ĐẠI ĐẠO HUYỀN KHÔNG
CHÍ TÔN KHAI GIÁO KỲ BA VÔ VI
KINH CỬU VỊ
PHẬT MẪU
DIÊU CUNG
(LIÊN HOA CỬU PHẨM LỊNH BÀ)
GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG
TÒA ĐÌNH TRUNG ƯƠNG
Huyền Không Thiên Thượng ban kinh Cửu Vị Phật Mẫu Diêu Cung cho Giáo Hội Thiên Trường vào ngày 9 tháng 8 năm Canh Tí (25/09/2020), giờ Hợi, thánh đàn Nam Thành. Tòa Đình Trung Ương GHTT Nam California dự đàn. Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền tiếp điển ứng khẩu lưu xuất kinh văn.
Khuya 23/9/2020 tại Tòa Đình Giáo Hội Thiên Trường, Westminster, California, Đức Ngài Hoàng Di Thiên Ngôi Hai Trào Tam đã thỉnh cầu Cửu Vị Phật Mẫu Diêu Cung (cũng là Cửu Vị Tiên Nương Diêu Cung) giáng điển xác định tôn danh và phong vị của các ngài để môn sinh Giáo Hội Thiên Trường và người đời biết chính xác hơn và có cơ hội để điều chỉnh những ngộ nhận. Khuya đêm 25/9/2020, các ngài đã giáng đàn ban kinh đáp ứng lời thỉnh cầu của Đức Ngài.
Website: onglaidoky3.com
Email: lienkyhaihoi@gmail.com
V4. 2024
LƯU Ý
Những chữ nằm trong ngoặc vuông [ ] là do Người Ghi Chú thêm vào, không phải là nguyên văn, nhằm mục đích chú giải một từ ngữ hoặc một ý của những chữ, câu, đoạn để giúp phần nào cho người đọc trong việc lĩnh hội nghĩa lý của kinh văn.
Người Ghi Chú thực sự là không am tường Hán Việt hoặc Nôm Việt, chỉ dựa vào từ điển để chú giải hợp lý nhất theo chủ quan của mình cho nên có thể sai lầm trong việc chú giải. Mong được sự lượng thứ của tất cả và, nếu có thể, xin các cao nhân chỉ giáo cho. Giáo Hội Thiên Trường sẽ rất biết ơn.
Hiệp Thiên Huyền tiếp điển ứng khẩu lưu xuất kinh văn. Tất cả đều được ghi âm rồi viết lại. Có những chỗ vì do phát âm không chuẩn cho nên khi nghe và chép xuống có thể đã mắc phải sai lầm. Tuy nhiên tất cả tư liệu, âm thanh và hình ảnh, đều được lưu trữ cẩn thận để sau này đồng đạo hoặc học giả có thể kiểm chứng tính xác thực của kinh văn.
1. ÁN CHƠN NGÔN
Tịnh Ý, tịnh Thân, tịnh Khẩu môn
Tịnh Nghiệp trần ai, tịnh Chơn Ngôn
Án Thiên, án Địa, án Pháp Giới
Án Pháp Vô Vi Đại Pháp Tôn. (1)
Si Ta Na Hi Ru Ra Ha
Trung Du Đa Du Ri Na Da
Ta Đà Ru Da Di Tất Da
Mông Di Rị Da Đà Ra Ha. (2)
2. DÂNG TÂM HƯƠNG
BỬU Tòa Chương chư sinh đảnh lễ
HƯƠNG thiền dâng cúng khắp 10 phương
KỲ hương bay tỏa vô tận cõi
PHÁP giới trang nghiêm tâm giới tưởng
NHÃN tạng Huyền Không hiện đạo trường. (1)
3. CHÁNH KINH
KINH CỬU VỊ PHẬT MẪU DIÊU CUNG
(LIÊN HOA CỬU PHẨM LỊNH BÀ)
Chí tâm đảnh lễ:
[Nhứt Nương là vị Chưởng Quản của Vườn Ngạn Uyển. Theo tư liệu Cao Đài, 9 bài thài trong Kinh Thế Đạo, Nhứt Nương chịu trách nhiệm tiếp dẫn các chơn hồn mới vừa thoát xác lên tầng trời thứ nhứt. Phong danh của Nhứt Nương là Ngạn Uyển Chưởng Hồn. Trong vườn Ngạn Uyển mỗi đóa hoa là một chơn hồn. Khi chơn hồn giáng kiếp thì hoa nở, lúc mãn kiếp thì hoa tàn. Pháp khí của Nhứt Nương là Đàn Tỳ Bà. Thế danh Hoàng Thiều Hoa, vị nữ tướng lừng danh của hai Vua Bà, là một hóa thân của Nhứt Nương thời đó. Theo Tam Giới Toàn Thư, với danh nghĩa là con của Mẹ Kim Mẫu Diêu Trì thì phong danh của Nhứt Nương là Huỳnh Hoa Công Chúa. Theo tư liệu Cao Đài, tôn danh của Nhứt Nương là Huỳnh Hoa Tiên Tử.]
Chí tâm đảnh lễ:
NHỊ NƯƠNG CẨM TÚ nữ hoàng danh
[Nhị Nương chính là Tây Vương Mẫu Chưởng Quản Vườn Đào Tiên. Tín ngưỡng nhân gian và tôn giáo đã lầm lộn tôn danh này là của Mẹ Kim Mẫu Diêu Trì. Theo tư liệu Cao Đài, Kinh Đệ Nhị Cửu, Nhị Nương chịu trách nhiệm tiếp dẫn các chơn hồn lên từng trời thứ nhì. Tôn danh của Nhị Nương là Cẩm Tú Tiên Tử. Pháp khí của Nhị Nương là Ngọc Lư. Nhị Nương có một lần hóa thân trên đất Campuchia với thân phận là Nữ Vương Cambhubhara, phiên âm thành Cẩm Tú hoặc Cẩm Bửu. Theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường Nhị Nương cũng nhiều lần hóa thân trên đất nước Việt Nam. Hóa thân thời Hùng là Quốc Mẫu Âu Cơ vợ Vua Lạc Long Quân. Hóa thân thời Trần là Thuận Thiên Hoàng Hậu, vợ Vua Trần Thái Tông. Hóa thân hiện nay của Nhị Nương là Đức Chưởng Thế của Giáo Hội Thiên Trường, thế danh Thái Kim Anh, phong danh tại thế là Tây Mẫu Tiên Nương. Nhị Nương còn có những tôn danh khác là Cẩm Phú Tiên Tử, Hồng Hoa Công Chúa, Tây Vương Mẫu, Tây Vương Hậu. Theo Tam Giới Toàn Thư, Nhị Nương còn có phong danh là Hội Yến Đại Tế Tư.]
Chí tâm đảnh lễ:
[Tam Nương được dân gian miền Trung cung kính xưng tụng là Thiên Mụ. Đạo hiệu của bà là Kim Tuyến Tiên Tử. Tam Nương chịu trách nhiệm tiếp dẫn các chơn hồn lên từng Trời Thanh Thiên tức từng trời thứ ba. Tôn danh của Tam Nương là Độ Ách Nương Nương. Pháp khí của Tam Nương là Long Tu Phiến.]
Chí tâm đảnh lễ:
[Tứ Nương chịu trách nhiệm tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Huỳnh Thiên là tầng trời thứ tư. Tôn danh của Tứ Nương là Hồng Hà Tiên Tử. Phong danh của Tứ Nương là Cửu Thiên Giám Khảo. Pháp khí của Tứ Nương là Kim Bảng. Tứ Nương có hai lần hóa sanh trên đất Việt. Một hóa thân tên là Lê Ngọc Gấm và một hóa thân tên là Đoàn Thị Điểm, nữ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.]
Chí tâm đảnh lễ:
[Ngũ Nương chịu trách nhiệm tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Xích Thiên là tầng trời thứ năm. Phong danh của Ngũ Nương là Thượng Thiên Thánh Mẫu. Tôn danh của Ngũ Nương là Liễu Hạnh Tiên Tử. Pháp khí của Ngũ Nương là Như Ý. Theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường, Ngũ Nương nhiều lần hóa thân trên đất Việt. Một hóa thân thời nhà Trần là Hoa Dung Công Chúa. Một hóa thân khác thời Hậu Lê là tên Liễu Hạnh. Hóa thân hiện nay tên Nguyễn Thị Thanh, thiên danh Ngọc Lành (do Đức Ngọc Thanh Tiên Trưởng ban), giáo phẩm Hiệp Thiên Huyền Nữ của Giáo Hội Thiên Trường với thiên danh Kim Ngọc Thanh Huyền (do Đức Ngài ban).]
Chí tâm đảnh lễ:
[Lục Nương chịu trách nhiệm tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Kim Thiên là tầng trời thứ sáu trong Cửu Trùng Thiên. Phong danh của Lục Nương là Truy Hồn Sứ Giả. Tôn danh của Lục Nương là Huệ Hoa Tiên Tử. Pháp khí của Lục Nương là Tiêu Diêu Truy Hồn Phướn. Theo tư liệu của Cao Đài, Lục Nương đã có một lần hóa sanh trên đất Pháp tên Jeanne d'Arc được dân Pháp tôn là Nữ Thánh. Theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường, như trong bài này, Lục Nương không phải tên Hồ Thị Huệ như tư liệu của Cao Đài đã viết mà là Hồ Thị Huê.]
Chí tâm đảnh lễ:
[Thất Nương chịu trách nhiệm tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Hạo Thiên là tầng trời thứ bảy. Phong danh của Thất Nương là Âm Quang Tiếp Dẫn Đạo Nhơn. Tôn danh của Thất Nương là Lễ Hương Tiên Tử. Pháp khí của Thất Nương là đóa Sen Hồng. Thất Nương đã có một lần hóa sanh trên đất Việt tên là Vương Thị Lễ.]
Chí tâm đảnh lễ:
[Bát Nương chịu trách nhiệm tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Phi Tưởng Thiên là tầng trời thứ tám. Tôn danh của Bát Nương là Bạch Liên Tiên Tử. Với danh nghĩa là con của Mẹ Kim Mẫu Diêu Trì thì phong danh của Bát Nương là Bạch Liên Hoa Công Chúa. Pháp khí của Bát Nương là Giỏ Hoa Lam. Theo tư liệu của Cao Đài Tam Kỳ Phổ Độ, Bát Nương có một lần hóa sanh trên đất Trung Hoa thời Tây Hán tên Hớn Liên Bạch và một lần hóa thân trên đất Việt tên Hồ Đề, là một nữ tướng lừng danh của hai Vua Bà. Theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường thì Bát Nương hóa sinh trên đất Việt rất nhiều lần trong các đời Đinh, Lê, Lý, Trần. Trong thời Lý-Trần hóa thân của bà chính là Nữ Hoàng Lý Chiêu Hoàng và là Chiêu Thánh Hoàng Hậu, vợ đầu của Vua Trần Thái Tông.
Cũng theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường, trong bài Bát Mẫu Nương Công do Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ tại đạo tràng St. Louis nhận thông điệp từ Huyền Không Thượng Thiên và gởi đến Đức Ngài vào ngày 20 tháng 9 năm 2020 lúc 11:40 sáng giờ California, thì hóa thân gần đây nhất của Bát Nương chính là “Cô Thu” vừa mới mất, căn cứ vào câu “Thu vàng lá úa màu hoa cuối”. Thế danh đầy đủ của “Cô Thu” là Phạm Xuân Thu, hạ phàm vào ngày 2 tháng 3 năm Kỷ Hợi (1959) và hồi thiên vào ngày 4 tháng 4 năm Bính Thân (2016). Còn rất nhiều bài thánh giáo khác nữa do chính Bát Nương giáng điển xác nhận Xuân Thu chính là hóa thân của bà, thí dụ như trong Pháp Âm 2020_35, giáng đàn vào ngày Phật Đản 15 tháng 4 năm Canh Tí giờ Mão, hoặc trong Pháp Âm 2020_36, giáng đàn vào ngày 19 tháng 4 năm Canh Tí giờ Mão, hoặc trong Pháp Âm_120, giáng đàn vào ngày 19 tháng 12 năm Đinh Dậu giờ Mão, và trong Kinh Chuyển Long Hoa, phẩm Ai Vẹn Đạo Từ Có Phật Lai, giáng đàn vào ngày 15 tháng 8 năm Canh Tí giờ Tý. Bát Nương còn có những tôn danh khác là Phổ Lạc Thiện Sư và Bát Nương Di Hoa Kim Hải.]
Chí tâm đảnh lễ:
[Cửu Nương chịu trách nhiệm tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Tạo Hóa Sanh Thiên là tầng Trời thứ chín. Phong danh của Cửu Nương là Diêu Trì Cung Sứ Giả. Tôn danh của Cửu Nương là Ngọc Vạn Tiên Tử. Pháp khí của Cửu Nương là Ngọc Tiêu. Theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường, trong bài Cửu Mẫu Nương Công, do Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ tại đạo tràng St.Louis tiếp điển ngày 22 tháng 9 năm 2020 và gởi thông điệp đến Đức Ngài lúc 15:16 giờ US, Cửu Nương tiết lộ cho biết mình đã nhiều lần giáng trần trên đất Việt trong các triều Đinh, Lê, Lý, Trần và có một kiếp là vợ của Lịnh Công Mạc Kính Cửu ở Hà Tiên (tức bà Bùi Thị Lam, người huyện Đồng Môn, Biên Hòa?). Cũng trong bài Cửu Mẫu Nương Công này, với câu “Cửu Thiên Huyền Nữ chào Minh Giáo”, thì rõ ràng Cửu Nương xác nhận bà chính là Cửu Thiên Huyền Nữ mà tín ngưỡng nhân gian và tôn giáo lầm lộn tôn danh này là của Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu. Theo tư liệu của Cao Đài Tam Kỳ Phổ Độ, Cửu Nương có một lần hóa sanh trên đất Việt tên là Cao Thị Khiết, sanh ngày 16 tháng Giêng năm Bính Thân (1895) tại Thị Xã Bạc Liêu, con của Ông Đốc Phủ Cao Minh Thạnh và Bà Tào thị Phu Nhân, triều thiên ngày 27 tháng Năm năm Canh Thân (1920) lúc mới 25 tuổi. Một lần khác bà là Công Chúa Ngọc Vạn, con của Chúa Nguyễn Hy Tông, được gã cho Vua Chey Chetta II trở thành Hoàng Hậu của nước Cao Miên.]
[Cửu Vị Phật Nương hay Cửu Vị Phật Mẫu Diêu Cung là phong vị của CỬU VỊ TIÊN NƯƠNG. Đó là lý do vì sao Cao Đài Tam Kỳ Phổ Độ còn niệm danh các ngài là Cửu Vị Nữ Phật. CƯ là Đức Thượng Phẩm Cao Quỳnh Cư và CHIÊU là Ngôi Hai Giáo Chủ Ngô Văn Chiêu của Cao Đài Tam Kỳ Phổ Độ. Các ngài đều trở lại vào lần ba này của Tam Kỳ Phổ Độ trong Giáo Hội Thiên Trường để tiếp tục sứ mạng.]
[Trưởng Quản Tạo Hóa Thiên là vai trò của Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Đại Từ Tôn cũng là Kim Bàn Phật Mẫu.]
[4 vị nữ nhạc hầu Đức Phật Mẫu là Đổng Song Thành, Vương Tử Phá, Hứa Phi Yến, An Phát Trinh.]
[Nhứt HOA, Nhị TÚ, Tam TUYẾN, Tứ GẤM]
[Ngũ LIỄU, Lục HUÊ, Thất LỄ, Bát BẠCH, Cửu KHIẾT]
Chí Tâm Đảnh Lễ
Cửu Vị Phật Mẫu Diêu Trì Cung. (3)
4. HỒI HƯỚNG
Xin dâng tất cả ba công đức
Hồi hướng đến vô lượng quần sanh
Mong Phước Trí tất cả đều thành
Chung tiến hóa thiện lành vun đắp.
Chí Tâm Đảnh Lễ Huyền Khung Cao Thượng Đế
Hồng Oai Hồng Từ Tứ Phước Hựu Tội
Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn. (3)
Chí Tâm Đảnh Lễ Vô Thượng Hư Không
Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Đại Từ Tôn. (3)
Chí Tâm Đảnh Lễ Chư Khai Giáo Đạo Tổ
Giác Thế Đại Từ Tôn. (3)
Chí Tâm Đảnh Lễ Long Hoa Giáo Chủ
Chuyển Thế Đại Từ Tôn. (3)
Chí Tâm Đảnh Lễ Phật Thánh Tiên Liên Kỳ Hải Hội
Bồ Tát Đại Bồ Tát Ma Ha Tát. (3)
HẾT