14/11/2019
Đàn Tràng Nam Thành
Giáo Hội Thiên Trường
Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền
Tiếp Điển Ứng Khẩu Lưu Xuất Kinh Văn
Thiên Thượng Ban Kinh Vạn Đại Mẫu Hiền
Kim cổ Thánh Tây đàng [Cali] QUỐC ĐẠO
Lập pháp thần rọi chiếu mầm CAO [ĐÀI]
Triều Nam đại quân cơ THIÊN HỘI
Trống kêu vang hồi khó bước vào.
ĐẠO TỪ xuống thế cảnh vô hình
ĐẠO TỪ xoay chuyển mở tàng linh
ĐẠO TỪ [QUỐC] KHÁCH lộ quy trăm họ
ĐẠO TỪ khai khấu chọn Kỳ Huỳnh.
TỪ ĐẠO Chánh Pháp xuống kỳ ba
TỪ ĐẠO năm non ĐẠI NGỌC TÒA
TỪ ĐẠO lấy đất từ muôn góc
TỪ ĐẠO xích [齣 xuất, một tấn tuồng] khai kiến Ma Ha.
TAM TÒA lịnh đổi càn khôn chuyển
Ngươn Tam kiểm duyệt LUẬT THAY phiên
LONG VÂN tịnh kiến phá bức trải
Tam thích [適 đúng lúc] NGỌC ĐÀI mở LONG THIÊN.
TAM GIÁO mở cửa QUI NGUYÊN định
GƯƠNG LỊNH OAI THIÊN lộ NGỌC MINH
Cảnh thoàn [thuyền] mầu nhiệm Nam Lầu [miền Nam Việt] túc [肅 sửa sang, chỉnh lý]
TAM GIÁO chuyển xoay vạn môn hình.
Phán VÔ [CỰC] ĐÀI chốt xoay chuyển hướng
Nhựt nhựt thản kiên chánh hồi phương
Năng năng thủy hoản đà tri lệ
Phụng phụng tác hiện tam tứ quờn.
Uyên nguyên TAM GIÁO giá ngự đồng
Long phụng THIÊN ÂN thuần phục không
Long môn khai trí thần phổ hóa
Quy cách cung minh tỏa đại phong.
VÔ [CỰC] THIÊN châu cảnh mới khai thời
TAM GIÁO mở cửa mới ra khơi
Đàm báo tịch tang đao binh lửa
Thiên Long Thập Bát tách phân rời.
Liên hoàn thế trận có ai canh
Đâu khai đường kẽ châu hoa cảnh
Thấu bủa lặng kỳ MỘC bài phủ
Định hướng CHÍ TÔN kết tụ thành.
Thủ lộ MỘC bàn cờ thúc giả
Bạch thiên thanh thúc hạ HÀ [phương] Tây
Giới luật hành thi cửu khai
KHUNG HUYỀN xoay chỉ cờ bay đón chào.
[MỘC = ám chỉ THẦY NHÂN THẬP. Chữ MỘC chiết tự chữ THẬP trên chữ BÁT dưới. Vì chữ BÁT và chữ NHÂN hình tượng 2 nét tương đồng nên mượn 2 chữ THẬP BÁT nói THẬP NHÂN tức ám thị THẦY NHÂN THẬP. KHUNG HUYỀN = Huyền Khung Cao Thượng Đế Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn.]
Công QUỐC THUẤN ấn hào kinh hiển
Hợi [2019] Tây Môn [cửa Đạo ở phương Tây] mạch chuyển âm hao
KHAI KINH đủ sức chống sào
Năm ba thân lộ trùm bao xoay vòng.
LIÊN xuân HẠ vô [thượng] [hư] không vô [kỳ] phướn
Nguyệt tinh HƯNG phẩm thượng tân niên
Nhiệm cơ đúng nhịp QUỐC LIÊN [HOA]
Màn the bức phá đỉnh HUYỀN khai phê.
[LIÊN HẠ = HẠ bộ THẢO (cỏ) nghĩa LIÊN (sen) viết 荷 còn đọc là HÀ và dị thể của nó 何 cũng đọc là HÀ (sông). Trong Sấm Trạng Trình có câu: “Thủy Trung tàng bảo cái, Hứa cập/Thử thị thánh nhân hương." Tạm dịch là: Thủy Trung ẩn Bảo Cái, Sẽ tới (Đó là) quê hương Thánh. Và cũng có câu "Mộc hạ liên đinh khẩu; Danh thế xuất nan lường.” Tạm dịch là: Mộc hạ liên đinh khẩu; Danh thế rất khó đoán (khó tin). Ba chữ MỘC HẠ LIÊN có nghĩa là chữ HẠ bộ MỘC nghĩa LIÊN. Trạng Trình cố ý dùng chữ MỘC (cây) thay cho chữ THẢO (cỏ) để mã hóa (vì cây cỏ đồng loài). Như vậy ba chữ MỘC HẠ LIÊN không khác với hai chữ LIÊN HẠ là để nói về chữ HÀ. Và để không lầm lẫn, Trạng Trình lại dùng thêm hai chữ ĐINH KHẨU liền trong một câu để xác lập chữ HÀ 何, vì chữ ĐINH bộ NHÂN 仃 thêm vào chữ KHẨU 口 thành chữ HÀ 何. Cùng một câu mà có chứa tới hai chữ HÀ 何 để chỉ điểm quê hương và danh thế. Điều này ứng hoàn toàn vào Đức Ngài Hoàng Di Thiên Ngôi Hai trào tam, tên Hà Hưng Quốc, sanh tại đất Hà Tiên. Hơn nữa trong bốn câu sấm còn nói tới hai chữ THỦY TRUNG. Căn cứ theo Đức Phật Bổn Sư thì THỦY TRUNG HUYỆT nằm ngay tại Hà Tiên, và vì huyệt này là huyệt âm cho nên sẽ sinh xuất ra các bậc Thánh (hiền thánh) tại vùng đất Hà Tiên. Hai chữ BẢO CÁI cũng hàm nghĩa “hiền thánh” nếu được hiểu theo nghĩa “Pháp Bảo siêu việt” vì chữ CÁI bộ THẢO 蓋 có nghĩa là “siêu việt” và chữ BẢO 寶 có nghĩa quý báo. Trong tập Sấm Giảng Trung Giang của Thiên Khai Huỳnh Đạo do Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc giáng điển cũng có hai câu liên quan đến vùng đất Thánh xuất: "Gà bay xa lộ xuyên Đông, Hà Giang Thánh xuất tấn phong tôi hiền." Hà Giang trong hai câu thơ này là chỉ về Hà Tiên. Vâng, là Hà Tiên. Trong trang 41 tập Đại Đạo Luận (1949, Hiệp Thiên Đài) của Cao Đài lưu giữ tại Bát Quái Đồ Thiên, Thượng Thiên đã xác định rõ Hà Giang là Hà Tiên còn Phú Quốc là Bắc Thành (lúc xưa Phú Quốc thuộc tỉnh Hà Tiên). Trước hết, có thật là Hà Giang/Hà Tiên là vùng đất xuất Thánh? Ngài Giáo Chủ Ngô Minh Chiêu được Đạo tại Phú Quốc Hà Tiên. Ngài Giáo Chủ Minh Đăng Quang đắc đạo tại Bãi Nò Hà Tiên. Ngài Ngô Văn Dư Giáo Chủ Thiên Khai Huỳnh Đạo sinh tại xã Mỹ Đức, Tỉnh Hà Tiên. Còn nhiều vị nữa. Và bây giờ là Đức Ngài Hoàng Nhị Thiên Ngôi Hai trào tam Hà Hưng Quốc của Giáo Hội Thiên Trường cũng sinh tại xã Mỹ Đức, Tỉnh Hà Tiên. Cho nên nói "Hà Tiên/Hà Giang xuất Thánh" là không sai. Kế đó câu “Gà bay xa lộ xuyên đông” có nghĩa là “năm gà” + “bay đường xa” + “xuyên biển Đông”. Riêng câu này thì ứng đúng vào năm Đinh Dậu Đức Ngài được lệnh xuống núi và dẫn tăng đoàn vô hình (các vị trong vô hình) bay xuyên biển Đông về California, Hoa Kỳ để khai mở Giáo Hội Thiên Trường. Và trong bài thiên thơ này, thêm một lần nữa, bốn câu trên xác định vai trò của Đức Ngài ngày hôm nay đã được Trạng Trình mặc khải từ lâu. Thiên Thơ và Sấm Giảng của nhiều tôn giáo khác cũng nói tương tự (Xem quyển Chương Trình Lập Đời Thánh Đức).]
Trị bình sinh lập đề HỘI GIÁO
Tới chu kỳ tam hảo từ [TRẠNG] TRÌNH
THIÊN xoay mọi lúc KỲ HUỲNH
Nêu tay đề sắc Nam Kinh Đại Triều.
THIÊN ÂN [sắc] chỉ Thuấn Nghiêu lập HẠ
Thiện khai môn đồng tọa HUYỀN kinh
Điển Thiên đại lực cao MINH
Tạo cơ tạo địa chúng sinh công đồng.
[HUYỀN MINH = một tôn danh của Huyền Thiên Thượng Đế]
Khai đề MÃ vô [thượng] [hư] không vô tướng
Vận hình thân chuyển hướng nét soi
HÀ từ tam luận Vô [Cực] Ngôi
Trì quang lục chí ra đời QUỐC dâng.
[MÃ = NGỰA = NGỌ. NGỌ chiết tự là chữ NHÂN NẰM ở trên và chữ THẬP ở dưới. NHÂN THẬP là hình ảnh của Đức Chúa Jesus trên Thập Tự Giá (Ngôi Hai Tây Phương). Do đó chiết tự của chữ NGỌ được dùng để nói chữ NHÂN THẬP, ám chỉ Ngôi Hai, tức chiết thân của Thượng Đế xuống thế. Sấm Trạng cũng có tiên tri “Có Thầy Nhân Thập đi về; Tả hữu phù trì cây cỏ thành binh.” Và chữ THẦY là cách xưng hô đặc thù của Thượng Đế trong các đạo thờ đấng Chí Tôn Cao Đài.]
Soi đường hướng muôn ân THẦY lộ
Đuốc huệ từ hành bộ chuyển luân
Kiến minh HƯNG định PHONG THẦN
Kiếp lai trầm diệu TÂN DÂN DỰNG CỜ.
CHƯ PHẬT HỘI ĐỒNG phúc ký lư
QUỐC thủy khai Nguyên [Ngươn] Thượng đối tư
TIÊN TRƯỞNG chư hội từ ngươn lập
Thế đạo tinh hoa hướng trổ mầm.
Vươn xa kiếm khách tầm chiếu điển
THIÊN chuyển đúng giờ trận khai nguyên [ngươn]
Vén màn triều QUỐC THIÊN vô tự
Hương tới trùng lai thời khắc thiêng.
[THIÊN QUỐC = Thiên danh của Đức Ngài Hà Hưng Quốc]
LIÊN HOA lập lộ ra thi hội
Lập pháp CƠ THIÊN định y ngôi
Vững cơ chấn chỉnh KHAI mầm ĐẠO
Phàm tục phen này mạch [百 bách, trăm] kẻ noi.
THIÊN HUYỀN nghĩ hội tỏa kỳ MINH
HUYỀN THIÊN ĐẠI ĐỘ trải THIÊN tình
THIÊN HUYỀN nét dấu bình VƯƠNG pháp
HUYỀN THIÊN lâm hướng định dựng hình.
[HUYỀN THIÊN = Huyền Thiên Thượng Đế, Huyền Khung Thượng Đế. MINH THIÊN VƯƠNG = MINH THIÊN = tôn hiệu của Đức Huyền Thiên.]
Tam địa giáo pháp HUYỀN kỳ phận
Sắc chỉ nguyên TAM GIÁO tri ân
Vô hình bộ máy xoay hướng chuyển
Thước [sáng ngời] lộ sắc khai tá HƯNG dân.
Giả khúc thước đo mở chỗ ngồi
Gốc mục diệu tuồng thời khắc soi
Khai thân tứ đại đều xoay hướng
Phong mệnh Đông Phong giải khúc nôi.
Siêu hình vận mạch cao thanh điển
Dựng bảng ra đời CHÁNH PHÁP THIÊN
Trung Ương mở sắp xoay hồi khó
Liệu tính vai tuồng NGỌC bình nguyên.
An bình THIÊN ẤN lập kỷ nguyên
An hành triển chúng MỞ GIÁC THUYỀN
THÁNH tề cơ tựu âm sắc chỉ
ĐẾ đế diệu đề dựng ngôi yên.
Lâm phàm tẩy xóa so dây khải
VƯƠNG THƯỢNG âm khai mật độ xoay
HUYỀN HUYỀN xoay hướng phước lai thới
Diệu tỏa bóng tùng bủa nay mai.
Kinh luân tam hiển đưa sanh chúng
Pháp ẩn không không nhựt vi cung
Kiến minh thay luật đem cương kỷ
Dấu gương công đồng lý sự tùng.
NGÔ khả quý mòn giải ngoài trong
MINH suốt rạng điều phụng kiết hồng
CHIÊU bạc tỏ dạ lãm tố cảnh
GIẢI liệu bề hay giá lộ Đông.
[Khoán thủ: Ngô Minh Chiêu Giải]
ĐỜI san [删 sửa sang lại] THIÊN hóa lần PHÁP CHÁNH
KHAI trọn diễn hài dựng THẦN PHONG
SÁNG tuệ tạm cảnh cơ tuồng THÁNH
TẠO cuộc cờ [phương] Tây đỉnh Châu Long.
[Khoán thủ: Đời Khai Sáng Tạo]
DƯỚI cội bồ đề đức thanh cao
ÁNH diệu lòng tu cửa Phật vào
PHẬT Thánh chỉnh đốn một ba bước
QUANG rọi pháp cầm khai cơ trào.
[Khoán thủ: Dưới Ánh Phật Quang]
ĐẠO là sức sống Môn Tu Tịnh
TỪ bước thung dung hiến đời mình
BI mở mọi điều lòng không cảnh
BÓNG thả tâm không hạnh chuyển linh.
TỎA diệu thức chiếu quang thiên gánh
VẪN bước hiến công vượt hành trình
CHUYỂN phận mầm đạo pháp nguyên hành
HÀNH hành thao cụ chí điển linh.
[Khoán thủ: Đạo Từ Bi Bóng Tỏa Vẫn Chuyển Hành]
LONG qui VƯƠNG THÁNH NGỌC bàn linh
CHÂU phục thay diện đổi sắc hình
LẬP pháp đa huyền tròn Thiên Sứ
QUỐC kỳ chờ cắm cõi cao minh.
[Khoán thủ: Long Châu Lập Quốc]
THIÊN hóa Huỳnh Đài trình hiệu như
ĐÌNH Cung NGỌC ĐẾ HUYỀN KHUNG thỉnh
HUYỀN vạn năng cơ Tây [độ] CHÍ TỪ
CƠ trầm Thiên Cửa khai HOA LINH .
[Khoán: Thiên Đình Huyền Cơ]
PHONG Thuấn tam quy tác hiện nghi
THẦN lộ long kỳ đuốc từ bi
KHỞI chờ cửa chánh an mệnh thống
DỰNG BẢNG HUYỀN VI CHỜ HỘI THI.
[Khoán thủ: Phong Thần Khởi Dựng Bảng Huyền Vi Chờ Hội Thi]
ĐÔNG Lai [từ phương Đông đến] khởi dựng KHAI HỒI TRỐNG
MÔN Thiên vi ĐẠO BẠCH VÂN Y [Đạo áo trắng]
THỊNH hành LIÊN phục HOA đăng lộng
KÝ LỊNH HOÀNG MINH ĐÚNG ĐỊNH KỲ.
[Khoán: Đông Môn Thịnh Ký Lịnh Hoàng Minh Đúng Định Kỳ]
Sầu tư vướng bận cảnh trần ai
Tư sầu lụy vạn ra màn hài
Sầu tư không có có không có
Tư sầu lặng lẽ diễn tuồng hay.
Cơ đổi hình sắc khai tướng mạo
[QUỐC] KHÁCH PHƯƠNG XA mật đáo huyền vi
TÂY CUNG chiếu thước khuôn đúng vị
TAM GIÁO hạ bút ký quy tề [齊 đầy đủ cả].
Một nhành cội chung lành tác thệ
Bước thuyền khơi TRỜI lẽ đỉnh khai
Giữ cẩm nang TỪ LĨNH đáo lai
Khai ơn mục nhơn loài đủ dạng.
Cơ thông bản chấp pháp diệu đàn
Tròn đạo quả bức màn phá vẫn
Cụ lĩnh xoay ẤN SẮC HUYỀN KHUNG
Cơ chí cả xuất tùng thay đổi.
THIÊN khai MINH trải ánh từ quang
Đổi lịnh kỳ quang cột phướn đàng
Ký túc muôn gốc định luật pháp
ĐẠI ĐẠO MỞ RA CỬA NAM BANG.
HÀ thế cuộc hình trải hoa tinh
HƯNG thịnh tùng quách đợi Trạng Trình
QUỐC lập cột mốc liên đài xứ
LƯỠNG ĐÀM LAI BẢN BỔN VÔ HÌNH.
[Khoán: Hà Hưng Quốc Lưỡng Đàm Lai Bản Bổn Vô Hình.]
KHAI CƠ TÂN chốt y NHỨT cũ
ĐẠO THIÊN lực ẩn mở OAI THINH
NĂNG kỳ TAM GIÁO đồng QUỐC sứ
KỲ BA SẮP CUỘC DỰNG THINH THINH.
[Khoán: Khai đạo năng kỳ ba sắp cuộc dựng thinh thinh]
TÂM BI CHÚ Tát Bà Da Đế
Đại từ bi Tát Để Tát Hê
Bi niệm bi từ hòa vui tánh
Đại từ đại bi Bồ Tát đề.
Bình an hạnh phúc Bồ Tát hộ
Mọi việc nặng nhẹ Bồ Tát lo
Di Hê Rị Ma Ha Bồ Đề
Năng mục năng trừ Tất Ra Hô.
Xua tan nóng giận tâm bi đại
Cao thượng gieo từ một bước hai
Dịu dàng nhân ái đầy sức mạnh
Tâm vô vô hữu độ nhứt giai.
Tất Đa Tất Đa Ha Tất Đa
Tất Ra Tất Đà Tất Đà Da
Dạ Kiết Dạ Kiết Ra Ha Tất
Mạ Mạ Phạt Ma Rá Giá Ra.
Giá Da Giá Ra Ma Phạ Ra
Rị Rị Rô Rô Phạt Ma Ha
Tát Dạ Tát Dạ Ri Ra Dạ
Đát Thiệt Đát Tha Di Dạ Đa.
Mế Mế Phạ Phạ Di Ha Rị
Thất Na Thất Na A Ra Di
Bồ Đà Bồ Đà Ha Đế Dà
Tất Rị Tất Rị Tất Đà Ri.
BA LA MẬT ĐA TÂM KINH ĐẠI
Vô đẳng vô chú trừ khổ thay
Vô sắc vô thần vô nhãn giới
Ba La Mật Đa bất sắc giai.
Nam Mô Ra Da Di Ra Dạ
Cận Trì Bàn Già Ra Dạ Da
Ta Bà Ma Ha Ta Dà Dạ
Yết Ra Ra Dạ Ta Bà Da.
NHẪN đời hạnh phúc sống niềm tin
NHẪN sự hơn thua nhẹ thân mình
NHẪN kẻ hung hăng chí cao thượng
NHẪN lòng hiếu thắng trí anh minh.
Đại từ đại bi QUAN ÂM tại
Sắc bất dị không sắc thị khai
Bất sanh bất diệt bất cấu bất
Vô sở đắc cố Bồ Tát lai.
Gieo lòng thận thiện gặt chiến công
Tha thứ hà vui mở tâm lòng
Chịu đựng cay đắng hồn thanh thản
Nhẫn nhịn mọi điều tâm từ đồng.
Một, nhẫn đời không hơn thua dại
Không tham sân làm hại thế nhân
Nói làm phải xét ân cần
Tam quy ngũ giới tu lần cho minh.
Hai, nhẫn sự thế tình thay đổi
Làm mất tình ưa nổi hận sân
Tầm đạo tay trút thế trần
Biết tu ngộ đạo hoa vân viên kỳ.
Ba, nhẫn hung ý chí kiên tâm
Nhẫn vượt khổ đạo tầm chỗ đậu
Kiếp người khốn khó khổ đau
Giải được thanh ý nhiệm mầu hồn thân.
Bốn, nhẫn lòng giải lần tu học
Bước nhiều nơi tạo dốc đức ân
Nghĩa nhân nhân nghĩa tiến gần
Tịnh lòng thức mở nguyên ân bồ đề.
Năm, nhẫn nhịn ê chề kiên nhẫn
Vượt gian nan tinh tấn đức tin
Ơn Cao tái tạo thân mình
Lư Bồng bước tới chơn linh vững vàng.
Sáu, nhẫn hòa tạo nhân rộng tánh
Giải thoát đời dù cảnh rỗng không
Giúp nhau khéo léo chung đồng
Tu mi danh rạng thả lòng tâm chơn.
Bảy, nhẫn chịu thiệt hơn cuộc sống
Đón đưa người Tây cổng Thánh Tiên
Phàm tâm lòng Phật cơ duyên
Tục sang bờ giác thánh hiền công quy.
Tám, nhẫn từ quy kỳ thương chúng
Hạnh tuệ từ sống dựng hình thân
Môn tu đường tỉnh lạnh ngàn
An nhiên tự tại thảm vàng ta đi.
Chín, nhẫn bước quy y tam bảo
Mở lực tài tầm đạo pháp môn
Chăm lo đạo quả dầy công
Đạo Tiên Đạo Phật quy đồng nhứt năng.
Mười, nhẫn vững giải nan suy nghĩ
Thấu lục nghì định ý xác phàm
Đâu khai đường kẻ đạo tầm
Liệu phương tâm hướng quang âm diệu đề.
Mười điều thông rải nhẫn nhịn lòng
Hòa quyện liên tâm bài khai thông
Phước khổ do ta đời gánh lấy
Duyên Phật giải trình giữa trần mông.
Từ bi Phật dụng dụng TÂM KHÔNG
Có không không có tới Đại Đồng
Thiên Môn khai hội đón chào khách
Đạo quả viên thành tới Vân Long.
HÀ giáo Thiên Tào bản quyền khai
HƯNG thịnh cơ huyền ý vị lai
QUỐC thới sen đài cơ Long Hội
XUẤT NHẬP CHÁNH THIÊN MỞ CUỘC TÀI.
[Khoán: Hà Hưng Quốc Xuất Nhập Chánh Thiên Mở Cuộc Tài]
DỰNG bảng phong Ngươn Tam quan mới
KỲ định cơ thiên giống sen khai
HỒI lịnh pháp huyền Lư Bồng hội
BỔN VAI TẠO CUỘC LƯỠNG TAM TÀI
[Khoán: Dựng Kỳ Hồi Bổn Vai Tạo Cuộc Lưỡng Tam Tài]
GỐC nguồn lực trí rạng ngời chói
NGÔI sắc chỉ KỲ CHỦ an bày
HOÀNG phẩm cửu châu tương quan hội
CHUYỂN THẾ KỲ BA BI ĐỘ KHAI.
[Khoán: Gốc Ngôi Hoàng Chuyển Thế Kỳ Ba Bi Độ Khai]
KINH VẠN ĐẠI MẪU HIỀN
Vạn vạn cửu xoay cơ kỳ trải
Hội tụng KINH VẠN ĐẠI MẪU HIỀN
Trì kinh một lượt nhơn truyền
Tây Lầu Cung hội BẠCH liên NGỌC trùy.
Đại Hoàng Cung bất ly MẪU NHỨT
Tây Nam Bắc hiển lực trường thành
Huỳnh Kim Thiên bủa gia sanh
Nêu tay đề sắc bạch thanh Đại Từ.
Thuyết thuyết lai thuyết khứ giai vô
Nguyệt hương sen lặng hồ tâm phẳng
MẪU hạ tiền đáo nhân đằng
Nhơn nhơn tận kính dâng nang ly phù
Chư Thần Thánh hội từ rần rộ
Đón BẠCH CUNG cửa lộ Thiên Y
LÃO NƯƠNG phản bả cung vi
NHỨT TÒA VÔ giáng thọ trì Lão kinh
Hỡi cốt nhục thông kinh ra hết
Khấn thọ trì bát tiết phong vân
LÃO MẪU ai nhớ thuở ban
LÃO MẪU truyền hạ trị toàn thế lâm
Thế sự cuộc vạn thâm tạo tội
LÃO khuyến ngôn thần hội xứ đô
Thiên hạ nhơn dân chờ lộ
LÃO NƯƠNG thể đoạn lạc khổ xuất tuần
Bao the lụa LÃO QUÂN thành dưỡng
Loại chua cay gần đường LÃO cho
Món nào món nấy cũng do
Trăm ban vạn sự tổn lo tận cùng
NƯƠNG TẠO HÓA hòa chúng biến cảnh
Biến mãi ngân giá lạnh địa cầu
Phát sanh tạo hóa chung bâu
Sanh lai thổ sản ơn sâu cho đành
Vì tình MẸ chúng sanh nam nữ
Dầu khổ lao vạn sự chẳng sờn
Lao tâm tổn huyết vì con
Công lao tiêu tứ thương con tận cùng
Muôn vạn vật chi dùng mua bán
LÃO tạo ra mà chẳng thấy ai
Để lòng tưởng niệm LÃO đây
Không nghe một tiếng đời này xót thương
Trong vô số vạn đường sáu ngã
Quả địa cầu bao cả vân phong
LÃO hạ điền miễu cốc hồng
Trời mưa một giọt đầy đồng ruộng nương
Nhứt Thiên Thượng LÃO NƯƠNG hạ giá
Điểm cam lồ mượn tá lậu hình
Hô lôi thiệm điển oai thinh
Gia gia đô bả thái bình lạc âu
LÃO hứa rằng đâu đâu thấu đáo
Lý diệu kinh hiệp tảo thế nhân
LÃO ban diệu sáng bảo toàn
Vô Nam Tây Bắc khôi trần vạn giai
LÃO nhắm mắt ắt tai to nạn
Đến chúng sanh vạn vạn xảy ra
Thượng tầng không khí lệch hòa
Thiên quang lay chuyển biến ra tro tàn
Chuyển vũ trụ khôn càn địa tú
LÃO rút thiên quang trụ lâm nguy
Tất cả đều sụp còn chi
Cái nhà kèo cột điền thi tiêu tan
Trời tan thì đất tan rã hết
Trên đời này tẩu biệt vạn hình
Nào vua nào chúa quân binh
Dân đẳng sẽ bị thiêu linh lửa lò
Đến trần ấy mới lo tu tỉnh
Thì muộn rồi cầu kỉnh van xin
Muôn loài vạn vật điêu linh
Chẳng còn nhận được ân tình Thiên ban
Mười phương Phật ẩn tàng ngoài cõi
Ngoại càn khôn rã rợi còn đâu
Chư vị Bồ Tát đau sầu
Nhìn trời nhìn đất còn đâu mảnh hồng
Rồi đích thân LÃO thông hườn phản
Xuất chơn thần tăng mạng đại thành
Hườn nguyên chơn khí hậu sanh
Bảo toàn tinh khí cường thành thời phiên
Tự hư không cầm quyền sửa trị
Khảo xác luân địa thị vô căn
Tạo thiên lập địa muôn hằng
Hoá mở mối đạo lục tàng phong khai
LÃO vi TÔN sơ khai hổn độn
Thuở làm THẦY truyền giống nhơn loài
Đến đời Hạ Ngươn chuyển khai
Giáng cơ điển xuống kinh này thông ra
Ai dốc lòng thông ra cho đặng
Có vị nào tiếp dẫn nhơn sanh
Hết lòng chỉ giáo đắc thành
Ráng trì kinh niệm lưu hành đợi ra
Nguyện chẳng sai LÃO ra kinh giáng
Nếu người nào tường hãn LÃO đây
Sáng trí trì niệm kinh bài
Thì đã Tiên đắc phẩm rày danh tên
Bất tại tâm tu hiền tất cả
Vì tình thương LÃO hạ giáng trần
LÃO pháp trong số vị thần
Kim đơn hành sự vì tầng có nơi
Chư Thần Thánh trong buổi cuộc này
Từ già trẻ một ai sơ sót
LÃO chẳng nhiêu dung cho lọt
Lớn bé nhớ lời màn chót này đây
Cố công thọ sớm mai sẽ có
LÃO truyền cho bảo hộ trúng mùa
Đủ huyền diệu cứu gió lùa
Thiên Cung LÃO nhớ đủ mùa tốt tươi
LÃO hiển Thánh xuống nơi thành kỉnh
Phương hướng nào nhận định thọ thiên
Huyền năng thiên vạn khôn kiền
Sáu bốn quẻ hạ dưới miền tân hoa
LÃO trải rạch thiên la địa võng
Quỷ khốc thần bàn vọng địa hôn
Trận đồ của LÃO càn khôn
LÃO vời tám vị lực đồng tứ môn
Tứ Đại Thiên Vương thông bốn cửa
Bát Kim Cang thâu chứa đảo xoay
Xông vào trận thượng LÃO bày
LÃO thâu hồi dịu lửa dày hoán phong
DIÊU THIÊN CUNG huyền công diệu pháp
KIM LÃO thâu quyết trảm ác gia
Pháp mầu rút lại nguy nan
Khắp cùng vũ trụ lịnh ban LÃO GIÀ
Người hiền lương thật thà sống sót
Một giống hiền LÃO mót mà thôi
Kinh đô thành thị nổi trôi
Người hiền được nhập vào ngồi Hội Thi
Bởi công quả lập thì thọ hưởng
Đại yến đào tiên phượng vinh phong
Sen vàng đua nở giáp vòng
Sẽ được đổi xác đức công toàn tề
Vinh phong ngôi biết về chuyển kiếp
Thọ trường thanh hội hiệp cung liên
VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG LÃO HUYỀN
HÓA SANH BẢO MẠNG kiền thiềng TỪ TÔN
VÔ CỰC LÃO NƯƠNG NƯƠNG TỪ MẪU
Cõi càn khôn chưa phán hóa thâu
Âm Dương trời đất hiện có LÃO
Hư vô điển lậu LÃO oa bầu
Chu chư vạn pháp thiên kinh biến
Diệu hiện pháp phổ phổ hiện thiên
Nhựt nguyệt tú thâu hồi huyền diệu
Hô phong hoán võ LÃO dùng huyền
Bàn đào đại hội vinh phàm hạ
Nhập phó hội tề trích tuyết na
Vĩnh bất đông bả Tây Nam hoán
Sen vàng đua nở giáp vòng tòa
Tương tố thọ LÃO trường thanh
Nguyện dĩ công đức vĩnh bất sanh
Phổ cập nhứt thiết kiền thiền kính
Vĩnh tạo phước trạch hóa dưỡng sanh.
Kính đảnh lễ MẪU HOÀNG rải phước
Cho chúng sanh học được chữ tu
Con nguyện bồi đức công phu
Hết lòng cung kính LÃO TỪ TỐI CAO
Kỉnh vâng lời trần lao MẸ khiến
Kỳ hội khai MẸ chuyển được lên
CUNG TÒA DIÊU MẸ có tên
TỐI CAO HOẰNG HÓA cung đền huê vinh.
HẾT
KIM từ chiếu diệu cõi hồng trần
NHỨT nhứt ra ân rọi đạo nhân
KIM minh sáng suốt thông kinh điển
VĨNH VĨNH XỨ HUY KỲ HOA VÂN.
[Khoán thủ: Kim Nhứt Kim Vĩnh Vĩnh Xứ Huy Kỳ Hoa Vân]
TẠO ký uy một hồi khai chuyển
BAN hành kho chứa nghĩa nhân duyên
RẢI ban vượt sóng cơ duyên phận
QUẢ ĐẮP MÔN LÂM LỘ TÂN NIÊN.
[Khoán thủ: Tạo Ban Rải Quả Đắp Môn Lâm Lộ Tân Niên]
CÔNG PHẬN căn khuôn cờ sự hãn
THỌ SẮC nhập vai giữ giang san
VINH HIỂN công đường lành thánh thiện
HƯỞNG PHƯỚC THIÊN BAN ÁNH TỪ QUANG.
[Khoán thủ: Công Phận Thọ Sắc Vinh Hiển Hưởng Phước Thiên Ban Ánh Từ Quang]
TINH HOA xây phúc thuyền cập bến
BÁM SÁT ngày giờ hẳn được yên
CHĂM BÓN vun bồi hoa trổ nở
THAY ĐỔI SẮC HÀI PHONG NGÔI TÊN.
[Khoán thủ: Tinh Hoa Bám Sát Chăm Bón Thay Đổi Sắc Hài Phong Ngôi Tên]
THIÊN cuộc hành đạo chịu cúc kỳ
BAN đời chơn pháp trải hồn y
DANH thơm dấu mốc Ân Sư Cổ
MỆNH danh ngày mới ĐẠO VÔ VI.
[Khoán thủ: Thiên Ban Danh Mệnh]
[Thiên Ban = một thiên danh của ngài Nguyễn Ngọc Bảng, Đức Chưởng Đạo của Giáo Hội Thiên Trường. ]
Thiên duyên hạnh thức tròn cơ pháp
Quang minh hướng tới đoạt nhiệm kỳ
Trung nhứt tới lui chờ thiện chí
Lập công họ khắp dựng cờ pháp.
Công chí phương xa gốc triều nghi
Sự rõ mặt hùng vận thời chí
Đạo bước dặm tràng khánh tư riêng
Hành xét dạ phân tạo hiệp bầu.
Minh tuệ thông ra sáu thức thần
Hướng đạo mầm cơ chánh pháp an
Bản gốc vẫn còn in dấu mốc
Phước lai trùng vận tiếp đạo vàng.
Tây Đông hai ngã hiệp một đường
Nam Bắc về giữa tứ trung ương
Một đường hai hiệp gom về một
Quang đảnh Lư Vĩ đổi âm dương
Khảm Ly kỳ tế tại khung Thương
Lập nước cam lồ thể an khương
Công đức chia ra làm bốn hạng
Nghĩa không không nghĩa chánh giác đường.
Ai nghĩ TA ai biết đến TA
Chẳng đâu xa nhập khắp Ta Bà
Hé cửa Thiên Môn dòm ngó thấy
Đương ngồi phản chiếu pháp màu đà.
Giả kỳ điền khắp chơn thiện tử
Dẫn xuống một đường hai cõi hư
Giả kỳ kỳ giả lần sắc tướng
Mở khóa chờ cơn chiếu hiệp lư.
Giờ khắc không ngưng mãi vận chuyển
Dương gian một mảnh hẳn đơn điền
Chín niên ngó thấy giữa thần khí
Thị chúng bồn chồn việc định phiên.
Mở cửa thiền môn bao nhiêu lụy
Ngồi đứng không yên đảo vận suy
Bầu trời thế giới đua tranh cả
Ma quỷ đời nay chiêu rã lì.
Cuộc đời như sợi chỉ mành
Treo chuông gió lớn mỏng manh chờ ngày
Nay đời khôn khéo mau quày
Hối tu đắc quả chẳng nài khổ lao
Ai tu đặng hưởng phúc bao
Gần đến phạt thưởng phân rào chia hai
Cải dữ về lành bớ ai
Rán tu coi NGỰA HÉT DÀI PHIÊN BA
Bớt khôn dại mới sống toàn
Kìa thuyền bát nhã lên đàng tựa nương
Trể thời bế cửa Thiên Đường
Nào ai có biết tận tường lo tu
Còn khôn thời quỷ nhứt từ
Ngày sau kêu Phật rải từ ân ban
Đại chuông đồng giục kêu vang
Heo ra đời mới đặng an no lòng
Coi đời tu niệm ngoài trong
Nếu chậm trể kiếp mục gông hội này.
[NGỰA = NGỌ = chiết tự chữ NHÂN NẰM nằm phía trên và chữ THẬP nằm phía dưới. Ý nói THẦY NHÂN THẬP “hét dài” kỳ ba này.]
NAM Phương phất khắp Tây Đông mở
MÔ giữa đạo lành rõ thông cơ
A khẩu chẳng cầu tìm kiếm nẻo
DI ý xác thân đạo từ giờ
ĐÀ khí tinh thần khiết ra khéo
PHẬT tâm bất tuyệt ấy phần TA.
[Khoán thủ: Nam Mô A Di Đà Phật]
Có chi nói đặng ấy rằng công
Bổn tánh của ta mới sanh lòng
Có chi là gọi thân giả đắc
Nay ta tu xã nghĩa cũng không.
Đạo chi nhứt đắc nhứt giả đắc
Chi quy nhứt giả bổn thể sắc
Lai câu chi hóa nhứt chi hóa
Hoán chi giả giả ư thi bất.
Bất nhứt hoán ký năng THÁNH KHỔNG
Thử hồi KHỔNG TỬ nhứt chi không
Chấp trung chấp nhứt làm sau đặng
Chỗ một chỗ hai bất thủ đồng.
Bất đắc nhứt kỳ năng HUYỀN LÃO
Biết thủ trung làm lập cửa sau
Bất không trung bất năng THIÊN NHỨT
THÍCH CA lấy chữ MỘT thành nào.
Nghe tiếng hạc kêu nghĩa một màu
Môn đình cửa đạo viên THÍCH CA
Tây Phương sẽ đến về nơi trụ
Nếu đúng đắc công ngạn không xa.
Phàm tu đơn chí phục phản hồi
Phục kỳ sơ xử tử ngư lôi
Long ngươn CHƠN NHỨT từ thiên phục
Phản bổn trở lai hiệp về ngôi.
Rồng cọp giáng lâm tổ quy gia
Ngươn CHƠN NHỨT mới trổ một nhà
Vạn sự tất giai KHÔNG có MỘT
Giai cung Bắc Đẩu tỏa chiếu ra.
Tri kỷ nhứt ngôn như trung bất
Tri kỷ yếu lưu bát nhử thức
Nhu NHỨT thiết NHỨT niệm Bát Nhã
Khẩu giảng quyết không vạn bất đắc.
Dẹp lần sắc tướng với thinh âm
Đạo tâm tô trọn chớ kiếm tầm
Phật hồi thần hậu dòm ngó thấy
Cần chi tô điểm dọn cho thâm.
KIM luyện chữ KHÔNG với gai chông
NGỌC sáng dắt người khỏi bể hồng
THANH khiết đời nhiều bao nhiêu lụy
HUYỀN Mộc bể dâu chảy ngược dòng.
[Khoán thủ: Kim Ngọc Thanh Huyền]
[Kim Ngọc Thanh Huyền = thiên danh của một Hiệp Thiên Huyền Nữ của Giáo Hội Thiên Trường. Giáo phẩm và thiên danh này do chính Đức Ngài sắc phong.]
BẠCH thanh không lai về tiến cảnh
LỘ bóng ĐẠO TỪ cực khổ công
NGỌC sáng dồi xác công quả hạnh
LÀNH hạnh trở về Cực Lạc phong.
[Khoán thủ: Bạch Lộ Ngọc Lành]
[Ngọc Lành = một thiên danh khác của Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền. Thiên danh này do Đức Ngọc Thanh Tiên Trưởng ban cho.]
Pháp tu tục lụy trần thể lánh
Mầu pháp điển ban gắng bền lòng
Chơn tâm an đắc đến mây xanh
Tự Mẫu tâm truyền chữ một KHÔNG.
LIỄU vân túc tịnh vạn chấn phò
Bổn thị LIỄU cẩn khai túc định
Bất nhiên bất hữu nguyệt trúc cơ
Sư khứ an thân trở tạo hình.
Đông Tây Nam Bắc hoạt tại phố
HẠNH LIỄU phương từ vóc ngọc mình
Xuất kính thượng đường Phụ Thân đố
Biên tâm LIỄU phí NHI cảnh thỉnh.
Tương thành trung khẩu đánh ân vô
NHI LIỄU môn dụng sanh lai kính
Long giang vô xứ LIỄU nhứt mô
Trú dạ hiệp nhãn cốt thể hình.
Sanh hữu sanh lai Nam Bắc vô
Quang minh chi hiện ân báo tình
LIỄU không bất xá thâu bất lộ
Triệu kỉnh tử nhi hiển hiển linh.
LIỄU năng khẩu khuyết thế gian không
Lưu thanh khử trược khiếu xuyên lòng
Lưỡng thế thụ nhứt xuất phong triệu
Dẹp phá chợ xây diệu pháp đồng.
LIỄU trường nhược bả linh âm lạc
Tam hoa đầu lãnh nhứt tiễn phát
Đặng thời linh hạ nào tục thấy
Một khúc còn ngâm THANH HUYỀN xác.
[Thanh Huyền = Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền, kim thân của Ngũ Nương Diêu Trì Cung Liễu Hạnh Tiên Tử.]
Xem chừng tục sự biển đạo tu
Vì coi dễ thấy giả lập dù
Như giởn một trường bày biến hóa
Lập đời điên đảo sự lộn phù.
Phen này tu đặng trở tiên thiên
Mạt kiếp xem coi tiên thế điền
Xin người coi xét phiên ma quái
Sớm tỉnh tàng linh cát đá bay.
Hôm nay Ta hé tai ương ách
Rồi đây hãi hùng cơn bạo hạch
Nhơn sanh phải chịu phách nổi trôi
Liệu đường kẻo khổ liệu gìn thời.
Hãy mau thức tỉnh hồi tu vững
Ngày tận diệt vong bước chậm chừng
Đừng lầm tưởng bạc vàng là quý
Nghe liệu đường danh lợi lôi chí.
Mong nữ nam nghe kỹ lời này
Thương vì trẻ ngây thơ khờ dại
Đắm sa trần ở lại nơi trần
Muôn khúc đoạn phải giữ lo toan
Phá biển dục sóng ngàn còn mất.