜNG SANH lục bá tư.
GIANG ĐÔNG THẦN xuất hoa sắc cảnh
Xứ bảo ky thần thành bửu danh
Vô kỳ tại đỉnh trung ương cổ
TAM ĐIỆN ĐẠI ĐẾ TRƯƠNG trải lành.
NGƯU LANG CHỨC NỮ TIÊN NGỌC HIẾU
Sai nguyệt hoa liêm khúc tam triều
Tây Cung ngàn dậm liên kết khải
Phong cửa chánh Tây chuyển thúc nhiều. [GHTT Cali]
LÔI TỔ THẦN HỎA hiển linh ban
Thử xem thâm thẩm lập vô thần
Kim chơn thông quyết tôi hiền lược
LÃO THÁNH NHƠN Y TÁI ĐƯƠNG QUÂN.
NHỊ LANG CHÂU TỬ thuần ân trải
Định ý SÔNG HÀ Cửu Liên Tây [Phương] [GHTT Cali]
RẠCH MỞ HỒNG CƠ kêu nghe nói
Thiện nang tàng chúng muôn thế giai.
CÁT CHƠN QUÂN TỔ một đường lai
Khó chi thần khí lưỡng cơ tài
Chúng tàng nhiên lẽ âu huyền nắm
Thời khó qui THIÊN HUYỀN giới Tây.
NGƯƠN SOÁI TRUNG NHẠC ĐẠI TRƯỜNG ĐẾ
Cơ biến kiền khôn lượt sóng bề
Thánh ngoại TÔN LÃO TRỜI thế giái
QUÂN THIÊN lượng cát ngoại phương tề.
THÁI TỬ QUAN THÀNH CHÂU an bảo
Lão thượng vân đề với bộ cao
[CỒ] ĐÀM CHƠN NHƠN CHỦ QUÂN THIÊN HẠ
Mở ngõ một phen hai ức vào.
TRUNG ƯƠNG HUYỀN ĐÀN LÔI ĐÌNH KHUNG
Lão thuyết tịnh không hình thế cung
Ta hiệu QUÂN LÃO vi cứu độ
Khải đờn kêu thế chỉ rõ cùng.
NHÃN QUANG THÁNH MẪU cơ đàn chỉ
Phen này máy tạo lịnh tàng vi
Bạch vân kiếm hiệu vi huyền diệu
Bàn cẩm khí thần MẪU TÔN vi.
[Nhãn Quang Thánh Mẫu là một vị nữ thần trong Đạo giáo chuyên trị bệnh về mắt, được coi là hóa thân của Bảo Sanh Chân Nhân Hoằng Đức Bích Hà Nguyên Quân (gọi tắt là Thái Sơn Nương Nương, tức nữ thần núi Đông Nhạc). Nhãn Quang Thánh Mẫu còn gọi là Nhãn Mục Nguyên Quân, Nhãn Vương Nãi Nãi, Nhãn Quang Thánh Mẫu Huệ Chiếu Minh Mục Nguyên Quân v.v…]
HOA NGHIÊM BỒ TÁT bất tại nơi
HẬU THIÊN LONG MẪU linh điện thời
LINH SƠN NGỌC lạc tề thủ phước
Lưu sử giả đàng Long Huê ngồi.
[Linh Sơn Ngọc là một vị Thánh Mẫu trong văn hóa Mường, đền thờ tại Lạc Thủy, Hòa Bình, và trong truyền thống đạo tam tứ phủ.]
CỬU LIÊN BỒ TÁT chư linh độ
Đảo hướng phong di đại phát thu
Tất khí Tiên cung đình kỳ phiến
LINH QUANG NGŨ hiển cứu chúng mô.
ĐẠT MA SƯ TỔ cơ giáng tái
Chống ghe dục hải chuyển đàng khai
Đức tài điểm trống lịnh hồi ký
Sư Tổ phương điển khí thể hài.
ĐẠI THÀNH CHÍ THÁNH [VĂN] TUYÊN KHỔNG TỬ
Giải mười phương chí đảo đường như
Mộc tại trường xuân Tây Nam Bắc
Ân thượng bộ danh VƯƠNG KHỔNG TỪ.
NHIÊN ĐĂNG CỔ PHẬT khứ vị an
Tam xuân túc tế hoạt tại đàng
Phổ kinh thuyết biểu vạn thiên hóa
Niên lai phong tại tác ý thoàn.
THIÊN LONG TỨ ĐẠI THIÊN VƯƠNG bản
PHẬT MỞ VẠN LINH HỮU TÚC TOÀN
TÂY HUYỀN PHONG BẢNG OAI NGHI LỊNH
Đời tạm mượn tuồng Canh mục sang.
Vụng nghênh linh đáo giám kim chương
THANH CUNG VÔ CỰC THƯỢNG THÁNH VƯƠNG
HUYỀN TÔN CHƠN CẢNH rểu uy chủ
VẠN THIÊN CHƯ PHẬT một cảnh đường.
Nghe cảm tâm chuyển hóa vô biên
Cửu Trùng quyết đã tâm quang hiền
Kỳ linh ứng diệu pháp bảo đắc
THƯỢNG ĐẾ CHÍ NHÂN TẠO ĐẠI THIÊN.
Tỏ lý thành không thế giới hư
Hoàng viên nhân đắc khoái lạc từ
NƯỚC TRỜI TRONG SẠCH VUI CẢNH PHẬT
TÂM LÀ CỘI RỄ thật quang hư.
Mau tỉnh lại KHẤU THỦ QUY Y
CẢNH PHẬT VẺ VANG khá tu trì
CẢM LÒNG ĐỨC PHẬT mau mau bước
Chi trần lụy cấu cố bước đi.
DI LẠC PHẬT VƯƠNG niệm một tràng
BÁT ĐIỆN BÌNH VƯƠNG hạ lưu sang
QUAN ĐẾ MINH THÁNH thông chính giác
Cửa then hằng mở phóng đại quang.
THÁI DƯƠNG MINH THÁNH vĩnh mạng hề
CỨU ĐỘ TIÊN LINH thoát chúng mê
ĐÓN kẻ quyết kiên TÂY LẠC QUỐC
CẢM ỨNG NHIỆM MẦU SỞ NGUYỆN VỀ.
DIỆU TẾ CHƠN QUÂN QUẢNG HÀNH VƯƠNG
TÂY NHẠC ĐẠI ĐẾ vọng THIÊN tường
Tâm niệm LỤC TỰ HỒNG DANH ĐỨC
ĐỊA QUAN [THANH HƯ] ĐẠI ĐẾ chói cạnh tường.
[DIỆU TẾ CHƠN QUÂN là hiệu của tổ thứ 21 của THIÊN SƯ ĐẠO tên Trương Chính Tuỳ, tự là Bảo Thần. Năm 1016, Tống Chân Tông mời vào cung và lập Thụ Lục Viện và ban hiệu là Chân Tĩnh Tiên Sinh. Năm Nguyên Chí Chính thứ 13 (1341) được ban hiệu Thanh Hư Quảng Giáo Diệu Tế Chơn Quân.]
THÁI ÂM HOÀNG HẬU sen vàng chói
LỤC VẠN CỬU THIÊN hiệu đa thời
LÔI ĐÌNH THIÊN QUÂN ngụ đồng Bắc
TỐNG ĐẾ VƯƠNG TAM [ĐIỆN] tạng kế ngôi.
QUAN ÂM PHỔ MÔN cứu khổ hạn
CHIẾU KIẾN NGŨ UẨN bất diệt an
Diệc [và] ĐẠO vô trí diệc [cũng] vô sắc
QUÁN ÂM BỒ TÁT tỉ thiệt can.
Báo ân CHƠN VÕ HUYỀN THIÊN ĐẾ
LONG LÂN QUI PHỤNG hào sắc đề
XUẤT TÂY TRÀO GIÁO [GHTT CALI] thay đón nhận
THIÊN QUAN ĐẠI ĐẾ sở vân huê.
[THIÊN QUAN TỬ VI ĐẠI ĐẾ là một trong Tam Quan Đại Đế. Tam Quan Đại Đế gồm ba vị là Thượng Nguyên Tứ Phước Thiên Quan Tử Vi Đại Đế, Trung Nguyên Xá Tội Địa Quan Thanh Hư Đại Đế, Hạ Nguyên Giải Ách Thủy Quan Động Âm Đại Đế. Nếu gọi đầy đủ thì là Tam Nguyên Tam Phẩm Tam Quan Đại Đế. Trong Đạo giáo, địa vị của ba vị nầy gần với Ngọc Hoàng Thượng Đế. Đạo giáo cho rằng ba vị nầy có trách nhiệm về ba yếu tố: ban phúc, xá tội và giải trừ tai ách cho con người.]
DIÊM LA VƯƠNG, THÁI SƠN VƯƠNG điển
NGŨ ĐIỆN GIANG ĐÔNG đệ nhị nguyên
DI LẠC TÔN CHƠN HUYỀN KINH NGỌC
Bổn nguyện bảo sanh Tây Du thuyền. [GHTT Cali]
THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN tầm bờ dư
NGUYÊN SOÁI ĐỘ TƯỚNG NHƠN DOÃN tư
THIÊN SƯ HỨA oai hiển VƯƠNG TÂY
THÁI TUẾ NIÊN TRỊ khương hiệp trừ.
[Doãn Hỉ, tự Quan Doãn, hiệu Văn Thủy Tiên Sinh, Văn Thủy Chân Nhân, còn gọi là Doãn Tử. Quan Doãn là quan viên thời Xuân Thu trong lịch sử Trung Quốc. Quan Doãn giữ chức lệnh đóng giữ cửa ải phía tây thời Chu Chiêu Vương. Một hôm thấy được tử khí đông lai, lúc sau LÃO TỬ cưỡi trâu xanh từ phía đông đến, Quan Doãn ngăn lại cầu học. LÃO TỬ truyền lại hơn 5.000 chữ, sau soạn thành cuốn Đạo Đức Kinh. Quan Doãn để lại tác phẩm Quan Doãn Tử 9 thiên, được nhắc đến trong mục Nghệ văn chí của Hán thư, nay đã thất truyền.]
[TỨ ĐẠI THIÊN SƯ là bốn vị Tiên có vai trò đón tiếp như các vị sứ giả trên Thiên Đình trong Đạo Giáo Trung Hoa. Gồm Trương Đạo Lăng Thiên Sư, Hứa Tinh Dương Chân Nhân Thiên Sư (Hứa Tốn, tự Kính Chi), Khâu Hoằng Tế Chân Nhân Thiên Sư, Cát Tiên Ông Cát Hồng Thiên Sư. Đây là bốn vị đạo sĩ có thật, đã từng tu luyện theo Đạo giáo và được tôn lên như là những vị chân nhân, thiên sư.]
HỮU THÁNH CHƠN QUÂN vô số ức
Chính nhân chính giác DI ĐÀ LUẬT
Hiển ảnh mười phương PHẬT VÔ LƯỢNG
Hoa sen khai sắc NƯỚC PHẬT lực.
NGƯU LANG CHỨC NỮ lưu khải thình [gìn]
Tướng chơn THƯỢNG TƯỚNG HẠO CHƠN LÌNH [LINH]
Cảm ứng tánh trung thay sanh hảo
TRUNG NHẠC THỦ QUÂN cựu chánh nghiêm.
[THÌNH 盛 = gìn, chỉnh đốn. LÌNH 令 = linh, lịnh]
ÔN SOÁI NGUYÊN TÂY phùng KỴ TRƯƠNG
CHUNG SAN CÔNG TƯỚNG chuyển khai hướng
CHÂU TỬ NHỊ LANG THẦN tốc NHỊ
TẢ TƯỚNG truyền long phụng đáo phương.
[ÔN NGUYÊN SOÁI là một trong bốn vị thần tướng canh giữ Thiên Đình gồm: 1) MÃ NGUYÊN SOÁI, còn gọi là Mã Nguyên Quân, Hoa Quang Thiên Vương; 2) Hoa Quang Đại Đế TRIỆU NGUYÊN SOÁI, tức là Vũ Tài Thần Triệu Công Minh; 3) Triệu Huyền Đàn ÔN NGUYÊN SOÁI, tức là Ôn Quỳnh, Đông Nhạc Đế bộ tướng; 4) KHANG NGUYÊN SOÁI, tức là Khang Thiên Quân, Nhơn Thánh Nguyên Soái.]
CHUẨN ĐỀ VƯƠNG BỒ TÁT oai linh ứng
CỬU ĐIỆN HUYỀN THIÊN KINH NGỌC CUNG
ĐẠI ĐẾ NAM CỰC LỤC ĐIỆN minh
THÁNH MẪU TÂY TRÀO chiếu lạc phùng.
Thiên điển phùng CHƠN PHỤ MINH tương
TRUNG ƯƠNG HUYỀN ĐÀN CỬU TÂY TRƯỜNG [GHTT CALI]
NGỌC TÒA lôi phục triều ngươn các
LƯU THẦN BẮC CỰC THÁNH VĂN VƯƠNG.
NAM ĐẨU giáng hạ LIÊN HOA THƯỢNG
VƯƠNG hầu anh tế vụ Càn đương
Lộc nhơn tuồng giải DI ĐÀ QUỐC
THÍCH CA MÂU NI THIỆN CHÍ VƯƠNG.
PHÓ TƯỚNG PHỤC MA HIÊN VIÊN thủ
Táo mậu THÁI ÂM xoay linh như
CHƯ PHẬT NIẾT BÀN phước lâm hội
Phước họa đời này tỉnh mà tu.
NHIÊN ĐĂNG CỔ PHẬT vô tự khai
PHONG ĐÔ vạn xứ thuận thảo ngay
DI ĐÀ thủy khí án QUÂN PHỦ
HUỲNH LÂU kim sắc hóa âm thay.
THƯỢNG NGƯƠN THẦN CHÁNH LƯU MÃNH QUÂN
Ngoại vĩnh ân kỳ GIANG ĐÔNG THẦN
CHÂU [DO] trận tử đồng GIA CÁT TƯỚNG
LINH CHƠN LÃO THƯỢNG đăng trụ hoàn.
Chốn non xanh TAM THỪA CAM DIỄN
Lượng Tổ Đường NHƯ LAI PHẬT HIỆN
MỘC LIÊN HOA trải hạnh [độ] chúng sinh
VĂN XƯƠNG BỔN bất kỳ siêu hiện.
Canh [Tí 2020] ngũ niên [2016-2020] nhứt, nhị [2021-2029] cửu diên
THƯỢNG ĐẾ chỉ dụ tại điện đào
Đạo nhơn lời bạc đạm suy tôn
Giáp Thìn Nhâm ngũ [2025] THƯỢNG ĐẾ VÀO.
PHONG ĐÔ ĐẠI ĐẾ đề chữ tên
UỔNG TỬ THÀNH vâng tấu lực nền
Cơ thần NGŨ ĐẠO nhân lai tác
Đai giác khuyến quân người vật chuyển.
ĐỨC THÁNH KHỔNG TỬ bất năng dịch
TỬ rằng PHẬT nói TỬ khả tích
Nghe thấu nghĩa chi KHỔNG TỬ cầu
HUỲNH LONG [DI LẠC] minh [giảng] ĐẠO MÂU NI THÍCH.
Vân vân đạt viễn NGỌC KINH THƠ
LỮ TỔ [LỮ ĐỒNG TÂN] dựa bàn truyền chỉ đồ
Lời Thần Tiên Phật tiên THÁNH CHỈ
THƯỢNG ĐẾ THÀNH HOÀNG soi xét vô.
Ngó thấy cơ tự đặng phước thầm
Tây Phương an bảo với lạc tâm
Khải phong nghiêm văn tấn sĩ minh
Liên Trì ai [ta] cáo tả kinh văn.
Phùng lư đương thủ lưỡng các tầng
HOÀNG BỒN TÔN VI PHỤC SƠ KỲ
Cương xích bổ chỉ hạ linh quang.
Chín phẩm sen vàng khai thấy thật
Có duyên gặp TAM KỲ TIÊN PHẬT
Chiếu hiển vinh THIÊN tỏa HUYỀN cơ
MÂU NI NGỌC KINH truyền cửa bát.
HUYỀN sai ông LỮ [TỔ] cùng tạo ra
Bát Nhã Thuyền Linh Nước Ma Ha
NHƯ LAI VÔ THƯỢNG THẬM THÂM HIỆN
THIÊN giao Thái Pháp HUYỀN hộ ra.
DI LẠC, THIÊN QUAN [TỬ VI] ĐẠI ĐẾ thần
THÍCH CA NHƯ LAI thượng Ngươn Ba
THƯỢNG LÃO cảm ứng PHỤ THÁNH truyền
VƯƠNG LINH THẦN HỎA THƯỢNG TƯỚNG QUÂN.
[VƯƠNG LINH QUAN THIÊN QUÂN là Thiên Lôi (Lôi Công). Kinh Minh Thánh tả: "Kim tinh châu phát. Hiệu tam ngũ hỏa xa Lôi Công. Phụng chủy ngân nha. Thống bách vạn tỳ hưu thần tướng. Phi đằng vân vụ, hiệu lịnh lôi đình. Giáng vũ khai tình, khu tà trị bịnh." Dịch: Mắt vàng tóc đỏ. Hiệu là Lôi Công coi ba mươi lăm xe lửa. Miệng nhọn như mỏ chim phượng, răng bạc. Chỉ huy một trăm vạn thần tướng dũng mãnh. Lướt mây cưỡi mù, lịnh ban sấm sét. Tuôn mưa làm nắng, đuổi tà trị bịnh.]
NAM CỰC ĐẠI ĐẾ minh CHƠN ĐẾ
TRUNG ƯƠNG CỬU ĐIỂN HUYỀN MINH ĐẾ
DI ĐÀ QUANG NHỰT THIÊN TỬ liên
ĐÔNG HOÀNG ứng hóa hư tịnh huê.
Phân tư nan lái ngõ PHẬT TRỜI
DI ĐÀ chí tỏa giấc mơ cơi
Mở rộng nang cẩm SƠN LINH [THỨU] ĐỊNH
Vân du phong vạn tạm cảnh ngơi.
Bồng Lai cõi chuyến NHỊ tử THIÊN [Nhị Thiên = Ngôi Hai]
HUYỀN khai cơ pháp lập Canh niên [Tí 2020]
LÔI ÂM PHẬT TỔ định cửa thiền
Một nang thuyền bước đến hoa liên.
Thiên ý trắc ẩn
THIÊN QUÂN VƯƠNG lâm
Cõi Nam [Việt] rộng mở
Non vô ảnh mới
Người thời bỉ thử
Thanh sử Ngươn Ba
Thì đọa luân khổ
Năm hồ thú lạ
Trẫm đà truyền trao
THÍCH ĐẠO, TAM GIÁO
CẢNH NÀO CŨNG VẬY
Xét hay dung đời
Khôn thời gì khó
Trăng lờ bị khổ
Tỉnh lo một tha
Muôn ngoa nên sửa
Vào tựa Phật y
QUY Y THÍCH ĐẠO
TAM GIÁO MỘT LÒNG
Mới thông đường cả
Phải trả buổi này
KIM [NAY] KHAI LUÂN PHÁP
Đừng lấp nghe khuyên
HOÀNG TIÊN nêu mãi
Mười Hai [12] HUYỀN hộ
Gần tỏ trước sau
Cửa lầu chói hiện
Lòng riêng mới gọi
Thấy cõi tục thân
VƯƠNG QUÂN chi hạ
Nói ra tai ương
BỒ ĐỀ CA THÍCH
Vân mịch tiên phong
Phẩm công luyện chính
Mãn kinh phục lôi
Ấy mới nương phép
Chẳng hẹp còn nghe
HOÀNG phê bạch tự
HUYỀN phú nêu danh
TAM THANH thấy PHẬT
DI LẠC NGỌC HOÀNG
TÂY BANG PHẬT TỔ
ĐIỆN ĐÔ NHƯ LAI
DIÊU TÂY VƯƠNG MẪU.
[TÂY BANG = Tiểu Bang Phương Tây = ám chỉ California, Hoa Kỳ, nơi GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG khai mở theo lệnh Thiên Thượng. DI LẠC NGỌC HOÀNG TÂY BANG PHẬT TỔ = ý nói DI LẠC chính là NGỌC HOÀNG xuống thế và sẽ là PHẬT TỔ của Phương Tây sau khi hoàn thành công cuộc hoằng hóa.]
Thi
GIÓ TÂY LAI THỔI DỨT ĐIỂM CANH
MỘT HUÊ BÔNG TRỔ TRỞ CUNG THÀNH
SEN MỌC ĐÂM CHỒI AI HƯỚNG LẤY
TẠM ĐIỂN THIÊN HÀNH HƯỚNG LIÊN THANH.
Báo Danh
ĐÔNG HOÀNG ĐẠI ĐẾ
DIỆU TẾ CHƠN QUÂN
SỞ GIANG VƯƠNG KHẢI
ĐIỆN THÁI SƠN VƯƠNG
CHÂU TƯỚNG NHƠN THÁNH
ĐÔ THÀNH HOÀNG NAM
THÁI ÂM HOÀNG HẬU
CUNG TẤU DIÊU TRÌ
ĐIỆN NHỊ SỞ GIANG
ĐẾ QUÂN VĂN XƯƠNG
THÁI THƯỢNG NGUYÊN SOÁI
DINH ĐẠI LÔI TƯỚNG
THIÊN THƯỢNG HUYỀN KHÔNG
LƯ BỒNG CHƠN VÕ
LỮ TỔ THIÊN QUÂN
THÀNH HOÀNG ĐẠI ĐẾ
NGÔI BỆ HUYỀN THIÊN
THẤT ĐIỆN ĐÔNG NHẠC
HỘ PHÁP VI ĐÀ
ĐẠT MA SƯ TỔ
PHẬT TỔ THÍCH CA
DI ĐÀ, [đồng] giáng hạ.
Thi
THẬP HỘI CỬU LIÊN ĐÁO HẠN KỲ
NHIÊN ĐĂNG CỔ PHẬT HIỆN CỬU VI
HUYỀN THIÊN THƯỢNG ĐẾ MINH CHƠN ĐẾ
THÍCH CA PHẬT TỔ DI LẬP NGHI.
ĐÊM THANH TỊNH TIẾNG ĐÀN HỒI VỌNG
BỞI CHƠN ĐÀI NGÀY LẪN ĐÊM MONG
CƠ MẦU MÁY TẠO HUYỀN THÂM PHÉP
DỨT ĐIỂN TÔN CHƠN CHUYỆN TÂY ĐÔNG.