Tinh Hoa Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ, tại đạo tràng St.Louis, MO, nhận thông điệp từ Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Đức Ngài vào ngày 06 tháng 10 năm 2021 lúc 10:00 giờ US.
BẢY NĂM KINH THÁNH
[RÁN HIỂU, LO TU, 2029]
Sấm nổ rền vang động đất trời
Châu kỳ biến đổi tới muôn nơi
Nương dâu bể cạn dời Non Thánh
Ruộng đá hồ không cảnh chợ đời
Bảy Núi Vàm Nao nơi sấu lộ
Năm Non Vĩnh Tế chỗ Đầm Dơi
KINH THIÊN HUỲNH ĐẠO mời QUỐC KHÁCH
THÁNH KÝ BỬU SƠN mạch đạo lời.
[Nương dâu bể cạn dời Non Thánh, ruộng đá hồ không cảnh chợ đời = cùng 1 ẩn ý với hai câu của ông Ba Thới "đói ăn bắp đói nữa ăn khoai, hết khoai hết bắp chiều mai ăn đá" và cũng cùng một ẩn ý với Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc trong "Vàng thiết lộn vào tự tiên tri, Tây Ninh chợ ấy hết đường đi, tre dài trải nhánh xài thất ức, cất xưởng đợi chờ bấy lâu nay, tòng bá ngô đồng đâu có lỏi, Cao già ruột cứng thật quá tay, xây hồ đựng nước hồ cũng bể, đóng chuồng nuôi vịt vịt cũng bay, giông tố tới đây cây đâu dựa, bay nhào vô đâu chật tàu Cao."]
THẦN NÔNG đạo tới Tiên Rồng
Vận hành cơ điểm trống đồng Nam Bang
Khoai lang rau bắp thuần đan
Cổ kim trồng lấy nhơn gian lưu truyền
Vẹt màng nắn luyện cân biên
Hao mòn nhơn vật mấy phiên đổi rèm
Thời ông SƯ VẢI, ĐẠO ĐÈN [PHẬT TRÙM]
Xưa ông NGÔ LỢI sửa kèn đúc chuông
Chung riêng đồng đẳng dựng tuồng
TRẦN DÀ đạo hiệu thước khuôn BỬU HUỲNH
KIM SƠN PHẬT điển huệ linh
TÂY AN thiệt [không phải giả] định hoá sinh nhơn loài
Ba Thê Bảy Núi cùng dời
Tây Ninh Gò [tháp] Nổi [Đồng Tháp] Đầm Dơi một thuyền
Cần Thơ hạt đạo Hà Tiên
Buông phàm tiếp điển PHẬT THIÊN tại trần
Mâm cơm chén nước đôi phần
Hai ba bốn đặng tâm thân du hành
Đã qua mấy lớp thiên Canh
Đôi trâu năm cũ hạnh lành tân dân
[đôi trâu năm cũ = đôi trâu linh vật của Phật Thầy Tây An năm xưa, một con trâu sấm và một con trâu sét.]
Thông linh tánh đạo điển tần
Thoàn tâm bát nhã ân cần đón đưa
THƯỢNG NGƯƠN THÁNH ĐỨC NHƠN THỪA
LONG TUYỀN KIẾM BỬU NGỌC TÒA LINH TIÊU
NGUYÊN NHÂN PHỤNG LỊNH THIÊN TRIỀU
Giáng thần ứng cứu dập dìu nạn tai
Tâm thân thẩm thấu thường ngày
ƯU ĐÀM HOA CHỖ NHƯ LAI ĐẠO VÀNG
TAM THIÊN TAM ĐỊA TAM HOÀN
CỬU NƯƠNG CỬU ĐIỂN CỬU HÀNG DIÊU CUNG
TÒA ĐÌNH NỘI NGOẠI TRUNG DUNG
TÂY AN PHẬT MẪU LIÊN CUNG TRONG NGOÀI
ĐẠO THẦY NGỌC [HOÀNG] ĐẠI [ĐẾ] HOẰNG KHAI
Dương âm đồng nhất liên đài thiên hoa
Bá gia lộn lạo Ta Bà
ẤN THẦY ĐIỂN MẪU TRẦN DÀ LIÊN SƠN
Nhơn gian tu cảnh thua hơn
Đình chùa tông miếu lai quờn được không?
Tu nhanh tu tắt tu lòng
Tu cầu tâm sáng tu trong thế phàm
BỬU SƠN HUỲNH ĐẠO mời làm
Tịnh không, tịch tướng, liễu phàm, liễu nhơn
Thế gian mới cảnh kim sơn
Thể là như vậy tu đơn giản đời
Hỏi ai biết HẠNH VÔ LỜI
QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO nới thời ngẫm suy
GIÁNG TRẦN KHAI BẢN VÔ VI
ĐIỂN THIÊN HẢI HỘI LIÊN KỲ PHẬT VƯƠNG
TRỐNG ĐỒNG CỔ BẢN TÒA CHƯƠNG
HỒNG BÀNG BÁCH VIỆT KHƠI ĐƯỜNG LONG HOA.
Tinh Hoa Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ, tại đạo tràng St.Louis, MO, nhận thông điệp từ Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Đức Ngài vào ngày 25 tháng 9 năm 2021 lúc 18:49 giờ US.
LỚP TRƯỜNG THIÊN LƯỢNG ĐIỂN GIAO TÂM PHẬT
Lớp mới không gian tự các hàng
Trường tâm kim cổ bản thời gian
Thiên QUANG võ trụ ĐĂNG MINH chiếu
Lượng tử vô vi hiệu ứng đàng
Điển sóng nhơn loài hoàn thất đại
Giao thoa Phật tánh tại TÂY AN
Tâm thân loé sáng hàng Tiên Thánh
PHẬT CỔ TÁI SINH cảnh niết bàn.
Thế giới Hoa Nghiêm đạo bao chiều?
Tu không tri trí hiểu bao nhiêu?
Thênh thênh lớp lớp nhiều thiên cảnh
Điệp điệp trùng trùng hạnh ngộ CHIÊU
Tịch lặng nhất chơn điều MINH CHIẾU
Hoà đồng tam giới hiệu LINH TIÊU
Hà Tiên nơi đó chiều huyền diệu
CHỨNG ĐẠO THIÊN NHIÊN hiểu mấy chiều.
PHẬT CỔ PHẬT THẦY hiệu BỬU SƠN
Tân dân có biết bổn lai quờn
Thể chơn trời đất đơn thuần lắm
QUỐC KHÁCH KHÔNG MÔN sấm điển hườn
Thế Giới Hoa Nghiêm đời đạo giới
LIÊN KỲ HẢI HỘI mới KỲ HƯƠNG
Tâm trong HUỲNH ĐẠO SƠN LIÊN trụ
Tánh thể thuần đơn cú pháp chơn.
Tình trạng "lạm phát" tiếp điển huyền linh ngày càng trầm trọng. Đa phần chúng dân không phân biệt được thế nào là điển thượng thiên với điển hạ giới. Cũng không phân biệt được người nào có đủ khả năng và được chọn lựa để tiếp điển thượng thiên và trở thành ngôn sứ cho một nền ĐẠI ĐẠO. Thánh Giáo của Phật Thánh Tiên rất quý giá. Không phải chỉ bằng vào một mớ chữ nghĩa thuộc loại "con cóc trong hang, con cóc nhảy ra, con cóc ngồi đó, con cóc nhảy đi" với một mới hiểu biết "ếch ngồi đáy giếng" mà có thể bi bô cho rằng là ĐIỂN QUANG CỦA THIÊN THƯỢNG; mà tự xưng ông này bà nọ rồi tự cho đặc quyền phê phán kẻ chánh người tà; mà tự nhận là hành giả của GIÁO PHÁP VÔ VI THẬM THÂM do CỘNG ĐỒNG TAM GIÁO THÁNH TÒA HOẰNG HÓA; mà lố lăng đóng vai làm trò diễn kịch mua vui cho chúng dân bát nháo, hủy hoại hình ảnh tôn nghiêm của các đấng THIÊN TÔN CAO MINH và phá nát sự tin tưởng của người đời đối với cơ ĐẠI ĐẠO CỦA KỶ NGUYÊN THÁNH ĐỨC. Đạo lý rõ rệt như thế vậy mà chúng dân vẫn chạy theo những điều hư dối.
Hôm nay vì động lực muốn thức tỉnh muôn dân, GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG xin đăng lên đây một bài trong số những ĐIỂN KINH của GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG để mọi người có cơ duyên tham khảo và suy nghĩ về ngữ nghĩa của Thượng Thiên để thấy sự CAO THÂM HUYỀN DIỆU của ĐIỂN ĐẠO là như thế nào.
Xin dâng tất cả ba công đức
Hồi hướng đến vô lượng quần sanh
Mong Phước Trí tất cả đều thành
Chung tiến hóa thiện lành vun đắp.
Nam Mô Huyền Thiên Khung Cao Thượng Đế
Hồng Oai Hồng Từ Ngọc Hoàng Tứ Phước Hựu Tội Đại Thiên Tôn.
Nam Mô Vô Thượng Hư Không Diêu Trì Kim Mẫu
Vô Cực Đại Thiên Tôn Đại Từ Tôn.
KINH GIÁC THẾ
Huyền Không Thiên Thượng ban Kinh Giác Thế vào ngày 9 tháng 1 năm Tân Sửu (ngày 07 tháng 2 năm 2021), giờ Ngọ, Đàn tràng Nam Thành. Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền tiếp điển ứng khẩu lưu xuất kinh văn. Giáo Hội Thiên Trường dự đàn.
12. CHÁNH KINH
BA MUÔN SÁU NGHÌN NĂM KỲ ĐẾN
NGỌC MINH HUYỀN DIÊN HỘI BÀN NGUYÊN
PHỤNG LONG TIÊN PHẬT HOA DIÊN LỘ
BÌNH NIÊN QUỚI TẠI KHUYẾT DIỆU VIÊN.
NGỌC lộ cảnh đề THIÊN bất tri
Khuyên tác khuy tâm lai phóng thuỳ
Thanh THIÊN cổ mãn chánh vi đắc
MINH minh rõ sự hiển chân kỳ.
[NGỌC THIÊN = NGỌC Đế Huyền THIÊN = Huyền THIÊN Thượng Đế NGỌC Hoàng Đại Thiên Tôn. MINH THIÊN, Ngọc Minh, Minh Huyền, Chiếu Minh = là một số các tôn danh của Huyền Thiên Thượng Đế khi hóa thân xuống thế hoặc để ám chỉ Huyền Thương Thượng Đế.]
Tri tri tác mạc quân tuỳ khấu
Khởi khởi lộ ngoài dụng cách câu
Trung đồ tự khẳng đường kiếm hướng
Thời Tân Xuân Sửu thục bi sầu.
Xoay vần vách thủ lung lay hiện
Thấu sự chánh MINH hiệu HUYỀN THIÊN
QUANG linh kết đạt toan đắc lợi
MỤC lộ diễn âm khốn nguy điền.
[QUANG MỤC = Mắt chiếu sáng = mắt ngọc muôn phương = ám chỉ Thiên Nhãn, biểu hiệu của Đấng Cao Đài. HUYỀN THIÊN = HUYỀN THIÊN Thượng Đế = Huyền Khung Cao Thượng Đế = Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát. MINH HUYỀN = một tôn danh của Huyền Thiên Thượng Đế.]
Cẩn cẩn tam đoạn thủ giới cận
Vong nguy kỳ báo dĩ hạ phân
Qui diệt thời thế hồi đầu thoát
Xuất chiếu quán trừ chúng khổ tan.
NGỌC MINH HƯ PHỤ sanh sửa đổi
Phước hữu duyên dự Hội Liên Huê
Hạnh phùng cơ hội trở về
Phước ôi quý báo cận kề PHỤ ÂN.
[NGỌC MINH HƯ PHỤ = NGỌC Đế Huyền MINH Ngọc HƯ Cung Từ PHỤ = Vô Cực Huyền Thiên Thượng Đế = Huyền Khung Cao Thượng Đế Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn.]
KHAI ĐẠI ĐẠO CHƯ THẦN CỬU NHỊ
HIỂN THÁNH VI ĐỨC VỊ HIỀN NGÔI
MINH chi quang bảo trống hồi
HOÀNG hoàng đăng chúc Xuân bồi Sửu niên
TAM THIÊN Môn TÔN HUYỀN TRƯỜNG ĐẠO
THÁNH CHỦ NGUYÊN CHÂN LÃO Điện Minh
CỬU CUNG Đại Điện ứng linh
LIÊN KỲ Thiên tách cung đình mãn miên
[Khoán thủ 4 câu trên: Khai Hiển Minh Hoàng. Khoán thủ 4 câu dưới: Tam Thiên Thánh Chủ Cửu Cung Liên Kỳ. TRƯỜNG ĐẠO = ám chỉ Giáo Hội Thiên Trường. LIÊN KỲ = ám chỉ Phật Thánh Tiên Liên Kỳ Hải Hội.]
Hiệu VÔ TÔN chân HUYỀN vi NGỌC
Khôi mạc cung sàng lọc thế nhân
Giới hư cảnh tắt tiêu lần
Kỳ linh phủ rõ nạn trần mòn hao
[HIỆU VÔ TÔN = HIỆU VÔ Cực Thiên TÔN. KHÔI = To lớn, tôn nghiêm. Mạc = Yên lặng. CHÂN HUYỀN VI NGỌC = đích thực là HUYỀN Thiên NGỌC Đế. HIỆU VÔ TÔN CHÂN HUYỀN VI NGỌC = đích thực HIỆU là HUYỀN Thiên Thượng Đế NGỌC Hoàng VÔ Cực Đại Thiên TÔN.]
Trâu Vàng [Tân Sửu] NGỌC choáng sao xa lạ
Tân Sửu niên PHỤ hạ kim quang
Bảo Thiên Châu sáng mầu vàng
Thiên Đàng Thượng Giới muôn phần sắc tươi
Loan ca vũ điểm soi gội rửa
Trước Phật Tiên chan chứa nụ vàng
Long bàn nhấp nhoáng Tân sang
Ân hồng Ngọc Chỉ sắc ban một nhà
Canh [Tí] vừa qua Tân [Sửu] đà ĐỨC [NGÀI] mở
NGỌC ĐẾ ĐÌNH PHÁT LỘ TỪ BI
MINH khai tâm đạo giá trì
Ân ban đàn tín tầm ghi liệt đài
Thượng Bảo Đình hoa khai phân ảnh
Đón Sửu Tân hiện cảnh LONG HOA
Càn khôn xoay đỉnh THIÊN HÀ
THIÊN TÔN phủ duyệt Bảo Toà hư vô
Ngưỡng Điện Thượng sen hồ rực rỡ
Trắng đỏ vàng hồng nở phức hương
DĨ LAI TRẦN GIÁNG CỔ TRƯỜNG
KHAI KINH GIÁC THẾ ĐÌNH CHƯƠNG LÂM ĐÀN
Thượng Đình cư GIÁNG TRẦN MINH ĐẠO
Tạm áo trần PHỤ LÃO đàn tiền
THIÊN TÔN phả hội phúc duyên
Mở bảo đường lối xuân niên Sửu Vàng [Tân Sửu]
Tuế tuế nguyệt kim quang phóng hiện
Thay sắc sen giáo chuyển Ngọc [Đế] [kim] thân
Sơ phân quyết hoá Sửu Tân
Hiện LÃO NGỌC PHỤ nguyên ân cổ đài
Hườn MINH đáo thủ vai Đạo Chánh
Cảnh địa THIÊN diệu ánh bốn phương
Đạt tam danh đẩu cửu trường
Doanh Bồng Thượng Giới sáng đường gắng đi
NGỌC HOÀNG PHỤ oai nghi rõ chính
Ngàn tuổi muôn NGỌC LỊNH KỲ CHIÊU [MINH CHIÊU]
Khắp nơi trần thế chỉ điều
BAN KHAI BẢNG ĐẠO ĐÒ CHIỀU CHỌN TÊN
Đạo mầu rưới dựng lên đáo thủ
Quí giảng thành HOÀNG PHỤ gần xa
Biến thân vạn ức trẻ già
NGỌC HOÀNG THƯỢNG PHỤ CHÍNH TA RÕ RÀNG
Tân Sửu niên viên HOÀNG đảo giá
TRUYỀN TÂM KINH giáng hạ thủ nghênh
Linh thần thiên vạn xuống lên
Lai triều môn hạ TÔN HUYỀN mạc khai
LÃO TỪ PHỤ NGUYÊN LAI THÁNH CHỦ
THIÊN CHI CHÚA ĐÀI TỰ VÔ [CỰC][THIÊN] TÔN
THƯỢNG THÁNH NGUYÊN TỔ TẠM HỒNG
HÀM CHÂN THỂ ĐẠO THIÊN TÔN ĐẠI HOÀNG
Dốc mộ đạo ĐẾ ban vĩnh viễn
Muôn sự đời chớ luyến hồng tai
Ân hồng NGỌC chỉ pháp lai
TẠM TRẦN MƯỢN XÁC ĐIỂN KHAI ĐẠO MÀN
Chớ nản trí tâm can ghi để
TÂN SỬU NIÊN PHỤ THỂ BỐN PHƯƠNG
Vẻ vang truyền tử di tường
Kinh tu đức mở MỘT TRƯỜNG DANH GHI
Ban cho phúc, nạn thì TA giúp
Mở lòng bi giục thúc chúng dân
Trâu Vàng cày lấn ác sân
Chuột chạy nấp bóng hao lần nhân sanh
CHỦ VÔ LƯỢNG nhanh nhanh cung khánh
THÁNH ĐẾ QUÂN giáng Chánh Tây, Nam
ĐẠO THẦN Ngài dựng ngũ hàm
Giũ kim qui chính tả tam sắc thần
TRIỀU THÁNH CHÚA THƯỢNG CHÂN ĐÀNG GIÁ
RẰNG VUI THAY NGỌC [ĐẾ] HẠ [CƯ] ĐẤT VÀNG
Sen vàng sen đỏ sắc quang
Ngũ sen chiếu rực ân ban phúc lành
[Đất Vàng = ám chỉ Golden State tức bang California, Hoa Kỳ. Chánh Tây = hướng chánh Tây, ám chỉ Hoa Kỳ. Nam = Nam California, là nơi Ơn Trên đã khai mở Quốc Khách Đại Đạo từ năm Đinh Dậu và cũng là nơi đặt Tòa Đình Trung Ương của Giáo Hội Thiên Trường.]
HOÀNG THIÊN định chúng sanh bể thảm
Sửu Mẹo Dần ân phàm mau tu
Động lòng thương cứu cõi phù
Thoát TAM ĐỒ KHỔ bi từ phúc mô
Bao điều nghiệp ập vô thúc đẩy
Bệnh não người CHẾT BẢY CÒN BA
Ban điều chướng đọa trần hà
Hãi kinh một trận khổ là mọi nơi
NGỌC ĐẾ BAN GIÁ RỜI CUNG ĐIỆN
HOÀNG HOÀNG MINH LỘ HIỂN ĐÁO LINH
TẠM TRẦN MƯỢN XÁC BỬU ĐÌNH
VÔ TÔN HUYỀN ĐẠO THƯỢNG MINH HỮU HUYỀN
[VÔ TÔN HUYỀN THƯỢNG = VÔ Cực Thiên TÔN HUYỀN Thiên THƯỢNG Đế.]
Thiên thời đến luận phiên coi thử
Sổ NGỌC ghi bốn tứ phủ thinh
Lệnh NGỌC tẩy áo căn linh
Thiệt hay toàn lưỡng tam thinh đấu trường
Thiên hạ xem bốn phương vây phủ
Trống phách đờn thính sự phát ra
Ba hồi trống nhập chia ba
Bước qua Tân Sửu người ta đổi rày
Trâu Vàng hiện lung lay tại chỗ
ĐỊNH CƠ THIÊN MÙI NGỌ KHÔNG KHAM
Việc đời đất đổi rán cầm
Không hay TRỜI định thân nằm thảm thương
NGỌC PHỤ LÃO tư lương xuống ngó
Chết chẳng hay than thở đêm thâu
Lớp binh lớp khí thảm sầu
Một giờ tiêu mất còn đâu cho toàn
Sửu niên Tân tiêu tàn lần lượt
Mùi rõ ràng thao lược rất gay
Ôi kìa chim nhạn xa bay
Vượn ca Khỉ hú ghê thay càng đồng.
THỜI TIÊU DIÊU NHÀ TRONG NGOÀI NƯỚC
CHÚA PHẬT MINH THAO LƯỢC TỚI CHÂN
NAY MAI ĐỔI XÁC THAY THÂN
RÁNG TU CÓ ĐẶNG TÊN GẦN NGỌC HƯ [CUNG]
Nhất tâm hành đạo từ phổ độ
Khỉ trèo cao bề khổ tứ phương
Lớp giặc lớp thú phố phường
Trốn đâu cho khỏi tìm đường nào ra
NGỌC [HOÀNG] ÂN PHỤ CHÍNH TA TẠM XÁC
MƯỢN ÁO TRẦN ĐIỂM TẠC LỜI CA
BỚ CON LƯU LẠC PHƯƠNG XA
KHỈ MÙI LỰA LẠI CÒN BA SANG BỜ [CHẾT 7]
Ai còn mất rán lo tu sửa
Trận tử phân lọc lựa mọi nơi
Càn khôn thế giới xoay rời
Việc đời còn mấy hết rồi này phen
Kiếm gậy xưa cổ nền để sẵn
Chạy thoát đâu võng giăng Thiên La
Khắp nơi mắc lưới khó ra
Dịch ôn độc giáp lan ra dân tình
Xót muôn loài tiêu hình nguyên thể
Khá giũa rèn tu lẹ chí công
TÂM PHẢI CHO ĐỊNH CHO THÔNG
CẢM LÒNG THƯỢNG ĐẾ CHƠN KHÔNG RẤT MẦU.
TÂM KHÔNG nào nhiễm bụi hồng sa
Nguyệt giả quang minh NGỌC PHỤ TA
BAN PHÁP BẢO ĐẮC NHÂN TRUYỀN ĐẠO
Sắc mà sắc vẫn giới hư [hư không giới] ra.
HOA LONG báu phủ rực án toà
KHAI BI ĐẠO ấn sắc ban ra
NGŨ sen lan toả hương ngào ngạt
SẮC Chỉ Ngọc Cung muôn đạo hoà.
Lập đời dặn biểu thiệt tai ương
TA xem người đó chạy đâu đường
Khuyên người sớm học tu mau thoát
Bồng Lai Tiên Cảnh gặp NGỌC [TÒA] CHƯƠNG.
Ngọc tửu long phi phụng võ triều
LONG HUÊ ĐẠI HỘI phong chức nêu
Đắm [say] sa [đọa] trần thế PHỤ xót dạ
Thay cốt sửa mình cảnh về chiều.
NGỌC THƯỢNG PHỤ HƯ [CUNG] giáng cơ thần
LỘ vận kiếp nạn Quỷ Môn Quan
CỬU THIÊN TREO BẢNG HUỲNH ĐÌNH CHIẾU
PHONG TRÌ ĐẠI ĐẠO CỬU LIÊN ĐĂNG.
ĐẠI HỘI LONG HOA SẮP MỞ RỒI
PHÁP NGỌC trở lại hát bộ coi
CỬU THIÊN NGỌC ĐẾ giữa trời định
THIÊN HOÀNG mở cửa nói cạn lời.
GIÁNG TRẦN LINH ẤN HIỆN QUANG MINH
THẾ gian huyền ảo tu cứu mình
TRẦN xa tội ác khôn lường sửa
ĐỘ hộ Chân Tiên thế phù sinh.
TU về hội hiệp NGỌC PHỤ CHA
CẦU về tiên cảnh gặp CHA GIÀ
ĐẠO lý thẳng ngay rèn tâm chuyển
HẠNH từ chơn chánh rõ ma ha.
NGỌC PHỤ triều công giá điện đình
ĐẾ loan lai hạ đáo phụng nghinh
LOAN ngự minh tác hiển diệu ứng
DƯ chiếu long lanh ngọc phủ dinh.
TIẾNG vó cửa lầu Ngựa Bắc Nam
ĐỜN kêu vang vọng nỗi thảm thầm
THÔNG sau trước sảy còn ở tục
TAI nàn thế giái lo sửa tâm.
BÀY KHAI XỬ THẾ KHỔ THƯỢNG ÔNG
TỎ NỖI TÂM TƯ PHỤ GIÁNG HỒNG [TRẦN]
HUYỀN MINH DỰNG LẠI TÂN CẢI CÁCH
CƠ MAY KHÁ GẮNG TU MỘT LÒNG.
ĐỪNG gian tu nhứt chẳng lầm thân
VƯỚNG khổ tại tâm biển mê trần
VIỆC làm mấy sảy DỒI TÂM ĐỨC
DỮ thời sau đoạ NIỆM PHẬT LẦN.
NIỆM PHẬT khẩn cần miệng khó chi
PHẬT CÂU SÁU CHỮ RÁN NIỆM TRÌ
ĂN năn chịu khó RÈN TÂM ĐẠO
CHAY lòng chỗ khó TẬP TỪ BI.
ĂN CHAY, NIỆM PHẬT, TRÌ KINH TU
NĂNG LÀM PHÚC QUẢ, TẬP CÔNG PHU
SÁM HỐI QUY Y MỘT LÒNG ĐẠO
HỐI TÂM THIÊN PHỤ MẨU ĐỊA TỪ.
TIẾNG đờn may rủi bớ trần suy
THAN rằng đến buổi DIỆT TẬN nguy
NGỌC HƯ HIỂN LỘ KHAI ĐẠI ĐẠO
LỤY nhỏ hội nầy nạn sầu bi.
NHẤT DĨ NINH THÁNH VƯƠNG TRUYỀN TÂM
TINH NHẤT DĨ HOÀNG PHỤ LÂM PHÀM
DĨ doanh cốc đắc tuý thuần nhất
THIÊN lịch số tại chữ tâm đàm.
TỨ HẢI MẠC KHÔN CỬU TRÙNG THIÊN
ĐẠO THÍCH LÃO NHO TIẾP THỪA QUYỀN
TAM GIÁO NHẤT LÝ HUYỀN [THIÊN] TRỊ THỐNG
CHI VỊ CỔ THIÊN RÕ SOI LIỀN.
HƯ cực thủ thỉnh kỳ căn phục
CHIẾU xứ phản quang hồi mệnh túc
CÁ cá THỊ TÔN nhĩ lập tâm
ĐẠI ĐẠI TRUYỀN TÂM ĐẠO KHỨ TỤC.
[Khoán Thủ 14 đoạn thơ trên: Ngọc Lộ Cửu Phong. Đại Pháp Cửu Thiên. Giáng Thế Trần Độ. Tu Cầu Đạo Hạnh. Ngọc Đế Loan Dư. Tiếng Đờn Thông Tai. Bày Tỏ Huyền Cơ. Đừng Vướng Việc Dữ. Niệm Phật Ăn Chay. Ăn Năn Sám Hối. Tiếng Than Ngọc Lụy. Nhứt Tinh Dĩ Thiên. Tứ Đạo Tam Chi. Hư Chiếu Cá Đại.]
Bồng Doanh Cực Lạc chữ giáng Tân
Sửu niên Thìn Mẹo quần tinh Dần
Nguyệt kế QUI ẨN CHƯA LỘ HIỆU
Thiên chân quảy THÁNH HÀ mệnh phân.
KIM dĩ cư di tân đăng thụ
Liễu đạo khứ hồng lập mệnh tu
ANH THÁI khai thế vì vạn thế
Đạp bằng sóng gió toạ trấn du.
[Kim Anh Thái = Thái Kim Anh, Đức Chưởng Thế của Giáo Hội Thiên Trường kiêm Chánh Giáo chi Đạo Bửu Sơn Huỳnh Đạo]
Bá chủ vân lâm THIÊN TRƯỜNG tịnh
Ân đức vĩnh MINH THIÊN nguyên đình
Giáo thế bạch thủy THÁNH ĐẾ TỌA
NHẤT ĐẠI THIÊN HOÀNG NGỌC PHỤ THINH.
[MINH HUYỀN, MINH THIÊN, NGỌC MINH HUYỀN, CHIẾU MINH là một số danh xưng của HUYỀN THIÊN THƯỢNG ĐẾ dưới trần miền.]
Tam thế ngữ ý dĩ thanh tịnh
Biến lễ vô dư cảnh giới linh
Nhập bát tư nghị nhất thiết biến
Sư tử giới trung ngã dĩ bình.
PHỔ HIỀN HẠNH NGUYỆN TRẦN THÂN HIỆN
Phổ hiện NHƯ LAI thần lực nguyên
NHỨT THÂN PHỤC HIỆN oai thần lực
Sát trần trần PHẬT biến lai tiền.
Trần số PHẬT hội NGỌC [ĐẾ], Bổ Xứ
Chúng hội vô tận, PHÁP GIỚI SƯ
Ư NHẤT BỒ TÁT diệc nhiên tận
PHẬT giai trung mãn chư cát từ.
[Pháp Giới Sư Ư Nhất Bồ Tát = Ngọc Đế = Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát. Đoạn trên nói: Ngọc Đế, Ông Bồ Tát số 1, tập hội vô số Phật, vô số Bổ Xứ Chúng.]
Dĩ HÀ kim [nay] bổ giới trần nhiên
Lành túc pháp trần thuỵ tác liên
Đông Tây Nam Bắc vô tự thoát
NGỌC PHỤ chiếu oai Tân Sửu truyền.
NGỌC PHỤ TRUYỀN THỪA CHÍNH MÌNH TA
Canh Tân tấn ĐỨC VỊ CHỦ TÒA
Vô vi chú thủ khai giáng ấn
Vô cốt từ bi độ chúng ra.
Đạo vụ đức hoá hiếu thừa truyền
Bá chủ vân lâm QUỐC CỬU THIÊN
ĐẠI HỘI LONG HOA PHÓ CÔNG QUÁN
VẠN VẬT PHƯƠNG TÙY ĐẠI ĐẠO TUYÊN.
[HÀ, THÁNH HÀ, QUỐC CỬU THIÊN = ám chỉ Đức Ngài Hoàng Di Thiên, thế danh Hà Hưng Quốc, là kim thân “bổ giới trần nhiên”, “Đức Vị Chủ Tòa”, “Thượng Ông”, “Phụ Giáng Hồng Trần”, “Tinh Nhất Dĩ Hoàng Phụ Lâm Phàm”.]
Trở gót lui đình bất khứ ninh
PHỤ NGỌC xuất thế hải thăng thinh
ĐẠI ĐẠO chi hành ban châu thế
ĐÒ CHÓT khai lai mở ân tình.
Tạm lui hồi điển quán tâm truyền
NGỌC CHÂN HOÀNG PHỤ MỞ ÂN DUYÊN
Quy kỳ căn phục mệnh tỉnh vẫn
VI THIÊN DÂN NHĨ NGỌC ĐẾ HUYỀN [THIÊN].