ĐẠI ĐẠO HUYỀN KHÔNG
CHÍ TÔN KHAI GIÁO KỲ BA VÔ VI
NGỌC MINH KINH
GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG
TÒA ĐÌNH TRUNG ƯƠNG
Huyền Không Thiên Thượng ban Ngọc Minh Kinh cho Giáo Hội Thiên Trường vào ngày 01 tháng 5 năm Canh Tí (21/06/ 2020), giờ Mão; vào ngày 09 tháng 5 năm Canh Tí (29/6/2020), giờ Tí; vào ngày 1 tháng 6 năm Canh Tí (20/07/2020), giờ Tí; vào ngày 1 tháng 7 năm Canh Tí (19/8/2020), giờ Tí; vào ngày 11 tháng 7 năm Canh Tí (29/8/2020), giờ Mão tại Thánh Đàn Nam Thành. Tòa Đình Trung Ương GHTT Nam California dự đàn. Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền tiếp điển ứng khẩu lưu xuất kinh văn.
Website: www.onglaidoky3.com
Email: lienkyhaihoi@gmail.com
V4.2024
LƯU Ý
Những chữ nằm trong ngoặc vuông [ ] là do Người Ghi Chú thêm vào, không phải là nguyên văn, nhằm mục đích chú giải một từ ngữ hoặc một ý của những chữ, câu, đoạn để giúp phần nào cho người đọc trong việc lĩnh hội nghĩa lý của kinh văn.
Người Ghi Chú thực sự là không am tường Hán Việt hoặc Nôm Việt, chỉ dựa vào từ điển để chú giải hợp lý nhất theo chủ quan của mình cho nên có thể sai lầm trong việc chú giải. Mong được sự lượng thứ của tất cả và, nếu có thể, xin các cao nhân chỉ giáo cho. Giáo Hội Thiên Trường sẽ rất biết ơn.
Hiệp Thiên Huyền tiếp điển ứng khẩu lưu xuất kinh văn. Tất cả đều được ghi âm rồi viết lại. Có những chỗ vì do phát âm không chuẩn cho nên khi nghe và chép xuống có thể đã mắc phải sai lầm. Tuy nhiên tất cả tư liệu, âm thanh và hình ảnh, đều được lưu trữ cẩn thận để sau này đồng đạo hoặc học giả có thể kiểm chứng tính xác thực của kinh văn.
1. ÁN CHƠN NGÔN
Tịnh Ý, tịnh Thân, tịnh Khẩu môn
Tịnh Nghiệp trần ai, tịnh Chơn Ngôn
Án Thiên, án Địa, án Pháp Giới
Án Pháp Vô Vi Đại Pháp Tôn. (1)
Si Ta Na Hi Ru Ra Ha
Trung Du Đa Du Ri Na Da
Ta Đà Ru Da Di Tất Da
Mông Di Rị Da Đà Ra Ha. (1)
2. DÂNG TÂM HƯƠNG
BỬU Tòa Chương chư sinh đảnh lễ
HƯƠNG thiền dâng cúng khắp 10 phương
KỲ hương bay tỏa vô tận cõi
PHÁP giới trang nghiêm tâm giới tưởng
NHÃN tạng Huyền Không hiện đạo trường. (1)
3. CHÁNH KINH
NGỌC MINH KINH
1. PHẨM DI ĐÀ KIM SẮC NHẠN KINH
RẰNG MAU TỈNH GIẤC VƯỢT MÊ BIỂN
[NHẠN = Chữ Nhạn bộ Chuy có nghĩa là thư tín, tin tức, thông điệp. THINH = thanh = lời. KIM: đương lai, hiện tại. SẮC: sắc lệnh, răn bảo.]
Nhân gian xa gần nước muôn dân
Muôn dân sĩ tử
Một khi thoát nạn
Thi
TẦM CƠ LINH GIÁC ĐỘ NHÂN SANH
Giảng
Mau mau tỉnh ngộ lau Phật cảnh
Gió Tây lay thổi đến chiều về.
KHAI TÂM BỔN THIỆN NÊU RÕ DẠ.
XUẤT THẾ gian truân giải nan phỉ.
PHÁP THIÊN LUÂN CHUYỂN ĐẶNG TÁNH BỒNG [LAI]
BỒ TÁT TỪ BI NGÕ PHẬT THÔNG
Hồng trần khó kiếm KHÁCH vào đây
[KHÁCH = này nằm trong 4 chữ "QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO" của Bửu Sơn Kỳ Hương đã được tiên khải và lưu giữ hơn nửa thế kỷ. Chữ KHÁCH này là chỉ NGƯỜI XƯA tái lâm trần.]
BÌNH MINH [MINH THIÊN] sáng trong trời nắng ấm
TÂY CUNG văng vẳng CỐ TRUY thầm.
[MINH THIÊN = một tôn danh của Vô Cực Huyền Thiên Thượng Đế.]
Ngắm nhìn bốn phía cõi trời mây
[THÌNH = gìn giữ, như cổ ngữ “thình lòng” có nghĩa là gìn lòng. CHIẾT THÂN = tách một phần linh quang/linh thể xuống thế mang phàm thân (avatar); thí dụ như Chúa Jesus là chiết thân của Thượng Đế xuống thế gian vì thế được tôn là Ngôi Hai (một avatar của Thượng Đế). NHỰT NGUYỆT = MINH = Minh Thiên = Huyền Thiên Thượng Đế. Phương Tây = ám chỉ Hoa Kỳ, chính xác hơn là vùng đất vàng California.]
Gởi trọn Kỳ Yên đến bến bờ.
[TRUYẾT = chữ Nôm đồng nghĩa với chữ Triết bộ Xích chữ Hán có nghĩa là "thấu đáo tới tận cùng/rốt ráo".]
DÒNG GIỐNG LẠC LONG CƠ ĐÁO THẾ
Bỏ lỡ uổng công BẬC MINH [THIÊN] VỀ.
[BẬC MINH VỀ = Minh Thiên hạ thế mang xác phàm. Minh Thiên = Thiên Minh = Huyền Minh = Minh Huyền = Ngọc Minh = Minh Ngọc = Huyền Thiên = Huyền Thiên Thượng Đế = Huyền Khung Thượng Đế = Ngọc Đế = Bạch Ngọc Đế = Đại La Thiên Đế Thái Cực Thánh Hoàng = Thiên Chúa = Đức Chúa Trời = Đấng Chân Chủ.]
Thâm tình CỔ BÓNG ẨN TÙNG ÂN
[Tái Đàn 29/6/2020]
2. PHẨM DI ĐÀ ĐẠI LỰC DIỄN NGỌC KINH
BƯỚC RÕ LAI TRÀO THẤU THỰC HƯ
[Nguyên Tiết là ngày tết liên quan đến Khuất Nguyên (điển tích), tức nói tới Tiết Đoan Ngọ hay Tết Đoan Ngọ. "Chín nhựt xuân thiên Nguyên Tiết minh" có nghĩa là "ngày mùng chín Tết tiết trời Khuất Nguyên sáng lạng". Nói thẳng là "vào ngày mùng 9 tháng 5 Tết Đoan Ngọ."]
CỬU PHẨM HÀM LINH ĐĂNG BỈ NGẠN
DĨ VÔ SỞ ĐẮC PHẬT HIỆN ĐỒNG.
NGỌC CHÂN CUNG KHÁNH ĐẾ QUÂN KINH
MỘT ĐẠO DỒI TRAO BƯỚC THÀNH NHIÊN
Kệ
3. PHẨM NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ TÂM KINH CHUYỂN
DỰNG LẠI NGƯƠN BA CÕI HỒNG TRẦN
Giảng
[Tái Đàn 20/7/2020]
Giảng
[THIÊN QUAN ĐẠI ĐẾ = Vua Nghiêu = Thượng Nguyên Nhứt Phẩm Tứ Phúc Thiên Quan.]
[Lạp = tế lễ, đời nhà Ân gọi là Thanh Tự, đời nhà Châu gọi Đại lạp, đời nhà Hán gọi Lạp. THIÊN LẠP = này Mùng 1 tháng 1 ÂL. NGŨ LẠP bao gồm: Ngày mồng 1 tháng 1 ÂL gọi Thiên Lạp, mùng 5 tháng 5 ÂL là Địa Lạp (tiết Đoan Ngọ), mồng 7 tháng 7 ÂL là Đạo Đức Lạp, mồng 1 tháng 10 ÂL là Tuế Lạp (Dân Tuế Lạp), mồng 8 tháng 12 ÂL là Hầu Vương (Vương Hầu) Lạp. Thiên Lạp, Mùng 1 tháng Giêng, là ngày Vía Di Lạc.]
Lộ pháp chú căn thông lực mầu.
[TỬ ĐỒNG VĂN XƯƠNG = Văn Xương Đế Quân = Văn Xương Tinh Quân. Các sách viết rằng: Văn Xương Đế Quân vốn sinh đầu đời Chu, đã trải 73 kiếp hoá thân, từng là sĩ đại phu, cuối đời Tây Tấn ngài giáng sinh nơi đất Thục, tên là Á họ là Trương, tự là Bái Phu, được lệnh Ngọc Hoàng Thượng Đế cho chưởng quản Văn Xương Phủ và Lộc Tịch (sổ sách về quan lộc) của nhân gian. Trích wikipedia]
[NHÃN QUANG THÁNH MẪU là một vị nữ thần trong Đạo giáo chuyên trị bệnh về mắt, được coi là hóa thân của Bảo Sanh Chân Nhân Hoằng Đức Bích Hà Nguyên Quân (gọi tắt là Thái Sơn Nương Nương, tức nữ thần núi Đông Nhạc). Nhãn Quang Thánh Mẫu còn gọi là Nhãn Mục Nguyên Quân, Nhãn Vương Nãi Nãi, Nhãn Quang Thánh Mẫu Huệ Chiếu Minh Mục Nguyên Quân v.v…]
ĐỊA QUAN [THANH HƯ] ĐẠI ĐẾ chói cạnh tường.
[DIỆU TẾ CHƠN QUÂN là hiệu của tổ thứ 21 của THIÊN SƯ ĐẠO tên Trương Chính Tuỳ, tự là Bảo Thần. Năm 1016, Tống Chân Tông mời vào cung và lập Thụ Lục Viện và ban hiệu là Chân Tĩnh Tiên Sinh. Năm Nguyên Chí Chính thứ 13 (1341) được ban hiệu Thanh Hư Quảng Giáo Diệu Tế Chơn Quân.]
THIÊN QUAN ĐẠI ĐẾ sở vân huê.
[THIÊN QUAN TỬ VI ĐẠI ĐẾ là một trong Tam Quan Đại Đế. Tam Quan Đại Đế gồm ba vị là Thượng Nguyên Tứ Phước Thiên Quan Tử Vi Đại Đế, Trung Nguyên Xá Tội Địa Quan Thanh Hư Đại Đế, Hạ Nguyên Giải Ách Thủy Quan Động Âm Đại Đế. Nếu gọi đầy đủ thì là Tam Nguyên Tam Phẩm Tam Quan Đại Đế. Trong Đạo giáo, địa vị của ba vị nầy gần với Ngọc Hoàng Thượng Đế. Đạo giáo cho rằng ba vị nầy có trách nhiệm về ba yếu tố: ban phúc, xá tội và giải trừ tai ách cho con người.]
[Doãn Hỉ, tự Quan Doãn, hiệu Văn Thủy Tiên Sinh, Văn Thủy Chân Nhân, còn gọi là Doãn Tử. Quan Doãn là quan viên thời Xuân Thu trong lịch sử Trung Quốc. Quan Doãn giữ chức lệnh đóng giữ cửa ải phía tây thời Chu Chiêu Vương. Một hôm thấy được tử khí đông lai, lúc sau LÃO TỬ cưỡi trâu xanh từ phía đông đến, Quan Doãn ngăn lại cầu học. LÃO TỬ truyền lại hơn 5.000 chữ, sau soạn thành cuốn Đạo Đức Kinh. Quan Doãn để lại tác phẩm Quan Doãn Tử 9 thiên, được nhắc đến trong mục Nghệ văn chí của Hán thư, nay đã thất truyền.]
[TỨ ĐẠI THIÊN SƯ là bốn vị Tiên có vai trò đón tiếp như các vị sứ giả trên Thiên Đình trong Đạo Giáo Trung Hoa. Gồm Trương Đạo Lăng Thiên Sư, Hứa Tinh Dương Chân Nhân Thiên Sư (Hứa Tốn, tự Kính Chi), Khâu Hoằng Tế Chân Nhân Thiên Sư, Cát Tiên Ông Cát Hồng Thiên Sư. Đây là bốn vị đạo sĩ có thật, đã từng tu luyện theo Đạo giáo và được tôn lên như là những vị chân nhân, thiên sư.]
TẢ TƯỚNG truyền long phụng đáo phương.
[ÔN NGUYÊN SOÁI là một trong bốn vị thần tướng canh giữ Thiên Đình gồm: 1) MÃ NGUYÊN SOÁI, còn gọi là Mã Nguyên Quân, Hoa Quang Thiên Vương; 2) Hoa Quang Đại Đế TRIỆU NGUYÊN SOÁI, tức là Vũ Tài Thần Triệu Công Minh; 3) Triệu Huyền Đàn ÔN NGUYÊN SOÁI, tức là Ôn Quỳnh, Đông Nhạc Đế bộ tướng; 4) KHANG NGUYÊN SOÁI, tức là Khang Thiên Quân, Nhơn Thánh Nguyên Soái.]
THƯỢNG LÃO cảm ứng PHỤ THÁNH truyền
VƯƠNG LINH THẦN HỎA THƯỢNG TƯỚNG QUÂN.
[VƯƠNG LINH QUAN THIÊN QUÂN là Thiên Lôi (Lôi Công). Kinh Minh Thánh tả: "Kim tinh châu phát. Hiệu tam ngũ hỏa xa Lôi Công. Phụng chủy ngân nha. Thống bách vạn tỳ hưu thần tướng. Phi đằng vân vụ, hiệu lịnh lôi đình. Giáng vũ khai tình, khu tà trị bịnh." Dịch: Mắt vàng tóc đỏ. Hiệu là Lôi Công coi ba mươi lăm xe lửa. Miệng nhọn như mỏ chim phượng, răng bạc. Chỉ huy một trăm vạn thần tướng dũng mãnh. Lướt mây cưỡi mù, lịnh ban sấm sét. Tuôn mưa làm nắng, đuổi tà trị bịnh.]
[TÂY BANG = Tiểu Bang Phương Tây = ám chỉ California, Hoa Kỳ, nơi GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG khai mở theo lệnh Thiên Thượng. DI LẠC NGỌC HOÀNG TÂY BANG PHẬT TỔ = ý nói DI LẠC chính là NGỌC HOÀNG xuống thế và sẽ là PHẬT TỔ của Phương Tây sau khi hoàn thành công cuộc hoằng hóa.]
GIÓ TÂY LAI THỔI DỨT ĐIỂM CANH
Báo Danh
Thi
THẬP HỘI CỬU LIÊN ĐÁO HẠN KỲ
[Tái Đàn 19/8/2020]
4. PHẨM VI HUYỀN THIÊN THƯỢNG TỪ ÂN KINH
Thi
LÝ THIÊN TÂY TRÚC BỘ HÓA NGÔI
KHẢO TRẦN NHÂN LOẠI CẢI CỐT MỚI
ĐẠI THƯỢNG VẠN TUẾ ĐỨC tái sanh
CUNG KHẤU DI ĐỨC ĐẾ HOÀNG HỒI.
Giảng
Một mối bước lên THÁNH TÒA LIÊN
Qui căn nguyên dịch thủ như điền
Phàm tại cơ phong hữu cầu tiếc
Hiển hiển năng dĩ nhứt nhập thiền.
ĐỨC HUYỀN THIÊN THƯỢNG ĐẾ CAO MINH
NHÃN KINH NGỌC PHÁP TRUYỀN CHỈ THINH
Quân cơ Canh [Tí 2020] lực kinh biến kế
Xuất phát trục thâu tọa hạ đình.
VI HUYỀN THIÊN THƯỢNG TỪ ÂN KINH
Giáng cơ giải gấp giác tánh mình
Trong ngoài biến dậy tư bề thế
Cõi thế trần na định giờ thình [lình].
NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ THỂ đáo lâm
NGỌC ĐẾ loan dư truyền đối tầm
THÁNH CHỦ THIÊN THƯỢNG thiên thượng hóa
NGỌC KINH HUYỀN THÔNG PHI ĐÀNG TRẦN.
THIÊN QUAN ĐẠI ĐẾ thu nhiếp linh
Đừng mê đừng loạn tỉnh thức mình
Cho thiết cho tĩnh thân ta một
THÁI THƯỢNG CAO VƯƠNG ẩn hiện thinh.
CHƠN VÕ HUYỀN THIÊN THƯỢNG ĐẾ KINH
Sắc mà không sắc ấn diệu linh
Cội rễ một khi tăm tối hiển
BAN PHÁP ĐẮC TRUYỀN NGỌC MINH KINH.
CHUẨN ĐỀ BỒ TÁT, THÁI SƠN VƯƠNG
NAM ĐẨU BẢO THIÊN điểm trống [Tòa] Đường
THÍCH CA NHƯ LAI thiện hướng đỉnh
LÔI ĐÌNH THIÊN QUÂN xuất chiếu đương.
QUAN THÁI TỬ kỳ quờn phùng lộ
QUAN ĐẾ giáng sanh thế sanh vô
NAM CỰC TIÊN ÔNG tọa điền xuất
DIỆU TẾ CHƠN QUÂN khả dĩ mô.
DIÊU TRÌ VƯƠNG MẪU TÂY thành hiển
Xuất nhập nhập xuất Canh Tí [2020] xuyên
Vô hình xuất tỏa vô kỳ bảo
Sắc nhãn THIÊN CUNG cảnh lai duyên.
Tàn Canh [Tí 2020] hoảng khắp dựng bức tranh
Cơn nạn Phát [Xít] Xô [Viết] điều chẳng lành
Phụng chỉ THẾ TÔN ai lương thiện
Khai triển chí hầu một lòng thành.
LỮ TỔ giáng cơ ĐỨC ĐẾ [ĐỒNG] TÂN
Bồ đề bất khả trí khôn ngoan
Chớp nhoáng đều không bền lâu đó
Dạy phép KHÔNG tâm đạo khắp trần.
HOA SEN TRONG LỬA cơn nguy giới
Cuộc đớn đau nguy thời bầu linh
Muôn phương xao động điểm hình
TAM KỲ MÂY RẼ PHÉP LINH LẠC ĐỒ.
CỬU THIÊN tư coi sổ một kỳ
Năm canh ngủ tư vị thần minh
Phụng khiếu loan ca thinh thinh
GỌT MÀI THẤM DẠ NGỌC ĐÌNH HÒA ÂM.
VƯƠNG PHÁP KINH LUẬT PHẠM SAI LẦM
ĐẾ MINH DIÊU HẬU mài thúc linh [tàng]
PHỤC HỒI BẢO ẤN GIAI ĐÌNH
LỜI KINH ĐẠO RỘNG THINH THINH TÂY TRÀO [GHTT CALI].
BẢY NGÔI CHÚA THÁNH hậu lai di
Thế gian động càng thế gian suy
Tầm định thực diễn vạn kỳ như
NGỌC MINH kỷ sự trận đài kỳ.
Thời mạt hậu tu hiền ẩn đạm
Luật hiền trao ân phước đức lâm
Tam đàn điểm xích LUẬT THIÊN vi
Địa cơ sanh hóa nhữ khởi tầm.
Xuân Tây vô vĩ hoản mục công
LẠC DI QUY BỔ CHỦ MỤC ĐỒNG
Ngoại ngoại Tây Bắc Đông Nam đoái
TAM KỲ PHỔ ĐỘ ĐẾN HOA LONG.
CƠ ĐẠO TRỞ lại thiếu tân toại
Xoay vận ĐỨC căn vĩ siêu lai
Hai Bốn [2024] TỪ phổ châu đường giáo
Không thị tất thị khứ tư hài.
Đứng chờ KHAI ĐUỐC ĐẠO CẢ THÀNH
PHONG VÂN ngoại bả ỨNG CHUNG THANH [TIẾNG CHUÔNG]
Thời khắc giai sử TỪ VỌNG PHÁP
PHẬT THÁNH TIÊN THẦN giữa niên Canh [Tí 2020].
VÔ VI: VÔ thị KHÔNG sạch lòng
KHÔNG đạo lý lành thiện hữu công
Đồng thiện đồng thần khai THIÊN PHƯỚC
Hóa ĐẠO hóa NHƠN đoái ân đồng.
Quản khuyến quản hành khuyên người phải
Tương thân tương mục phân việc giải
Bất khí bất dõng không phạm khiêm
Nghĩa thủ nhẫn đoan giảm mọi ngày.
MINH THÁNH QUANG ĐẾ DIỆU TẾ CHƠN
THÍCH CA NHƯ LAI, CHUẨN ĐỀ hườn
TIÊN ÔNG NAM CỰC, VĂN XƯƠNG ĐẾ
DIÊU TRÌ VƯƠNG MẪU khiết Tây Sơn.
Khuyên người NOI ĐẠO TRÒN ÂN
Công CHA nghĩa MẸ mười phần TRỜI CAO
Chỉ nẻo giải việc cù lao
Thuận hòa yêu mến đạo vào lời ra.
Khuyên người biết xét DUNG THA
Sang hèn giàu có DUNG HÒA khuyên nhau
Không phân người trước kẻ sau
Tu thân NHẪN NHỊN giúp nhau chung cùng.
Khuyên người tu niệm yêu dùng
Bữa cơm bát nước rán dùng khó chi
Giàu sang một bữa chay thi
LÒNG CHAY KHÓ LẮM khó chi miệng ngoài.
Đời thong thả từ bi cảm ứng
Đảnh an cư nơi dựng mở mang
Nhắn những ai khuyên buổi canh tàn
CHỊU CAY ĐẮNG MỚI RẰNG CANH CẢI.
Ngươn Ba tuần hoàn xây dựng lại
TU ĐẠO TIÊN với ai quy giái
Buổi nghịch này trời đất vần xoay
Một phen khổ buổi này phải trả.
Đời quá tệ đức tu cải họa
Cõi thế nhân đâu mà chi đức
Việc tu hành câu rằng tâm lực
PHẢI SUY MÙI ĐẠO MỤC DIỆN LAI.
HUYỀN [THIÊN] CHUYỂN PHÁP MỚI chuyện huệ mài
Giảng thông tứ thế giai mùi đạo
TÂM mới hãn NHƯ LAI CƠ ĐÁO
Sau là phải môn nào thường chuyển.
ĐỪNG GIÁN ĐOẠN HÀO QUANG CHÓI HIỂN
PHỤC LÔI THIÊN XUỐNG BIỂN RỒNG KIA
NÚI LINH [THỨU] SAN KHÔNG ĐỔI KHÔNG LÌA
PHẢI BỒI ĐỨC THUYỀN KIA SANG RƯỚC.
[PHỤC LÔI = nhắc đến Quẻ Địa Lôi Phục. Quẻ Phục là một quẻ quan trọng trong Kinh Dịch. PHỤC là trở lại. PHỤC là lúc con người trở nên minh giác, giác ngộ, biết được Thiên Mệnh, biết được rằng trong lòng mình vốn có sẵn Lòng Trời. Ngoài nghĩa hiển nhiên, bốn câu trên còn ẩn bí pháp luyện đạo. Thí dụ như LINH THỨU SAN ám chỉ Thượng Đình, RỒNG KIA = ám chỉ Thần, XUỐNG BIỂN = ám chỉ đem xuống Khí Hải, PHẢI BỒI ĐỨC = ám chỉ chuyển pháp xoay Vòng Càn Khôn, ĐỪNG GIÁN ĐOẠN HÀO QUANG CHÓI RẠNG = ám chỉ thường xuyên liên tục khử trược lưu thanh.]
Người trăm năm này sóng cao trược
Nặng năm giây bọt nước chốc tan
Cõi bờ nay sóng bủa điêu tàn
TRẢI LÔI ÂM CHO RẠNG PHẢI SOI.
CẦU CHUNG ĐÃI LÔI ÂM MỚI TỚI
Biết giả chơn nên mười chưa đặng
QUA ĐỜI NÀY LẤY ĐÓ MÀ RĂN
TRỜI RỘNG MỞ SÁU VẠN [60K] THU DƯ.
KINH BẠCH TỰ CHUÔNG LINH KÊU GIỮ
Đờn không dây khải thử khó nghe
Tịch tịch tan VÔ PHƯỚC KHÔNG DÈ
Ngâm chỉ sợi ông vè thoái thoát.
Kiếp duyên tàn DIÊM PHÙ kiếp thác
TRỐNG ĐẠI HÙNG KHAI MẠT buồn xem
Oan duyên nặng quỷ CHA tưởng liệm
Mắc nạn rồi linh [lực] kém phải toang.
Chữ A DI lòng niệm tâm nhàn
CỬA BÁT NHÃ SEN VÀNG THẤY PHẬT
CHÍN PHẨM KHAI BỒNG THÁP TIÊN PHẬT
ĐÂY HUYỀN CƠ SÊNH ĐẤT BỒ ĐỀ.
Đàn kêu khổ ải mà qua
TU HÀNH CHO RẠNG LONG HOA CỬA LẦU
Đàn kêu trần độc hang sâu
Tiếng đờn tai lóng nghe câu đạo mùi.
Đàn kêu chớ có bước lui
Ngựa không bóng sước [chạy] nằm chui sải bày
Đàn kêu PHẢI TRẢ [NGHIỆP] BUỔI NÀY
Một phen đời khổ lọc thay năm ba.
Đàn kêu ách nạn gần xa
Phù huê nhắm cuộc phong ba hủy tàn
Đàn kêu bảy phần tan hoang
Lọc sàng sảy mãi rả tan vật người.
Đàn kêu xét lại mà coi
Câu rằng bất phải hẳn hồi lộ ra
Đàn kêu hai bốn [2024] tiết đề
Chỉ mành căng rộng gần kề làm ngơ.
Đàn kêu hờn một cội cờ
Tất thảo đồng thịnh nam mô bước vào
Đàn kêu phục xuất nan thao
XƯƠNG [Tây] Kỳ khởi đáo CƠ nào LƯU lai.
[KỲ = Tây Kỳ là nơi phát tích của nhà Chu. CƠ XƯƠNG = được gọi là Chu Văn Vương (周文王). Cơ Xương (姬昌, 1154 TCN - 1046 TCN) là một thủ lĩnh bộ tộc Chu cuối thời nhà Thương trong lịch sử Trung Quốc. Ông là người, được sự trợ giúp của Khương Tử Nha (Khương Thượng, Khương Thái Công), đã xây nền móng triều đại nhà Chu tồn tại 800 năm. Về sau con ông là CƠ PHÁT kế nghiệp, thực hiện được ý nguyện của ông, diệt Vua Trụ nhà Thương, xây dựng lên nhà Chu, trở thành thiên tử đầu tiên, truy tôn CƠ XƯƠNG là Văn Vương (文王). LƯU = có lẻ ám chỉ LƯU BỊ (劉備) tức LƯU HUYỀN ĐỨC thời đầu Tam Quốc (điển tích đào viên kết nghĩa của ba anh em Lưu Bị, Quan Vân Trường và Trương Phi). LƯU HUYỀN ĐỨC là một chính trị gia và thủ lĩnh quân phiệt vào cuối thời Đông Hán, sau trở thành Hoàng đế khai quốc của nước Thục Hán trong lịch sử Trung Quốc với danh xưng Hán Liệt Đế, Hán Tiên Chủ.]
Đàn kêu CÀN [THIÊN TRỜI] VỌNG ÂM GIAI
Tốc kỳ tan hóa phản sai động CÀN
Đàn kêu hai bãi bầu tan
LIÊN HOA SỬA ĐỔI HOA QUANG LƯỢNG KỲ.
Đàn kêu vang dội nổi quy
Thất bề trần lụy đói kỳ phân ly
Đàn kêu tam lục chỉ cư
Tiết vào Thu lãm dụng từ sắc ân.
Đàn kêu cấp thiểm [chớp lóe] thiêu tan
Cơn phong mây rẽ nạn trần loạn ly
Đàn kêu bể sắc chiếu vi
TAM THIÊN thương xót trần ni cuộc nàn.
Đàn kêu hồi cứ LINH [THỨU] SAN
CỬU CUNG lâm giáng bảo toàn thế nhân
Đàn kêu ai trí khôn ngoan
TIÊN ÔNG NAM CỰC giáng đàng độ khai.
Đàn kêu nguy kiếp trần hài
Tam Kỳ điên đảo mới hay tục trần
Đàn kêu Canh [Tí 2020] NGỌC [ĐẾ] xa gần
Chúng dân biết sự điêu tàn lánh xa.
Đàn kêu PHỔ ĐỘ HỒI BA
PHONG VÂN hữu tiết THIÊN TÒA NGOẠI XUYÊN [HẢI NGOẠI] [GHTT CALI]
Đàn kêu ba tiếng tiêu biền
NGỌC KỲ HÀNH DỄ TU HIỀN GIÁC AN.
Đàn kêu ba sáu cung đàn
Dụng đàn khải tấu TAM QUAN xử biền
Đàn kêu KHẤU THỦ [DẬP ĐẦU LẠY] THƯỢNG THIÊN
Phong xuân khứ lộ ban yên phú thành.
Đàn kêu nhân loại chúng sanh
THIÊN KHAI phước hữu quần sanh an nhàn
Đàn kêu đổi xác LẬP THOÀN
NHÀ TIÊN LIỆU BƯỚC KHAI BÀN QUY CĂN.
Đàn kêu Hai Tám [2028] GIÁO NĂM
Phàm tại ký nhựt HÀNH BAN BỬU HUỲNH
Đàn kêu vọng tiếng phen kinh
Biến hình chuyển xoáy thình lình chia phân.
Đàn kêu xa chạy hóa thần
Kíp mau bước đến PHẬT ÂN HỘI NÀY
Đàn kêu Nam Bắc Đông Tây
THỈNH CẦU PHẬT ĐẠO phước may sanh hườn.
QUAN ÂM BỒ TÁT giáng hạ [PHONG] ĐÔ
ĐẠI ĐẾ thập phương chiếu dụ cồ
QUAN ÂM ĐỨC pháp lòng thanh tịnh
KHUYÊN GIẢI ĐỘ NGƯỜI NIỆM NAM MÔ.
Tu hành bạt tiếng tiêu nạn khổ
VÂNG CHỈ THƯỢNG ĐẾ niệm nam mô
THƯỢNG ĐẾ PHÊ CHỈ rồi đây hiểu
Thuật lý thích mình biết sự vô.
TRỜI biết lòng nghe hiểu nhơn hình
Ngực ta năng sự vấn di binh
Thùy hóa Canh [Tí 2020] giáng tợ cách tiếng
Nhân cầu suy mãn phục lư đình.
Tháng Giêng DI LẠC Thiên Lạp trời
Phục lư ngoại tác hạ canh khôi
TÔN CHƠN NHƠN TỔ cấp hủy biến
NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ phục khứ hồi.
GIANG ĐÔNG MÃNH TƯỚNG QUÂN nhữ huyễn
Vận cách tiêu suy ngộ CẢNH THIÊN
THIÊN QUAN ĐẠI ĐẾ hựu khánh ấn
ĐỊNH CHƠN PHẬT oai phong ký niên.
Trăng Hai THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN ứng
THÁNH PHỦ MINH CHƠN ĐẾ khiết khung
THỦY LONG THÁNH MẪU NƯƠNG NƯƠNG cát
Khai sanh tử tôn TRƯỜNG CHƠN CUNG.
[Trăng Hai Thái Thượng Lão Quân ứng = 15 Tháng 2 là ngày Vía Thái Thượng Lão Quân.]
QUAN ĐẾ, VƯƠNG LINH QUAN THÁI ÚY
THÁNH MẪU HUYỀN ĐÀN TRUNG ƯƠNG kỳ
CHUẨN ĐỀ THƯỢNG LÃO, ĐẠI THẾ CHÍ
Tăng phước THẦN TÀI, THÁI TUẾ y.
DIÊU TRÌ TÂY VƯƠNG MẪU NƯƠNG NƯƠNG
Nữa cảnh không còn dập dìu ương
Hảo nguyệt phân tác lai như bất
Khấu thủ khấu thủ LÃO MẪU VƯƠNG.
HUYỀN THIÊN THƯỢNG ĐẾ TRUNG ƯƠNG ĐẾ
LÔI ĐÌNH NGŨ ĐẠO chương thiên đề
NHIÊN ĐĂNG CỔ PHẬT ĐÔNG HOÀNG TUẾ
NGŨ ĐẾ giáng hạ hội lập tề.
Kệ
PHỤC THỈNH HOÀNG MINH TÔN
Giai biến khôn vô biến
Nhứt nhứt kiềng [thiềng] cầu PHẬT
Thập đạo tất thị giai
Tánh khả mài thành Phật
ĐẠI TỪ lực TỪ BI
Nhứt tâm trì kim bảo
Trực tánh hảo nhu hòa
Khéo giải đạo hạnh chơn
Ba pháp hườn sáng suốt
THIỆN THỆ được đời này
Kiến NHƯ LAI ĐỨC PHẬT
Làm lành Phật pháp theo
Xa đời neo một kệ
ĐẠO BỒ ĐỀ an lạc
Vóc sáng phát trí vô
Tiêu trừ khổ thường đói
Học nhiều giỏi đúng pháp
THÁNH ĐẾ lập khó ai
Mong rằng tài rộng lớn
Đạm bạc khôn ngoan hòa
Tựu LONG HOA hạnh phúc
THIÊN GIỚI thực hư không
Đẹp ý lòng cẩn thận.
Giảng
Thiên cơ CỬU PHẨM trỗi phụng cơ
NGŨ ĐẾ TAM HOÀNG chuyển sắp giờ
Bát Quái Đài hòa Đông Nam Bắc
Hòa chặt âm dương ĐẾ khai bờ.
Thiên khai địa mở rõ tám mười
Càn khôn định cấu LONG HOA khôi
THÁNH PHẬT THẦN TIÊN mười phương tỏa
Khởi ánh LONG DIÊU CHÍN PHẨM ngôi.
Ngày đêm thời khắc rõ tường âu
Mở ra tâm trí điển linh hầu
HOÀNG MẪU PHÓNG QUANG CHƠN NGUYÊN MỞ
THÁNH THẦN TIÊN PHẬT giải bờ sâu.
Có duyên định lực MẸ dìu sang
An lạc hỉ xả hộ pháp gần
Muôn đường hoa nở mau cất bước
Tịnh Thủy Ma Ha rải mát thân.
Vô hình rành dạy chuyển hóa linh
Ngày về đã hẹn hướng Thượng Đình
Thức tâm tinh tấn từ bi diệu
NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC MINH.
DIÊU TRÌ HOÀNG MẪU tỏa diệu âm
CHÍN CÕI TRỜI hòa khí khai mầm
Lâm triều BÁT BỬU vạn năng khiếu
Nhiệm ý LONG HOA triệu tiên tầm.
Chư PHẬT chư THÁNH chư TIÊN hiện
Trực kiến MẪU HOÀNG DIỆU HOA LIÊN
BAN VUI CỨU KHỔ thi hành hạnh
BÁT NHÃ THUYỀN TỪ NAY THỜI THIÊN.
TẠO CÀN KHÔN PHỤNG RỒNG HIỂN THÁNH
Mở cõi đường LONG LẠC QUÂN sanh
ÂU CƠ phụng trỗi đầy TIÊN THÁNH
Buổi hạ màn xoay chuyển TAM THANH.
ĐỨC HỒNG QUÂN oai thinh khai giải
Tửu chung linh nhiều bận đổi thay
Chín Hai [92] ức số truyền mật ý
DI LẠC VỀ NAM [VIỆT] ĐIỂM ĐỨC TÀI.
Điển vô vi chơn tình hấp thụ
Muốn giao hòa phải lọc lý dư
MẪU án công hòa điệu dưới trên
Nhứt tâm đảnh trí khởi lậu từ.
Nay danh sắc KIM TRÌ HOÀNG MẪU
HẠ ĐÁO TRẦN tụ đỉnh một bầu
Mở lục hòa hô hấp ngoài trong
Nguyên chơn tử chớ ngại thủ khấu.
THẦY ĐÂY MỞ ĐẠO KỲ BA
Trò trung phụng tá giác tha đưa người
THẦY đây năng tại vị thời
Trò từ lộng chữ vọng nơi cơ hàn.
THẦY đây phút cuối rạng tầm
Trò vai hiển thị trí thâm tái kỳ
THẦY đây tạm xác thế ni
Trò qua cơ thấu từ bi lực cầu.
THẦY đây tầm rõ quán sâu
Trò hành thiên lịnh đối đầu nghiệp thân
THẦY đây xoay thấu khắp đàng
Trò thiện tín hiệp chẳng màng khổ nhơn.
THẦY đây vô hóa Thánh quờn
Trò học nhơn thiện xác ngươn thoát đời
THẦY đây hiện ẩn chí bồi
Trò cùng trì bảo biết hồi tỉnh tu.
THẦY đây thay lực vô từ
Trò công tâm sắc xuất từ MỆNH THIÊN
THẦY đây khẩu chỉ khai truyền
Trò về Thiên Cửa ức nguyên phục hồi.
Mê tâm loạn tánh ngạ quỷ gần
Từ bi nhẫn nhục bỏ tham sân
Gieo tình thương giúp người giúp bạn
Đoạn ly trần CHÂN MỸ THIỆN căn.
Điểm hóa khai quang nhãn tinh tường
Ngưỡng TÒA ĐẠI ĐẠO lộng lầu chương
Rõ trong vô ảnh chiêm bao đẹp
Có đủ hay chưa giấc ngũ trường.
LINH SƠN TỔ MẪU mở trí hùng
LONG HOA sáng rực phụng xòe ân
Ngất ngây điển lành ĐỨC KIM TRÌ
LỤC CUNG THÁNH MẪU trấn bảo an.
Kho tàng NGỌC [ĐẾ] lộ đuốc mà soi
Nơi trần muôn cảnh lạc tâm người
CHỚ MONG VỌNG TƯỞNG TÊN LỪNG LẪY
TÁM CHỮ VÀNG chân điển khí trời.
Thi
TẠM TIẾNG HỒI LÂM GIÁ KHUNG KHÂU
CUNG TRÌ HƯỜN PHẢN NGUYÊN GIÁP ĐẦU
NGỌC [ĐẾ] [HUYỀN] KHUNG BÀN CŨ LUI TẠM THẾ
THỐNG LƯỢC CỜ ĐỒ HIỂN KHƯƠNG BẦU.
[Tái Đàn 29/8/2020]
Thi
TỪ BI CHA ĐỢI MẸ DÌU ĐI
MẾN THƯƠNG TÌNH MẸ LẠC KHẢ KỲ
CUỘC ĐỜI HAI CHỮ HIỀN VỚI ĐỨC
ĐIỂN LINH KHAI MỞ CHƠN NGUYÊN Y.
CÓ DUYÊN LÃO MẪU ÂM THẦM MỞ
TỊNH THỦY MA HA LỰC ĐỊNH GIỜ
VÔ HÌNH THIÊN CHUYỂN TINH ANH NHIỆM
GIẢI MÊ GIÁC BỜ TẠO THIÊN CƠ.
Giảng
TAM THANH GIÁO CHỦ phân việc giải
ĐỨC HỒNG QUÂN LÃO TỔ thượng giai
ĐẠI TIÊN, TRUNG TIÊN đồ tác lưỡng
Nhân gian biết sự đáo hạ vai.
NGŨ CÔNG VƯƠNG PHẬT phương tế độ
Tam Kỳ điên đảo năm canh hồn
TAM VỊ THÁNH TỔ đời thạnh sửa
CHÁNH SOÁI ĐẠI CÀN luật trị vô.
CỬU PHẨM LỊNH BÀ TIÊN đồng rải
Căn biết cội sỡi rõ rành phải
Đây cơ nghe lắng tụ đỉnh bầu
BẢY VỊ NƯƠNG NƯƠNG phân quới lai.
NĂM VỊ NGŨ HÀNH niên khoán nhung
THƯỢNG ĐỘNG CỐ HỈ tác diện cung
Như như thật lý chánh Tây bảo
LÃNH CÔ, TỔ CÔ, TIÊN CÔ tùng.
TỔ PHỤ LẠC LONG QUÂN VƯƠNG HÙNG
TÁI THẾ PHỤC HỒI LƯỢC THẦN CUNG
Quy đồ hồi vận chờ lưỡng ý
XOAY TRỞ MÁY THIÊN CHÁNH TÂY [GHTT CALI] TRÙNG.
TỔ MẪU ÂU CƠ khứ qui chí
Mộc trang tất dụng cấp giai trị
Vô phá định chương phụng thông hảo
TRIỆU LÃ HUYNH tề điểm phục kỳ.
TAM HOÀNG NGŨ ĐẾ chiêu từ rưới
LINH THẦN, LINH KHÍ NGŨ [HÀNH] hiện thời
Linh đồng bầu LỊNH KHAI NGŨ SẮC
LONG THẦN HỘ PHÁP độ khắp nơi.
THẬP BÁT LA HÁN phủ vây chỉ
Hồi cẩn mật từ pháp chuyển thi
Càn khôn ứng đỉnh thay sắc báu
TỨ ĐẠI KIM CANG phục lãnh kỳ.
CHƯ VỊ NĂM ÔNG bốn phương hướng
Dĩ hành thiên chão lộn Ngũ Cương
Lộ lưu huy khả tại ngũ đoài
Thiết thủ vị cơ tại phàm đường.
Chớ động mười phương đỉnh LONG HOA
CHÍN CÕI TRỜI ÂU NGHIỆP CHUNG HÒA
Khúc mầm tỏ diệu QUAN ÂM tấu
THÍCH CA lai bổn bình an nhà.
PHỤC HỘI LONG HOA CHƠN KHÍ NGUYÊN
Phụng gáy ban vui tánh diệu liên
TỨ LINH phủ phục nhơn tiếp giá
Bố đức lập công chở lên thuyền.
KIM CANG BỒ TÁT thi hành hạnh
Tỏ rõ phước lành đắp bồi thành
Trần ai xét lẽ mau học bước
THIÊN THỜI ĐỊA LỢI ĐÚNG GIỜ LÀNH.
Hiển tiếp thiên cơ CỬU PHẨM LIÊN
DIÊU MẪU tầm con thả Bát [Nhã] Thuyền
Một bầu hỗn độn chín sáu [96] ức [100k]
HIỂN THÁNH TIÊN THẦN KỲ HỘI LIÊN.
Chánh Tây [uyên] bác [lịch] lãm DI ĐÀ bảo
Kiệu oai thinh DI [HẠ PHÀM] PHẬT ngôi nào
HẤP THỤ CHƠN KHÍ ĐIỂN TIÊN THIÊN
LONG HOA ĐIỂM ĐẠO HỒI TRỐNG TRÀO.
Mỗi màn the tri tường lời MẸ
Khổ trần gian kiểm sổ chúng mê
TAM THANH GIÁO CHỦ MINH HUYỀN QUYẾT
NƠI TRẦN CẢNH LẠC ĐẠO BƯỚC VỀ.
LÊ SƠN THÁNH MẪU đang cơ hộ
Ly trần mê giác rán bền vô
LÊ SƠN THÁNH MẪU tầm phượng hướng
Đức tài mở trí phụng [hỷ] thước hô.
Khởi đầu DI LẠC chỉ [dạy] Tam KHÔNG
LINH SƠN gương PHẬT trong nắng tầm
Đuốc huệ hình năng chuông ngân thấm
Xoay cuộc Tam Kỳ tạm giục hân.
THÍCH CA MÂU NI hạ điển dời
Lực xem kinh tự thổi đồng chỗ
MỞ ĐẠO PHẬT XÂY NHỊP CẦU Ô.
Thủ lễ mới khôn lo xây trại
PHẬT TỔ phổ âm thập lực xoay
QUAN ÂM cứu khổ giai BỒ TÁT
PHỔ HIỀN khai độ lướt sóng dài.
Khuôn phép mục đầu sai đề bảng
LIÊN HOA CỬU PHẨM đến giờ bàn
THIÊN QUAN ĐẠI ĐẾ nâng căng lưới
TỬ ĐỒNG VĂN XƯƠNG hộ phúc người.
TỊNH ẤN CHƠN QUÂN thời lộ bóng
THIÊN bủa biển TRỜI giăng lưới đồng
Nơi nơi toan tính song kỳ trận
ĐỊNH CHƠN PHẬT mở mạch như thần.
Nghe pháp dụng tâm căn khai mở
CHƠN NHƠN DOÃN ĐỊNH một nét cờ
ÔN NGUYÊN SOÁI lượng chờ ba trận
Bầu đất một phen hồi định nhân.
THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN phân cuộc thấu
THIÊN QUÂN THÁI ÚY tỏa hồng châu
CƠ TRỜI MỞ RỘNG LẦU SON CHẠM [TRỔ]
QUI TAM THỦ PHÂN kiến tánh tâm.
QUAN ĐẾ, VƯƠNG QUAN tầm thiện sĩ
Cuộc trần được gì giả tiếc chi
Tầm Đạo ăn năn qui căn đạo
LINH TỂ CHƠN QUÂN Canh [Tí 2020] niên cáo.
KIM ĐÀI CỔ ĐỨC CHÀO THỦ LỚP
Sắc [thân] CẦM KINH THƯ thinh âm chớp
Năm Phương chiêu phép hợp lịnh truyền
THIÊN TRIỀU SẮC MỆNH MỘT NANG THUYỀN.
QUAN ĐẾ MINH THÁNH tiếng đàn định
Máy tạo huyền thâm thúc tâm linh
TÂY NHẠC ĐẠI ĐẾ chính giáo an
Duyên căn cố hiểu định luật Càn.
THỦY QUAN ĐẠI ĐẾ phân mô dạy
Lý sử công hầu riêng rõ hay
PHONG ĐÔ ĐẠI ĐẾ oai Canh điểm
Từ bi thế độ Phật Đường kiến.
Cõi trần thức tỉnh niên Canh [Tí 2020] thảy
Chuột chạy án bào chẳng một ai
BẠCH THỦY ĐẠI ĐẾ TÂY CHƠN cửa
CHÂU TƯỚNG QUÂN TỬ THÁNH tam thừa.
Rầm mây sấm người xưa chuyển cảnh
Hợi niên Canh niên phận tu hành
TIÊN ÔNG NAM CỰC nhanh sử giải
CHƠN VÕ HUYỀN THIÊN tái lập vai.
NHỨT ĐIỆN VƯƠNG hành phải lọc sàng
...
Thi
LẶNG LẼ TU HÀNH chỉ nẻo sâu
THẢO NGAY TRỌNG ĐẠO pháp nhiệm mầu
Đừng hư sanh uổng công đường đến
Khuyên người noi đạo bước ngân cầu.
CÔNG BÌNH tư vị an một chỗ
PHẢI ĐẠO tùy lời chữ hóa vô
Chữ dễ khó nói sao thông thạo
GIỮ CHO TRỌN VẸN ĐẠO TẤT VÀO.
Đừng có mơ màng hồ huyễn vọng
Vào ra công khó nghèo dưỡng thông
TU HÀNH nên việc TRUNG với HIẾU
Giúp nhau ngộ biến trở LAI BỒNG.
LÀM LÀNH LÁNH DỮ CHÁNH TU HÀNH
Cảnh nào cũng vậy TU CHO THÀNH
NĂM ĐIỀU [5 GIỚI] giữ vẹn không sai phạm
Ngũ Đạo nhứt tâm giúp tận dành.
Giảng
Đờn kêu TRỜI ĐÃ PHÁN PHÂN
Thử lòng nhân thế phép thoàn vượt qua
Đờn kêu ba bảy gần xa
Thủy cầu bao nỡ rán xà chồi lên.
Đờn kêu ơi hỡi xoay Kiền
Xương gom một chỗ máu lềnh đầy sông
Đờn kêu trống giục Tây Đông
Nhìn xem cuộc thế sống còn ra sao.
Đờn kêu linh lửa máu đào
Nước trong rồi đục gạn sao mai chiều
Đờn kêu may một quạnh hiu
Lọc sàng tẩy rửa rã rều tục nhân.
Đờn kêu tang tích nạn trần
Tam Kỳ chầu ĐỨC lược thân hội này
Đờn kêu chắc vững chiều thay
Sóng ào nhô nhấp cuộc này Canh sang.
Đờn kêu CÒN Ý THƯỢNG HOÀNG
TRẬN ĐỒ LINH KHÍ THẺ BAN ĐÃ RỒI
Đờn kêu mau tỉnh tâm thời
Nhiễm mê mau trở bước dời PHẬT KHAI.
Đờn kêu vang mãi bi ai
BỆNH ĐAU ĐAU BỆNH TÌM THẦY SAO RA
Đờn kêu IN PHÁP NHÌN TA
RÕ TRONG VÔ ẢNH DI ĐÀ LẬP PHÊ.
Đờn kêu GIỮ BỔN BỒ ĐỀ
Thuyền Loan Bát Nhã rướt về THIÊN SƠN
Đờn kêu bắt chuột trùng quờn [Tí 2032]
Tấu đàn chìu lực một cơn hẩm điều.
Đờn kêu hết đất xế chiều
Trống vang chiêng đợi đàn kêu từ thành
Đờn kêu họa đến mau nhanh
TRẦN GIAN SỨC SỐNG CHẲNG LÀNH HỒI THAY.
NAY TAM KỲ PHỔ ĐỘ GIỤC KHAI
KHAI BẢNG ĐẠO CHỌN TÀI NHƠN ĐẠO
Trong thời kỳ người ta điên đảo
Khó hành tu nhơn đạo cuộc đời
Khổ nay chịu kiếp tàn lụn tới
Cảnh khó tu mệt mỏi sông mê
Cơn loạn lạc chớ để ê chề
Dù lắm đoạn vượt mê trọn sáng
NAY TAM KỲ PHỔ ĐỘ GẦN TAN
SẼ ĐÓNG CHẶT CỬA MÀN NGƯƠN ĐỘ
Tuồng đời hết ta mau tầm cố
Nương TAM KỲ PHỔ ĐỘ chuyển lay
Thúc gần xa cứu khổ nhân tài
Mong ai nhớ lời hay trở lại
Ngày mạt hậu không sao thoát giải
Bao tham ác dẫy đầy chất tội
Khổ muôn người không riêng mình thôi
Người mê thế thôi rồi mãi khổ
Mãi ngũ mê giấc ngũ mơ hồ
MAU CHÓNG TỈNH BƯỚC VÔ ĐƯỜNG PHẬT
Kẻ ...
Người rán ghi chuyển thân tâm ý
Rồi không còn sống huyễn xác thân
Muốn được qua sông khổ bể trần
TU HỒI TỚI PHẬT ÂN [PHƯƠNG] TÂY VÁI
Trước chẳng tu NAY TU PHẬT GIẢI
Tự quyết hành tự lái quyết tâm
Tự giải mê tu tiến học tầm
Tu cho hết loạn tâm trong sáng
Tưởng lòng tin chí đạt một đàng
Giải thoát khổ trần gian giải thoát
Đời thời nhiệm muôn đời thấu đạt
Nhiễm ai ơi TIÊN PHẬT LÀ ĐƯỜNG
THÁNH THẦN TIÊN PHẬT RỘNG TÌNH THƯƠNG
Dang tay đón nhận đường lộ nhi
GẶP NHƯ LAI GIẢI KHỔ TU HIỀN
SỐNG NHƠN ĐỨC HUÊ LIÊN PHẬT CHỜ
Tu giải khổ giũa mài sáng tỏ
Tu nghiệp tan phàm ô trược hóa
Đạo không chắt rán kềm tâm dạ
GIỮA ĐẢO ĐIÊN TRĂM CẢ HỌA NHIỀU
RÁN SỐNG HIỀN NIỆM PHẬT SỚM CHIỀU
Gió bụi đời càng hiu càng quạnh
Cảnh rũ người ai bước mau nhanh
Tự đặt bước cạnh tranh công quả
Đời giác ngộ sống trông bạo chúa
Họa bao nhiêu ta tựa cả bằng
Chốn LINH SƠN PHẬT TỔ oai linh
Xin người thông tạng THỈNH DI ĐÀ
Nay CỰC LẠC quyết tìm cho ra
Chí chẳng ngu PHẬT RA [hãy] cầu cứu
Cảnh sớm tan ngoại cảnh than u
Mỗi ngày qua tầm trụ đạo ba
Thương thế giái phong ba tiếng bả
Tiếng khóc than trẻ già rữa nát
Khổ đau đời ắt tiêu loạn lạc
Cảnh đảo điên ta thác thân này
Nước đao binh khắp nơi đầy dẫy
PHẢI TỪ BI nhìn lại đớn đau!
ĐỌC LỜI KINH chơn định trươc sau
Buồn THIẾU ĐẠO nhìn đâu cũng loạn!
Sự quay cuồng trong vòng ách nạn
Số tang thương dân nạn mỗi ngày
Khi còn sống trẻ già suy lại
BỚ TRẺ GIÀ ĐẠO LẤY ĐƯỢC DUYÊN
SỐNG CHÁNH TÂM VỀ PHẬT HOA LIÊN
TU CHƠN CHÁNH NHƠN HIỀN GIEO GIỐNG
GẶP TAM KỲ PHỔ ĐỘ THÚC GIỌNG
TU PHẬT VÀO ĐIỂN VỌNG THIÊNG LIÊNG
Mấy lời khuyên RÁN CHÍ TU HIỀN
Vui tầm đạo vi huyền vạn lẽ
Kỳ niệm PHẬT mạt kỳ đừng kể
PHẬT LIÊN HOA DỰA BỂ MẤY PHEN
PHẬT HÓA THÂN CỨU ĐỘ CHÚNG QUI
TÂM CẦU PHẬT ẮT THÌ GIẢI THOÁT
ĐƯỢC MẤY AI TAI NGHE THINH PHẬT
Lời khuyến nhơn tu thật vọng tan
Giữa mộng trần tam độc vướng mang
Kẻ trong mộng hoang tàn đau khổ
Kẻ tỉnh đời kiên niệm nam mô
Muôn việc thiện đem vô can giải
Theo từ bi nhân nghĩa tốt thay
Yên thanh tịnh ngày ngày liên tự
Một đồng bào lãnh thổ chung từ
Đạo đời vẹn an tu lượng mở
Nên để mắt chí hành giải rõ
Mạt pháp đời điều khổ thêm nhiều
Việc tu hành có được bao nhiêu
Đời sắp hết hẩm hiu sắp chết
Phải tu nhiều sớm đời chớ lệch
Phước do mình sống chết nhơn gian
Tâm mê mãi diệt không sạch rạng
Tối bầu trời trần gian kiếp khổ
Kiếp khổ rồi mình ráng lo tu
Sống theo cách đường tu nhơn thiện
CỨ TU ĐI PHẬT TRỜI XOAY CHUYỂN
CHUYỂN NHẸ NHÀNG BƯỚC TIẾN AN VUI
NGUYỆN ƠN TRÊN NGHIỆP CHƯỚNG TAN LÙI
XÁC HỒN GỞI SỐNG VUI TRỌN ĐẠO
Thuyền Bát Nhã khắp nơi toàn hảo
Đợi chờ người đức đạo thiện lương
Mặc ngược xuôi bền chí kiên cường
Xuôi ngược nước rẽ đường nhìn cảnh
Thuyền mỗi kẻ tuông dòng sóng mạnh
Khách đàng xa lằn tắn rán tạo
Tự ngộ mình tu cho thành Đạo
Cõi đài sen ta rõ bước vô
Nhớ SÁU CÂU LỤC TỰ nam mô
Tu được phước điểm tô công đức
GỞI THÂN RỒI ĐẠO MẦU DUY NHỨT
TỰ ĐỘ TA TỰ LỰC VƯƠN LÊN
ĐẠO VÀO ĐỜI THIỆN VUI AN THIỆN
DÙ GẦN XA TINH LUYỆN TINH THẦN
KHỎI KIẾP PHÀM TA GẶP THÁNH ÂN
NHỜ TÀI ĐỨC ĐẠO THUẦN PHƯỚC HUỆ
TỈNH CHƠN TÂM THIỆN ẤN BỒ ĐỀ
Chuông LINH [SƠN] THỨU vọng về mãi thức
Trụ PHẬT TÒA khai ngộ tâm túc
Rõ thâm trầm hạnh phúc đạo mang
Đời mạt pháp yêu ma tan sạch
NHỜ PHẬT che rẽ vạch cho đi
Được bình yên NHỜ PHẬT phổ kỳ
Che chở cứu lâm nguy nhân thế.
Vì tâm động nên thấy cảnh động
TÂM ĐỘNG nguyên nhân PHIỀN NÃO LỘNG
TỰ BIẾT CƯƠNG VỊ LẤY GIÁC NHẪN
CHẤN TÂM CHỦ TÂM PHẢN CHIẾU TẦM
Được tâm thân huệ yêu tha lực
Mình muốn hóa người tỉnh tâm thức
Kệ mở cát duyên một tự thi
KHÉO TÙY CHÂN BƯỚC NỐI LIỀN PHẬT
Tu tâm minh tánh đến DI ĐÀ
Đổi thay kiếp tục trở tiên hoa
Kiếp người ngắn ngủi nên nhứt trí
TIÊN ĐÀI HIỆN TẠI ấy khôn là
Đồng tâm đạo ráng mở lấy mình
DỰ HỘI LONG HOA cánh cửa sinh
HOA HỘI TRẢI SẴN CHỜ CHƠN THIỆN
LIÊN HOA ĐỀ THỌ TIẾNG TRỐNG THÌNH
TỪ TÂM buông xuống nhẹ lòng ta
BI TỪ tắt lửa tự nhiên hòa
Hủy bỏ biển khổ ta tự diệt
XẢ TÂM TOÀN THIỆN PHẬT VẠCH RA
PHẬT DẠY TỪ BI dạy từ bi biết che mang
PHÁP DIỆU QUANH MÌNH BƯỚC ĐẠO THẦY
ĐỂ TÂM ĐỂ MẮT PHƯƠNG PHẬT ĐÁO
Hòa nhịp song ca gió nhẹ lay
Vui học đạo tu thoát phàm phu
ĐƯỢC GẶP PHẬT TỎ NGỘ CHÍ TU
Biết biến khổ lấy vui CỰC LẠC
TU CHO LÒNG GIẢI THOÁT TỤC MÙ
PHẬT HIỆN tâm soi sáng hiểu thông
Pháp diệu lóng tâm PHẬT HỘ TẦM
Cho vui đường đạo xoay thành quả
Nhau cùng một hẹn trở LAI BỒNG
Soi ra chốn tục biết rõ đời
Sáng khi NIỆM PHẬT đặt chơn tới
Loài người đời nay chung sức tạo
Người biết một tâm phúc đến nơi.
Đàn kêu bởi nghiệp tiền thân
Người sống đau khổ trầm luân kiếp người
Đàn kêu thời loạn khắp nơi
Khổ nhau họa chiến con người đọa sa
Đàn kêu lần diệt ác tà
Lựa ra đếm kỹ muôn hà hạng cân
ĐÀN KÊU THÚC GIỤC MAU GẦN
QUANG ÂM KHAI ĐẠO THẦY ÂN BI TỪ
Đàn kêu vang vọng không tu
Gian đầy khổ nẩy ác mưu bạo tàn
ĐÀN KÊU TÍCH TỊCH TÌNH TANG
CUỘC ĐẦY MÁU LỬA TRẦN GIAN BƯỚC VÀO
ĐÀN KÊU XÚM LẠI ĐỒNG BÀO
TƯƠNG LIÊN CẦU NGUYỆN THIÊN TRÀO CAO MINH
Đàn kêu lương nhẫn thân mình
Rán tu chánh đạo xin mình thoáng qua
Đàn kêu lục kỵ kháng ca
Thế tình đời tạm biết ra phổ đời
ĐÀN KÊU BỐN TỚ THẦM XUÔI
HỢP TAN TAN HỢP HẾT RỒI Ở ĐÂY
Đàn kêu Đông Bắc Nam Tây
Cảnh đau cảnh khổ kiêm ngày lo âu
ĐÀN KÊU THAY ĐỔI ĐỊA CẦU
DÙ ĐỜI CÓ NGHỊCH GIÚP NHAU LÀM TRÒN.
Thi
NHẸ NHÀNG THANH THOÁT BƯỚC CHÂN ĐI
NÊN TƯỞNG NIỆM PHẬT KHỔ QUẢN CHI
RÁN TU PHẬT ĐỢI VỀ CỰC LẠC
HẠNH PHÚC AN BÌNH LẠC TỪ BI.
BỒ TÁT NHƯ LAI GIÁNG NHÂN GIAN
DƯƠNG LIỄU CAM LỒ PHÚC BAN BAN
NHÂN CHÚNG TÙY ỨNG DỤNG NHỨT NIỆM
GIÁNG LÂM TỪ BI TẠI CAO VÂN.
NGUYỆT SƠ CANH TÍ TẠM LUI ĐÀN
DI ĐÀ LINH ĐIỂN PHONG THIÊN QUANG
TẠM LUI CHÀO KHÁCH TẠM THIÊN GIỚI
TRẦN TÂM THỦ NHỨT DI ĐÀ THOÀN.
4. HỒI HƯỚNG
Xin dâng tất cả ba công đức
Hồi hướng đến vô lượng quần sanh
Mong Phước Trí tất cả đều thành
Chung tiến hóa thiện lành vun đắp.
Chí Tâm Đảnh Lễ Huyền Khung Cao Thượng Đế
Hồng Oai Hồng Từ Tứ Phước Hựu Tội
Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn. (3)
Chí Tâm Đảnh Lễ Vô Thượng Hư Không
Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Đại Từ Tôn. (3)
Chí Tâm Đảnh Lễ Chư Khai Giáo Đạo Tổ
Giác Thế Đại Từ Tôn. (3)
Chí Tâm Đảnh Lễ Long Hoa Giáo Chủ
Chuyển Thế Đại Từ Tôn. (3)
Chí Tâm Đảnh Lễ Phật Thánh Tiên Liên Kỳ Hải Hội
Bồ Tát Đại Bồ Tát Ma Ha Tát. (3)
HẾT