ĐIỂN QUANG CƠ BÚT
13-10-1963
Đây thầy phân về Tinh Quang Siêu Điển.
Trong thời kỳ Mạt Pháp, thiên hạ đảo huyền, Tam Thập Lục Động, Thất Thập Nhị Cung, đồng hạ trần gian thưởng phạt công minh. Trước kia các con nhớ Ma Vương thệ rằng: “Sẽ phá đời mãi mãi.”, thì giờ đây, Thầy dụng Thần Điển, nhưng Thần Điển Ma Vương cũng tạo được; Thầy dùng Thiên Điển thì tà luân xâm nhập hầu ngăn chận cho nên Thầy dụng Tinh Quang Siêu Điển. Nếu phàm tâm cũng còn xen vào và để tránh cho kịp lúc, Thầy sẽ hiển hóa dùng Huệ Quang Điển. Các con, Thầy nói như thế là vì tình thương, các con hữu duyên ngàn kiếp mới được Thầy truyền pháp hôm nay. Mỗi lần các con rèn đạo hạnh là khi các con đến chầu Thầy, nghe lời điểm hóa. Thế nhân không thấu lẽ huyền vi cho rằng “mê tín dị đoan”. Vì đó mà thế nhân chưa thức thời, tri lý chơn như, hủy hoại đàn cơ, tại sao? Vì nơi nơi dụng tà điển, Thần Điển mê hoặc chúng sanh, cho đến hạng nguyên căn cũng không thoát khỏi. Hãy trông chừng lý của Ma Vương, đường của ác quỉ, [thoạt nghe] cũng trong sáng, nhưng [xét kỹ thì sẽ thấy nó] đưa thẳng về địa ngục luân hồi.
Chiếu Thiên Điều, Thầy hứa rằng, ngoài Tinh Quang Siêu Điển mà Thầy truyền liên tiếp Thánh Ngôn – nhưng chưa hẳn là vẹn toàn chánh pháp, các con hãy xem chừng! Vì cũng còn phần Thánh Điển của các Đấng lập quả công. Mỗi lần các con chầu Thầy là các con được Tam Thập Lục Thiên (3,600) đạo hạnh; mỗi lần các con quì dưới chân tà quái là mất đi tam thập lục (36) chơn như từ huệ đã tạo từ trước. Thầy thường giảng: “Các con chớ nên tin mà cũng chẳng khá chẳng tin”, tin theo lý chơn chánh, lấy Nho Tông làm tiêu chuẩn, dụng cang thường làm chuẩn thằng để các con suy lý chánh, đường tà, xét điều hư lẽ thiệt. Đạo Thầy là thực tế, giảng dạy bằng huyền linh chớ chẳng lợi dụng long tín ngưỡng của chúng sanh để tạo đời, tạo nghiệp. Đó, các con phải suy nghĩ lời Thầy giảng hôm nay.
Lý Đạo hôm nay, các con cần suy gẫm lại, Thầy dụng Tinh Quang Siêu Điển là vì thương các con, là vì thấy nơi nơi tà quái lộng quyền. Các con thấy rõ đồng tử tiếp điển Trung Thiên hoặc là Hậu Thiên không toàn vẹn, nên Thầy dùng Tinh Quang Siêu Điển để không lẫn lộn chánh tà. Nhưng đôi khi các con bị khảo, cơ khảo đó là rèn đúc các con vậy. Đạo có khảo mới cao, cây có bào mới láng, người có rèn đúc mới nên. Thầy thường nhắc nhủ mà tại sao các con không nhớ lại lời Thầy! Không có một con đường nào đến Niết Bàn, Hư Cung mà không có điều thử thách cam go, điều thử thách cam go là các con phải tự giữ mình, tự rèn thân, tự un đúc, sớm trưa công quả, trọn vẹn tin rằng các con còn có Thầy. Nếu các con chơn chánh về hữu chất, vô vi, Thầy bảo toàn lưỡng diện.
Hồng Quân Thượng Tổ
22-12-1963
Về từ điển, bần đạo phân cho hàng trí thức, nguyên căn quân tử hiểu, điển gồm có thượng, trung, hạ.
- Về [Phần Điển Cõi Địa] Hạ [Giới]: thì có Nhân Điển, vì căn duyên nên tự mình có Trí Đạo, tầm ra thi phú để độ người, tin tưởng nơi Thiêng Liêng hầu hoàn nguyên phản giác. Về Thần Điển cũng như Thánh Điển là những bậc quân tử thoát khỏi cảnh Thất Tình Lục Dục, muốn truyền bá giáo lý cao thâm của Phật Pháp mầu siêu, nên đem chơn lý từ xưa học hỏi mà truyền ra.
- Về Phần Điển Trung Thiên: là các bậc Thánh, Thần đã thoát khỏi trần gian nhưng vẫn còn mang một hoài bảo hồng trần; khi nhìn thấy mình chưa làm tròn sự nghiệp, vẫn còn ước mong cảnh đời, cho nên đôi khi giáng phàm thường xúi dục chuyện này, chuyện nọ để có gây thêm nhân, cũng đôi khi dạy khuyên tạo ra quả đức, đó là điển Trung Thiên.
- Về Phần [Điển] Thượng Thiên: Thì gồm có Ma Vương, ác đạo thệ phá đời mãi mãi mặc dầu chúng chẳng nhập được Niết Bàn, không đứng vào Bạch Ngọc Hư Cung nhưng đã có quán thông võ trụ cùng mầu diệu cao siêu. Nhưng lòng độc ác chứa chan, thất tình không diệt, lục dục không tiêu cho nên đọng lại nơi Thượng Thiên Điển. Khi nào trung đàn có dục vọng, khi nào tưởng tới danh lợi tình tiền thì điển nương theo đó mà nói ra những điều đoản lạc mê tâm. Thương thay!
- Trên Thượng Thiên điển còn có Tinh Quang Siêu Điển. [Đó] là vì Tam Giáo Hội Công Đồng, thương xót chúng sanh đi lần vào cảnh mê tâm mờ ám cho nên truyền diệu bút huyền cơ, [hoặc] xuất khẩu thành chương. Một là để gây dựng niềm tin tưởng cho trang quân tử hiền nhân. Hai là cho tiếp điển không được suy nghĩ trong lúc nắm huyền cơ diệu bút, điển từ từ nhỏ giọt liên tiếp chứ không dứt đoạn từ khoản từ khúc để phàm ý (hoặc là trong lúc hầu đàn, có các nguyên nhân phóng lằn từ điển) [không thể] tạo riêng tư tưởng cho mình.
Phật Tổ Di Đà
Tại sao bần đạo truyền Tinh Quang Siêu Điển cho một chơn đồng để tìm ra chánh pháp. Này các nguyên nhân: “Vạn pháp do tâm tạo”. Trước khi nhập Niết Bàn bần đạo có đại thệ cùng thế gian sẽ chuyển pháp luân, dùng mọi phương tiện để truyền bá chánh pháp miễn làm sao cho chúng sanh tỏ ngộ được chơn lý tu hành mà thôi! Nơi này truyền cơ bút, nơi kia chuyển hóa hồng ân, nơi nọ dùng hào quang chiếu rọi, chuyển đức lành cho chung, tùy căn duyên, tùy đại kiếp, tùy phong hóa dân sanh phù hạp mà bần đạo chuyển huyền linh.
Vì thời kỳ Mạt Pháp cho nên phải dụng Tinh Quang Siêu Điển truyền khắp cho trần gian mới độ nổi toàn cầu, chớ hiện ra một thân tứ đại thì cũng không thể thống được Ngũ Chi Tam Giáo, không lập lại đời Thượng Ngươn Thánh Đức. Ngày kia, Di Lạc Thiên Tôn lâm phàm là đương lai Giáo Chủ Long Hoa sẽ trọn quyền phán xét Tam Giáo cộng đồng. Tất cả các nguyên nhân phải tin tưởng rằng: “Ngày Tận Thế sắp gần kề”, điều phán xét Đại Đồng không xa vậy. Biết như thế mà vẫn ngồi yên nhìn thế cuộc. Thương thay! Thương thay! Biết luân hồi nhưng không gột rửa điều nhơ nhớp, biết cảnh đau thương mà vẫn mãi lấn tranh. Thương thay vô minh ngàn kiếp!
THI
Vô minh bao phủ vạn đời qua,
Tạo đức từ bi dứt ái hà,
Dựng lập Thượng Ngươn khai Chánh Pháp,
Đại Đồng phán xét thị Long Hoa.
HỰU
Long Hoa bần đạo điểm huyền vi,
Thọ sắc Thiên Tôn ký Mạt Ký,
Giáo Chủ đương lai Di Lạc quản,
Nguyên nhân đại kiếp thức thời tri.
Tri cơ huyền diệu pháp môn truyền,
Hoằng hóa nhân gian điểm diệu huyền,
Mạt Hạ bất tri cơ chánh pháp,
Vạn đời đau khổ cõi Âm Tuyền.
Gửi ý kiến của bạn