THIÊN ĐẠO HÓA DUYÊN
THIÊN thủ đồng nguyên Phật Thánh Tiên
ĐẠO Thiền hoán hiện tọa Nam Thiên
HÓA sanh chuyển kiếp Thiên Nhơn Địa
DUYÊN pháp đạo chơn tánh bổn thiền
Hồi cảnh sắc trần về Thất Đại
Giải tâm trần thế hóa tâm Thiên
Thoát bờ lục đạo luân hồi biển
Căn nghiệp tự nhiên giải phóng liền.
Cảnh vạn biến VÔ VI THIỀN ĐIỂN
ĐẠO HOÀNG THIÊN hoán chuyển đổi trần
[Vào] THỜI KỲ KHOA HỌC SÓNG TẦN
[Trước đây] Lý văn ngôn ngữ chưa phân rõ ràng.
Ai tu pháp tu mờ tu sáng
Được hay không [mà] phỉ báng lẫn nhau!
ĐẠO THIỀN NHẬT NGUYỆT ĐÀI CAO
Tâm thiền giác ngộ Thiên Bào được chưa?
Nhiều pháp tu nhiều tầng chọn lựa
Một pháp hành THIÊN tựa VÔ VI
Đặng sao mỗi pháp mỗi kỳ
BỬU SƠN HUỲNH ĐẠO VÔ VI hữu hình
Thiên Canh Tí lịnh Thiên Đình
Hiền nhơn tịch tịnh âm thinh sắc hình.
Long sư mã BỒ ĐÀ DI hóa
Giáo Pháp Thiền phổ họa Minh Châu
THIÊN TÔN NGỌC THƯỢNG dòng châu
Xuất hành Đạo Pháp nhiệm mầu càn khôn.
TÂM PHỤC HIỆN BỔN MÔN tại thể
TỰ NHIÊN THIỀN PHÁP thế chơn như
Nhìn xem cảnh sắc Đại Từ
Đại Bi như vậy như như vạn loài.
Trí huệ sáng hòa đồng tâm cảnh
Đạo với Đời nhứt cảnh vô biên
Niên niên hạnh điển vĩnh miền
Vô Vi Thiền Pháp THẦY biên Mây Rồng.
XUẤT THIỀN THIÊN ĐẠO
XUẤT thế gian phi tướng Đạo thành
THIỀN tâm diệu pháp Vô Vi sanh
THIÊN quang nhập thủy Bồ Đề sáng
ĐẠO thượng Minh Châu Bát Nhã hành
Bửu ngọc linh thoàn nguyên ngã cảnh
Đài thành đóng chặt xóa thanh danh
Tâm sanh anh túc hoa châu đảnh
Đạo cảnh thiên nhiên hữu kiếp lành.
Nhành hoa Dương Liễu Bồ Đà
Tâm sạch vạn pháp tướng ra bên ngoài
Thế gian thực tỉnh hồng mai
Tiêu diêu tịch tịnh Thiên Đài thoát mê
Bồ Đà liễu hóa chi đề
Câu li hải hội Tận Quê Tâm mình
Liên châu Giới Định Tuệ minh
Hoa sen thị giải âm thinh sắc hình
Trí sáng trong đoạn nguyện sinh
Gia đàng nội ngoại vô hình quang âm.
Hồ châu sáng dạ Thiên Đàng
Hồng minh tịch tịnh phá tan lửa trần
Bồ Đề Dạ Bồ Đà Tát Đỏa
Hóa linh quang thượng hạ thiện căn
Vô vi chư nậu căn thoàn
Đò thiên Bát Nhã chở đoàn huệ linh,
Cao lý Đạo chánh tâm diệu pháp
Hoán âm dương bá nạp tướng đời
Thường hằng sóng khởi muôn nơi
Đoạn trừ tận diệt tâm khơi hữu hình
Vô Vi Nội Cảnh mấy ai thông
Chí sáng lung linh diệt lửa lòng
Đại Tát ẩn mình chờ giải phóng
Như như chơn thể tánh Thiên Đồng.
THẬP VĂN THIÊN ĐẠO
THẬP NHỊ HIỀN THỦ kỉnh lễ Thầy
VĂN Thành Cố Quản xuất Đình Tây
THIÊN Nam Đạo Lập khai Sang, Thạch
ĐẠO sĩ Văn Nhu, Thắng, Đọt xoay
Ngoạn, Đạo Xuyến nguyên Ba Thới Chợ
Càn Khôn thông chuyển đến cùng Thầy
Tăng, Bùi chủ bộ KỲ HƯƠNG GIÁO
ĐẠO BỬU SƠN qui hội đủ đầy.
KỲ HƯƠNG GIÁO tỏa muôn nơi
Liễu mai tùng trúc tập khơi chơn thần
Đào nguyên trên chốn Non Tần
Qui hồi nguyên bổn Tân Dân tại trần
Thiên Canh Tí đã nhanh dần
Hiền nhân gội sạch trượt trần hay chưa?!
Lễ mừng Thầy BỬU SƠN thừa
Pháp đàn CHƠN ĐẠO muối dưa gốc cành
NGỌC THANH, TRUNG TRỰC, VĂN THÀNH
Cùng hàng đạo sĩ liễu sanh kỉnh Thầy
Thiên Long Bát Bộ rồng mây
Đạo đài bá nguyệt nhựt đầy sắc ban
Vô vi hòa điển TÂY AN
PHẬT THẦY, PHẬT MẪU điển đàn thiên thơ.
THÁI KIM ANH CẨM TÚ TÂY DIÊU KIM
THÁI thời diễn hết khúc dân yên
KIM lai ẩn bóng Kỷ Canh niên
ANH tài Đức Đạo chói rực tỏa
CẨM thơ ngõ ý tỏa bố miền
TÚ lộng xòe cánh vô hình bóng
TÂY Thiên mở thức đẩy lực thần
DIÊU Tây soi sáng chuyện gội nhuần
KIM Nương cảnh lạc cõi Tây Bồng
LÂM hạ một cảnh hoa liên rộ
TRẢI mạch ấm lòng định CỬU THIÊN
LỰC tâm cố giữ đời cảnh thiện
SÁCH giải hòa dung đột phá vô
Ý chờ thạnh thới vinh quy giá
TUYỆT đỉnh nêu sâu chọn ứng HUYỀN
VỜI vợi từ tâm xưa lại chuyển
RỰC ánh ban mai cảnh thiên xa
BÌNH tâm ráng bước thức thần mở
MINH thuần hồi vị rạng ngày mai
KIM Đài ẩn bóng trau màng lộng
TỎA rực kim quang xu thế cờ.
[Thái Kim Anh, thiên danh Thiên Kim, phong vị hiện tiền Tây Phương Thánh Mẫu, giáo phẩm Chánh Giáo của chi đạo Bửu Sơn Huỳnh Đạo kiêm Chưởng Thế của Giáo Hội Thiên Trường.]
Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền, đạo tràng Nam Thành, nhận thông điệp Huyền Không và gởi đến Hoàng Di Thiên khuya 24 tháng 9 năm 2020 lúc 22:57 giờ US. Một đêm trước, khuya 23 tháng 9, Đức Ngài đã thỉnh cầu Cửu Vị Tiên Nương xuống bài xác định tôn danh và phong vị của các ngài để về sau tông đệ Giáo Hội Thiên Trường và người đời biết chính xác và thờ phụng.
NHỨT NƯƠNG DIÊU TRÌ CUNG thế danh
HOÀNG THIỀU HOA NƯƠNG NHỨT cơ sanh
NGỰ VƯỜN NGẠN UYỂN Tỳ Bà tán
TỲ BÀ ĐÀN khải húy lực canh
Nhứt khí tả đoan xuất địa cầu
Nương theo MẸ lịnh biểu âm câu
Tam bửu kỉnh bái dâng đàn vọng
Hội Yến mừng vui khải tỳ thầu.
[Nhứt Nương là Chưởng Quản của Vườn Ngạn Uyển. Ngài tiếp dẫn các chơn hồn mới vừa thoát xác lên tầng trời thứ nhứt. Mỗi đóa hoa trong vườn Ngạn Uyển là một chơn hồn. Khi chơn hồn giáng kiếp thì hoa nở, lúc mãn kiếp thì hoa tàn. Tôn danh của Nhứt Nương là Ngạn Uyển Chưởng Hồn. Đạo hiệu của Nhứt Nương là Huỳnh Hoa Tiên. Pháp khí của Nhứt Nương là Đàn Tỳ Bà. Nhứt Nương có một kiếp giáng sanh trên đất Việt tên là Hoàng Thiều Hoa, là một vị nữ tướng lừng danh của hai Vua Bà.]
NHỊ NƯƠNG CẨM TÚ NỮ HOÀNG danh
MỞ HỘI TRƯỜNG SINH KỲ TIÊN THÁNH
VƯỜN ĐÀO NƠI NGỰ [LÀ] TÂY VƯƠNG MẪU
Phẩm nhị CẨM TÚ ứng hiện rành
Nhị châu giai phận phận giai không
Thiên Cung đương cõi tương ấn đồng
Trần ai HOA trổ chim hót dịu
Gởi bóng khệ hình xác thể HỒNG.
[Nhị Nương chính là Tây Vương Mẫu Chưởng Quản Vườn Đào Tiên. Tín ngưỡng nhân gian và tôn giáo đã lầm lộn tôn danh này là của Mẹ Kim Mẫu Diêu Trì. Nhị Nương tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời thứ nhì. Với danh nghĩa con của Mẹ Kim Mẫu Diêu Trì thì Nhị Nương là Hồng Hoa Công Chúa. Tôn danh của Nhị Nương là Hội Yến Đại Tế Tư. Đạo hiệu của Nhị Nương là Cẩm Tú Tiên Tử. Pháp khí của Nhị Nương là Ngọc Lư. Nhị Nương có một kiếp giáng sanh vào đất Campuchia tên là Cẩm Tú. Cẩm Tú hoặc Cẩm Bửu là phiên âm từ tên của Nữ Hoàng Campubhara.]
TAM NƯƠNG KIM TUYẾN cung thế danh
ĐỘ KHÁCH TRẦN AI tu thiện lành
CÕI THANH THIÊN hộ nhơn chúng thế
LONG TU PHIẾN công tận tường canh
Tam Kỳ khai mở đạo lần ba
Vi phướn nương cầu đạo dung hòa
Canh từ vô chuyển ơn trên kính
Ban đức tánh nhu tài trí CHA.
[Tam Nương được dân gian Việt cung kính xưng tụng là Kim Tuyến Tiên Tử. Tam Nương tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Thanh Thiên tức tầng trời thứ ba. Tôn danh của Tam Nương là Độ Ách Nương Nương. Pháp khí của Tam Nương là Long Tu Phiến.]
TỨ NƯƠNG LÊ NGỌC GẤM thế danh
ĐOÀN THỊ ĐIỂM KIM BẢNG nhơn lành
NẮM QUYỀN GIÁM KHẢO tuyển hiền đức
CÕI HUỲNH THIÊN ẩn kỳ viên thành
Tứ Đức vẹn toàn mới xưng danh
Cao trọng thiên lý đại chủ thanh
Hiền tâm vui tĩnh ngộ tâm đức
Điển tá buổi yên đạo cho thành.
[Tứ Nương đang nắm quyền Giám Khảo cửu thiên. Tứ Nương tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Huỳnh Thiên là tầng trời thứ tư. Tôn danh của Tứ Nương là Cửu Thiên Giám Khảo. Đạo hiệu của Tứ Nương là Hồng Hà Tiên Tử. Pháp khí của Tứ Nương là Kim Bảng. Tứ Nương có hai kiếp giáng sanh trên đất Việt, một kiếp tên là Lê Ngọc Gấm và một kiếp sau tên là Đoàn Thị Điểm, nữ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.]
NGŨ NƯƠNG LIỄU HẠNH phong thế danh
TIẾP HỒN VỀ CÕI XÍCH THIÊN hành
XÍCH THIÊN CÕI chánh Tây thước tốc
NHƯ Ý thực phân ký phong sanh
Ngũ hồng vận chuyển HOẠT HUYỀN THIÊN
Gởi trọn hữu cảnh trực quan nhiên
Công tu nay gặp Diêu Yến Hội
Đức tánh lượng bề kiến bàn nguyên.
[Ngũ Nương tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Xích Thiên là tầng Trời thứ năm. Tôn danh của Ngũ Nương là Thượng Thiên Thánh Mẫu. Đạo hiệu của Ngũ Nương là Liễu Hạnh Tiên Tử. Pháp khí của Ngũ Nương là Như Ý. Theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường, Ngũ Nương có nhiều kiếp giáng sanh trên đất Việt. Một kiếp là Hoa Dung Công Chúa con Vua Trần Thái Tông.]
LỤC NƯƠNG HỒ THỊ HUÊ thế danh
TRUY HỒN say đắm biển mê hành
KIM THIÊN CÕI ngự cảnh di bảo
TIÊU DIÊU PHƯỚN lạc ảnh cung thành
Lục lạc kiểng khai mở năm châu
Nương chi đường lối vật chất sầu
Mau mau tỉnh giấc nghịch sai bước
Cuộc án phân thân đổi mạch cầu.
[Lục Nương tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Kim Thiên, là tầng trời thứ sáu. Tôn danh của Lục Nương là Truy Hồn Sứ Giả. Đạo hiệu của Lục Nương là Huệ Hoa Tiên Tử. Pháp khí của Lục Nương là Tiêu Diêu Truy Hồn Phướn. Theo tư liệu của Cao Đài, Lục Nương có một kiếp giáng sanh trên đất Việt tên là Hồ Thị Huệ. Một kiếp khác tại Pháp tên Jeanne d'Arc được dân Pháp tôn là một nữ thánh. Theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường, như trong bài này, Lục Nương không phải tên Hồ Thị Huệ như tư liệu của Cao Đài đã viết mà là Hồ Thị Huê.]
THẤT NƯƠNG VƯƠNG THỊ LỄ thế danh
CÕI HẠO THIÊN nhiên mở phúc lành
ĐỘ HỒN NƠI CÕI ÂM QUANG lạc
HOA SEN HỒNG thắm chói nguyệt thanh
Thất thế tạm nương chớ tưởng lâu
Nương cùng ĐẠI ĐẠO đuốc sáng cầu
Quyết đem nhơn thiện đến dương liễu
Đón chào căn lọt LỄ phụng chầu.
[Thất Nương tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Hạo Thiên là tầng trời thứ bảy. Tôn danh của Thất Nương là Âm Quang Tiếp Dẫn Đạo Nhơn. Đạo hiệu của Thất Nương là Lễ Hương Tiên Tử. Pháp khí của Thất Nương là đóa Hoa Sen Hồng. Theo tư liệu Cao Đài, Thất Nương có một kiếp giáng sanh trên đất Việt tên là Vương Thị Lễ, sanh năm 1900 tại Chợ Lớn và mất năm 1918, con ông Vương Quan Trân (anh ruột giáo sư Vương Quan Kỳ) và bà Đỗ Thị Sang (con gái của ông Tổng đốc Đỗ Hữu Phương).]
BÁT NƯƠNG HỚN LIÊN BẠCH thế danh
CÕI PHI TƯỞNG THIÊN giáp lướt thành
ĐỘ KHẮP HỒNG TRẦN SANG BẾN NGẠN
GIỎ HOA LAM thơm tỏa mây xanh
BÁT chiêu SEN TRẮNG nở mọi ngày
Hương thơm HOA đẹp ngất lòng thay
Trăng soi đổi lớp triển khai ý
Nơi gương sen nở trắng thơm hoài.
[Bát Nương tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Phi Tưởng Thiên là tầng trời thứ tám. Tôn danh của Bát Nương là Phổ Lạc Thiện Sư. Đạo hiệu của Bát Nương là Bạch Liên Hoa Tiên Tử. Pháp khí của Bát Nương là Giỏ Hoa Lam. Theo tư liệu của Cao Đài Tam Kỳ Phổ Độ, và nội dung trong bài này, Bát Nương có một kiếp giáng sanh bên Trung Hoa thời Tây Hán tên Hớn Liên Bạch và một kiếp giáng sinh trên đất Việt mang họ Hồ. Theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường thì Bát Nương giáng sinh trên đất Việt rất nhiều lần trong các đời Đinh, Lê, Lý, Trần.
Chiếu theo nội dung bài Bát Mẫu Nương Công do Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ tại đạo tràng St. Louis nhận thông điệp từ Huyền Không Thượng Thiên và gởi đến Đức Ngài vào ngày 20 tháng 9 năm 2020 lúc 11:40 sáng US, thì kiếp gần đây nhất của Bát Nương chính là “Cô Thu” vừa mới mất (Thu vàng lá úa màu hoa cuối), tức là bà Phạm Xuân Thu, sinh ngày 2 tháng 3 năm năm Kỷ Hợi (1959) và triều thiên ngày 4 tháng 4 năm Bính Thân (2016). Bát Nương còn có tôn danh khác là Bát Nương Di Hoa Kim Hải.]
CỬU NƯƠNG CAO THỊ KHIẾT ngọc danh
TẠO HÓA THIÊN SANH giải nét lành
Giác ngộ hồn vui thay sửa kịp
ỐNG TIÊU vang vọng khắp linh thành
CỬU THIÊN MỞ CỬA RƯỚC NGƯỜI HIỀN
Nương vi vô ảnh tầm độ duyên
Tri ân chiếu điển chánh pháp tiếng
Thiên cảnh giải trình lập Kỳ Nguyên.
[Cửu Nương là tiếp dẫn các chơn hồn lên tầng trời Tạo Hóa Sanh Thiên là tầng trời thứ chín. Tôn danh của Cửu Nương là Diêu Trì Cung Sứ Giả. Đạo hiệu của Cửu Nương là Ngọc Vạn Tiên Tử. Pháp khí của Cửu Nương là Ngọc Tiêu. Theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường, bài Cửu Mẫu Nương Công, do Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ tại đạo tràng St.Louis tiếp điển ngày 22 tháng 9 năm 2020 gởi thông điệp đến Đức Ngài lúc 15:16 giờ US, Cửu Nương tiết lộ cho biết mình đã nhiều lần giáng trần trên đất Việt trong các triều Đinh, Lê, Lý, Trần và có một kiếp là vợ của Lịnh Công Mạc Kính Cửu ở Hà Tiên (tức bà Bùi Thị Lam, người huyện Đồng Môn, Biên Hòa?). Trong bài Cửu Mẫu Nương Công, do Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ tại đạo tràng St.Louis tiếp điển ngày 22 tháng 9 năm 2020 gởi thông điệp đến Đức Ngài lúc 15:16 giờ US, Cửu Nương tiết lộ bà chính là Cửu Thiên Huyền Nữ mà tín ngưỡng nhân gian và tôn giáo lầm lộn tôn danh này là của Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu. Theo tư liệu của Cao Đài Tam Kỳ Phổ Độ, Cửu Nương có một kiếp giáng sanh trên đất Việt tên là Cao Thị Khiết, sanh ngày 16 tháng Giêng năm Bính Thân (1895) tại Thị Xã Bạc Liêu, con của Ông Đốc Phủ Cao Minh Thạnh và Bà Tào thị Phu Nhân, triều thiên ngày 27 tháng Năm năm Canh Thân (1920) lúc mới 25 tuổi. Một kiếp khác bà là Công Chúa Ngọc Vạn, con của Chúa Nguyễn Hy Tông, được gã cho Vua Chey Chetta II trở thành Hoàng Hậu của nước Cao Miên.]
CỬU VỊ TIÊN NƯƠNG khai sắc cơ
PHẬT khai nguồn lực pháp môn chờ
Hữu lai lai hữu giai không bất
Giữ phục y kỳ tác hoán cờ.
PHONG VỊ CỬU PHẬT NƯƠNG diêu quí
Xuất đất toan kỳ lộ tống vi
Chí phân giai đáo kỳ Phổ Độ
Cựu báo CƯ, CHIÊU chiếu hành y.
[CỬU PHẬT NƯƠNG là quả vị của CỬU VỊ TIÊN NƯƠNG. Cư là Đức Thượng Phẩm Cao Quỳnh Cư và Chiêu là Ngôi Hai Giáo Chủ Ngô Văn Chiêu của Cao Đài Tam Kỳ Phổ Độ. Các ngài đều trở lại vào lần ba này của Tam Kỳ Phổ Độ trong Giáo Hội Thiên Trường để tiếp tục sứ mạng.]
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ phổ độ nhân
HỘI YẾN DIÊU TRÌ cung Tây tần
TRƯỞNG QUẢN TẠO HÓA THIÊN đoan xuất
KIM BÀN PHẬT MẪU thiêng liêng ân.
[Trưởng Quản Tạo Hóa Thiên là Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Đại Từ Tôn cũng chính là Kim Bàn Phật Mẫu.]
ĐỔNG SONG THÀNH hầu giá KIM ÂN
VƯƠNG TỬ PHÁ phá tài sắc đoan huân
HỨA PHI YẾN nhiệt thể tiên đáo
AN PHÁT TRINH trung tứ vị thân.
[4 vị nữ nhạc hầu Đức Phật Mẫu là Đổng Song Thành, Vương Tử Phá, Hứa Phi Yến, An Phát Trinh]
Tam HOA bửu kính NHỨT địa cầu
TÚ NƯƠNG NHỊ VÕ gợi bóng châu
TUYẾN TAM rõ báo bề trên lượng
GẤM đức TỨ toàn quý danh câu.
LIỄU NGŨ tịnh thiên bảy vận chuyển
HUÊ LỤC NƯƠNG sanh cả giới điền
LỄ THẤT chỉ đường sơn già trẻ
BẠCH SEN nở trắng BÁT thêm HOA.
KHIẾT CỬU trùng nguyên cửa sướt về
Đảnh cảnh dặm thành gốc cội năng
Chớp nhoáng cửu vi nương Tây đàng
Canh yên ý lịnh chờ THIÊN MẪU
CỬU VỊ PHẬT NƯƠNG đáo khai ban.
Kỳ ba TAM KỲ PHỔ ĐỘ NHÂN
Chiếu điển ân ban rõ OAI THẦN
Ngược thuyền xuôi cảnh CHỜ XUẤT TRẬN
Phẩm vị CỬU NƯƠNG phép mầu thuần.
Tri ân mệnh cuộc ĐẠI ĐẠO hòa
Phận cơ lan tỏa vận khương xa
Linh liễu cơ thiên trần hồ chuyển
PHÁP ĐIỂN tạo ra ĐẠO KỲ BA.
Chỉ là THIÊN Ý trải ban hành
CỬU NƯƠNG bổn hữu khoảnh khắc đang
NHIỆM KỲ ĐẠI ĐẠO lịnh bổn hoàn
Khắp phương Hội Yến trăng soi sáng.
Pháp động mở mang thái bình an
Hạ phàm CỬU trụ vạn trường xuân
Cõi tạm thân xác MẪU từ ân
Lộng lầu vô ảnh nâng tứ trụ.
Cơ chiếu tại trường danh bộ lưu
Chờ hội trống vọng từ công án
Đông Tây Nam Bắc chọn nẻo đàng
Vui từ hạnh đạo bảo chơn như.
Canh thâu ráng thức truy bài tâm
Tấn hội Canh niên cửu phẩm tầm
Cạn sâu vực thẩm nêu kỳ hội
Cửu vi ngắm nhìn thế sự phàn.
Phiêu phiêu sóng lặng khúc nhạc đàn
NHỨT NƯƠNG giáng vẹn tặng lễ ban
Nhứt nhứt đoan tả vẹn pháp ý
Nương ý chỉ một tấm chơn vàng.
Ẩn lộng theo chơn đức MẪU HOÀNG
NHỊ NƯƠNG CHƠN VÕ khiếu huyền quang
Chờ kỳ ô giải mở thầm thức
Trinh tiết phòng không sự xế xan.
Thời khó tam ma MỞ ĐẠO ra
TAM KỲ PHỔ ĐỘ pháp mọi nhà
QUẠT LÔNG PHIÊN TỤ lượng chính thất
TAM NƯƠNG khai chí mở báu tòa.
Thúc tâm linh Tứ Đức vẹn toàn
KIM BÀN xoay chuyển thoát huy năng
TỨ NƯƠNG tặng khách văn bài tự
Tâm trạng vững vàn niệm tầm phăng.
NHƯ Ý màn Canh chuyển bạc thiên
NGŨ NƯƠNG hồng đơm một chiếc thuyền
Huyền môn khai lộng ân tâm phúc
Qui nguyên bố đức mái nhà duyên.
PHƯỚN TIÊU DIÊU ÂM vang Hội Yến
Tỉnh giấc lo cởi hết mộng huyền
LỤC NƯƠNG quyết Ô cầu Ngân bắt
Sám cung khôn thoát khổ trầm khiên.
HỒNG SEN trổi mọc cõi Hoa Thiên
THẤT NƯƠNG VƯƠNG phép thất thế truyền
Chỉ đường chơn ý Tòa Đài mở
Chí dốc một lòng Phật chuyển nhiên.
HOA LAM GIỎ hương thơm cung diễn
BÁT NƯƠNG từ HOA vận rộ thiên
Gần hương SEN say mãi Tòa Đài
Thêm hoa rãi vườn hoa gội tuyển.
ỐNG TIÊU âm diệu mở cửa thiên
CỬU NƯƠNG qui cựu đón người hiền
Nương chí dắt dìu đến Tây Phật
Mùa Thu sáng lạng như trăng lên.
Điển thiện chắt chiu lượt giải trình
Giai mang đa phận giải tạng kinh
CỬU NƯƠNG VỊ PHẬT nghiêm chánh pháp
Mở rộng tâm căn hữu phúc linh.
Hồn thăng nhập thể vô hình thay
Mạch khiết năng cơ thao lược mài
Cẩm nang chí tỏa giải bồng giấc
Chơn tu tâm pháp tựa Phật Đài.
Diệu ý SÔNG NGÂN PHỤNG GÁY non
Chân tướng xác thân đi đứng mòn
Vô vi sắc mệnh tâm khả ái
Gởi trọn KỲ YÊN lập án công.
CỬU NƯƠNG say pháp rõ nét nhìn
TAM KỲ PHỔ ĐỘ tát viên linh
Pháp bủa lắm phen mau nắm lấy
Nhẹ bước liên hoa thở bình minh.
Cơ đáo di phận bủa đức trong
Xuân Thu trổi nhánh mọc mầm vòng
NGHÌN NĂM CÓ MỘT KỲ YÊN ĐẾN
CỬU NƯƠNG trang sử sách thần công.
Ngày mai sự thế đăng hoa tỏ
Thơ thảo càn khang hấp thụ ra
Hội Yến dồi đức hoa thơm tựa
LIÊN HOA CHÍN PHẨM TẤT LỊNH BÀ.
LONG HỘI đang chờ tinh hoa nở
Màu trời đượm bóng thắm linh thơ
Vô hình huyền diệu sơn minh tỏa
CỬU PHẬT NƯƠNG NƯƠNG thiện ý chờ.
Phận người giai bổn nhiệt tình chỉ
Giờ khắc vô vi bến hẹn kỳ
PHONG THẦN KHAI điệu âm vang trổi
Bước một màn ba cẩm nang y.
Chấp pháp vi hồi đổi gió xa
Ngàn năm mở xuất chúng linh tà
Toán trời sửa soạn tinh hoa mã
Can lược thâm sâu đếm thời gia.
Khuê lầu các thuần phong khả ái
Rõ mục đề sâu khải đàn an
Mầm thiện tâm đâm mọc rào hàng
Thơm hương vị tựa hồ sen dậy.
Thả lòng từ kỳ mở gom thâu
Thiên ý kỳ ba LONG HỘI LẦU
Mầm căn tô điểm năng công lực
Trống lịnh THIÊN MINH điệu xoay lâu.
Điển hồi chấm dứt an khương cảnh
Đàn trổi vọng thiên thấu mây xanh
CỬU NƯƠNG VỊ trở lai cung vị
Thiên Cung gởi bóng tạm lời lành.
Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ, đạo tràng St. Louis, nhận thông điệp Huyền Không và gởi đến Hoàng Di Thiên ngày 22 tháng 9 năm 2020 lúc 15:16 P.M. US.
CỬU MẪU NƯƠNG CÔNG
Dương tiên Trùng Cửu báu thừa ân
Chí ngộ đăng thiên lửa ngút ngần
CỬU MẪU Đinh Lê Trần Lý ẩn
NƯƠNG CÔNG Mạc Cửu hậu phi tần
Thiên Triều nhiếp chánh vào cung cận
Pháp Đạo minh châu trụ điển tần
Thượng cảnh Ngọc Toà Thiên Đại Ấn
Huỳnh mai liêu Động Tích Hương dâng.
Nghi lễ phân ba kỳ ĐẠI ĐẠO
Kỉnh thành NGỌC ĐỨC sắc phong cao
CỬU THIÊN HUYỀN NỮ chào MINH GIÁO
Huỳnh Bửu Ấn Hồng NGỌC ĐẾ trao
Tâm sở đắc nhơn thiên pháp báu
Tánh thiền THIÊN ĐẠO PHẬT-TRỜI vào
Pháp lành THẦY MẪU vừa tân tạo
Liên bửu như như lễ nghĩa chào.
Thượng cảnh Cửu Trùng điển MẸ CHA
Thiên Long Bát Bộ chuyển quê nhà
Trường sinh tánh thể Thiên Nhơn Địa
LÃO TỬ thường hằng ngộ giác đa
MẪU chuyển linh căn đồng thuỷ hoả
THIÊN HUYỀN chiếu điển đến Tam Gia
Hà Đồ nắm trọn KIM THIÊN hoạ
BÁT, CỬU NƯƠNG CÔNG vịnh kiến bà.
Thiên Đoài đốn ngộ Cấn tâm không
Cảnh sắc cửu cung Ly đại đồng
TỨ GIÁO BỬU TÒA qui đại Khảm
Tam miền Thất Đẩu Chấn đồ long
Qui hồi căn cội THIÊN TRƯỜNG TỔNG
CỬU MẪU NƯƠNG CÔNG rõ GIÁO TÔNG
Vị thế vô hình đồng điệu Tốn
PHẬT-THIÊN chuyển thế Càn Khôn thông.
Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền, đạo tràng Nam Thành, nhận thông điệp từ Vô Sanh Lão Mẫu và gởi đến Hoàng Di Thiên ngày 21 tháng 9 năm 2020 lúc 23:30 P.M. VN.
THÁI KIM ANH
THÁI chơn tu chánh cội nguồn long
KIM châu khai mở ngay lối giồng
ANH minh sắp mệnh Trời Hội Yến
BỔN diệu thuyền nang bách [tính] sang sông
GƯƠNG soi kỳ diệu nhành sen báu
SEN mọc thiên duyên nở nhụy châu
HOA chen chút mọc đời uyển cảnh
THIÊN định tâm hài đạo đời sâu.
[Thái Kim Anh, thiên danh Thiên Kim, phong vị hiện tiền Tây Phương Thánh Mẫu, giáo phẩm Chánh Giáo của chi đạo Bửu Sơn Huỳnh Đạo kiêm Chưởng Thế của Giáo Hội Thiên Trường.]
Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ, đạo tràng St. Louis, nhận thông điệp Huyền Không và gởi đến Hoàng Di Thiên ngày 20 tháng 9 năm 2020 lúc 11:40 A.M. US.
BÁT MẪU NƯƠNG CÔNG
Bích nguyệt châu môn ngõ khách hầu
CÔ lầu đàng nội bóng chiều sâu
THU vàng lá úa màu hoa cuối
Dáng ngọc hồi sinh đợi bấy lâu
Thiện cảnh vang xa đồng bến CẬU
Vườn XƯA sắc thắm nước TRĂNG thâu
XUÂN HOA nội hiệp TRƯỜNG THIÊN HẬU
Đáo tuế niên này gởi đôi câu.
[CÔ "THU vàng lá úa màu hoa cuối" mà "đồng bến CẬU, vườn xưa sắc thắm" là ngụ ý nói "CÔ THU vừa mới qua đời là bạn đời của CẬU". Người quen miền Tây gọi Đức Ngài là CẬU HAI. Còn "CÔ THU" tên đầy đủ là Phạm Xuân Thu, sanh ngày mùng 2 tháng 3 năm Kỷ Hợi (1959) và mất ngày mùng 4 tháng 4 năm Bính Thân (2016), là kiếp gần nhất vừa qua của Bát Nương BẠCH LIÊN HOA. XƯA + TRĂNG = chữ CỔ + chữ NGUYỆT = chữ HỒ. Đề Hồ và Hớn Liên Bạch là hai tiền kiếp xa xưa của Bát Nương và bà thường dùng hai chữ Hồ - Hớn để xưng danh trong tôn giáo Cao Đài. XUÂN HOA = Xuân Thu + Bạch Liên Hoa. Nội hiệp Trường Thiên Hậu = nội hiệp với Thiên Kim là Chánh Giáo Bửu Sơn Huỳnh Đạo của Giáo Hội Thiên Trường.]
TỪ THIÊN PHẬT định nam thiền trung
Khải TỬ DI THIÊN lễ Cửu Trùng
Xá tịnh chiều tàn Đông dĩ lộ
Chùa am sáng tối BÍCH VÂN CUNG
CHIÊU TIÊN chứng chọn người phò trợ
Đại điển HƯ CUNG Phật Thánh cùng.
[BÍCH VÂN CUNG = Bạch Ngọc Kinh có Ngọc Hư Cung, Diêu Trì Cung và Bích Vân Cung.]
BÍCH NGỌC tiêu đề chứng ĐẠO CAO
HOA THU trăng khuyết đáo tân trào
KỲ ĐÀI HƯƠNG BỬU SƠN tần hảo
Bửu pháp xạ hương nguyệt bóng hòa
Tám bậc Cửu Trùng Trời chiếu sắc
Thiên Tòa tam thập bậc Thiên Gia
Hồi quê luận cảnh Trời Người cả
Giáo pháp NƯƠNG CÔNG BÁT Bửu Tòa.
[HOA THU = BÁT NƯƠNG BẠCH LIÊN HOA + PHẠM XUÂN THU, thế danh kiếp vừa qua của Bát Nương. Ngài còn có tôn danh khác là Bát Nương Di Hoa Kim Hải.]
THIÊN tình sông núi khắp muôn phương
ĐẶT[C] tính thân quen nét Ngọc Đường
ĐỊNH tịnh độ nương thân bích dạ
HỒI loan phương tứ đáo nhơn thường
TAM niên xây dựng TRƯỜNG ĐẠO THƯỢNG
THẬP ngoạt đấp nền HỘI GIÁO CHƯƠNG
LỤC chẳn năm này THU dạng hưởng
NHƠN gian vạn CỔ NGUYỆT bên đường.
[Chữ Cổ 古 và chữ Nguyệt 月 ghép lại thành chữ HỒ 胡. HỒ, HỚN là thế danh của những kiếp rất xa xưa của Bát Nương Bạch Liên Hoa. Còn THU là Phạm Xuân Thu thế danh của kiếp gần nhất vừa qua của Bát Nương.]
Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ, đạo tràng St. Louis, nhận thông điệp Huyền Không và gởi đến Hoàng Di Thiên ngày 20 tháng 9 năm 2020 lúc 6:05 A.M. US.
THẤT NƯƠNG TIÊN CÔNG
Dương đài liễu phủ nhện giăng tơ
Mấy lớp đổi thay điển Mẫu chờ
Thổ hỏa phong sương rèm mắt thỏ
Mây trời sóng nước tấm thân sơ
Thu qua điểm mới tầm tâm đạo
NGỌC biếc trăng lành giáo đạo thơ
THƯỢNG cảnh Bửu Đài châu pháp trợ
TIÊN gia phi dã Đạo hằng mơ.
Vịnh HỘI TRĂNG THU thềm gió bước
Ánh hồng châu ngọc đáo trần thưa
Ngô đồng trụ đứng tâm minh được
Giá trúc liền quanh ĐẠO ĐẠI THỪA
Thủy Hỏa khi nào hòa Tánh được
Châu như tỏa đến giải tâm xưa
Mây bay nhè nhẹ trời Thiền Phước
Khắp chốn Bồng Lai khắp vạn loài.
Máy Đạo huyền cơ được giải qua
HỒ CHU MẠNH TỬ đến CAO HÒA
PHỤNG CHỈ NGỌC TÒA ra bức họa
Nho văn trần thế nhận bài ra
HỒNG HUỲNH BỬU ẤN GIAO PHONG BẢNG
PHẬT TỔ NHƯ LAI TIẾP BỬU TÒA
Chú giải mấy câu thơ Đạo hóa
TIÊN NƯƠNG CÔNG nhận phục y đa.
Long Kỳ chiếu tỏa đỉnh Thiên Hoa
Chí tịnh giáo chơn áng Đạo Dà
Trúc đạo Thiên tần hòa giái cả
TIÊN NƯƠNG nhận điển ĐẤT TRỜI GIA
TAM TÒA HOÀN ĐẠO KỲ LIÊN HỘI
BỬU ẤN TRAO NGÀI MỞ ĐẠO CHA
ĐẠI ĐẠO tỏa đều Thiên Địa hóa
Tâm chơn nguyên bổn chí Cao Hòa.
LỤC MẪU NƯƠNG CÔNG
TÙNG định LỤC MẪU trở về ngôi
Giá trúc liêu châu vẹt vén rồi
Trú tạm nơi này chờ lố dạng
Địa đàng thoát tục hiệp vua tôi
Cảnh quê sắc tướng hình thiên cội
Non nước thanh bình bóng trăng đôi
HỒI ĐẦU CẢNH MỚI THIÊN TRƯỜNG HỘI
LỤC MẪU NƯƠNG CÔNG HIỆP THẾ RỒI.
[Lục Nương Diêu Trì Cung, đạo hiệu Huệ Hoa Tiên Tử, tôn danh Truy Hồn Sứ Giả, tay cầm pháp bảo là Phướn Truy Hồn]
NHỨT MẪU NƯƠNG CÔNG
Sắc dụng HUỲNH HOA MẪU NHỨT NƯƠNG
Tình Tiên Phật Thánh hội chung đường
Về non nước ngọc hồ thu lặng
Đạo nghĩa thiêng liêng mấy dặm trường
TÁI THẾ LẦN NÀY VÀO CẢNH THƯỢNG
BÊN BỜ TƯƠNG HỘI CỔNG TÂY PHƯƠNG
Thiên thơ kính tặng người tâm lượng
Thế giới hoa nghiêm đẹp ánh dương.
[Nhứt Nương Diêu Trì Cung, đạo hiệu Huỳnh Hoa Tiên Tử, tôn danh Ngạn Uyển Chưởng Hồn, tay cầm pháp khí Tỳ Bà.]
LINH SƠN THÁNH MẪU
Chúc vị Thiên Hương mùi đạo phẩm
CAO ĐÀI THƯỢNG ĐẾ sáng soi tâm
Dương âm xoay chuyển càn khôn vận
Nhật nguyệt đổi trao phổ vạn tầm
THƯỢNG ĐẾ ban công đường vạn dặm
DIÊU CUNG PHẬT MẪU thể quen thâm
Chiều xưa lố bóng tình tiên thắm
Dắt díu cùng nhau đến thậm thâm.
[Tại Trảng Bàng, có cô gái tên Lý Thị Thiên Hương, con của ông Lý Thiên và Bà Đặng Ngọc Phụng, người gốc ở Bình Định vào Trảng Bàng lập nghiệp. Bị bọn côn đồ bức hại, cô đã quyên sinh để giữ trọn trinh liệt với người mình đã hẹn thề. Nhờ căn tu kiếp trước mà linh hồn Thiên Hương được siêu thoát và rất linh hiển. Thiên Hương báo mộng cho sư trụ trì Trí Tân trên núi đi lấy xác cô về hỏa thiêu. Có lần Vua Gia Long bị truy đuổi về đến núi Bà Đen Tây Ninh, Thiên Hương đã báo mộng mách kế cho Vua sang Xiêm ẩn náo chờ ngày thống nhứt giang sang. Sự linh hiển của Thiên Hương được đồn xa, dân chúng đến cầu rất đông. Sau Thượng Công Lê Văn Duyệt đến Tây Ninh tra cứu thực hư và đã công nhận sự linh thiêng của Thiên Hương nên dâng sớ về triều. Vua Gia Long nhớ lại chuyện bôn tẩu năm xưa nhờ có Thiên Hương hiển linh báo mộng mách kế nên đã ra sắc chỉ phong Lý Thị Thiên Hương là Linh Sơn Thánh Mẫu, chủ trì Linh Sơn Tiên Thạch Động, cho cất điện và đúc tượng bằng đồng đen để thờ nơi núi Tây Ninh.]
BÁT NƯƠNG CÔNG
Da tướng buổi đầu [mày] ngài mắt phượng
HỒ điều nặng nghĩa lễ châu dương
Chiều THU xuống thế đồ long phướn
Giá đạo Tiên Nương đáo mạch đường
Ha há cười thầm tìm chốn hưởng
Xa xăm HÁT LỚN rõ Đài Dương
Phật Tiên tại thế phân đường hướng
MINH CHIẾU đôi câu thiện nguyệt đường.
[HÁT LỚN = Sữ dụng hai cách “phát âm chữ Việt” theo sách Thuyết Văn Giải Tự của Hứa Thận, một nhà ngôn ngữ học Trung Hoa, thì hai chữ HÁT LỚN có ý nói chữ HỚN. Cách thứ nhất: đảo ngữ hai chữ HÁT LỚN thành HỚN LÁT rồi lấy chữ đầu tức là chữ HỚN. Cách thứ nhì: lấy âm đầu của chữ HÁT (tức âm H) cộng với âm sau của chữ LỚN (tức âm ỚN) thành âm HỚN (H+ỚN). HỒ và HỚN là thế danh tiền thân xa xưa của Bát Nương Diêu Trì. THU là thế danh của Bát Nương kiếp vừa qua. Pháp khí của Bát Nương là Giỏ Hoa Lam tiêu biểu cho các bộ môn văn hóa nghệ thuật, mà HÁT là một bộ môn văn hóa nghệ thuật.]
Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ, đạo tràng St. Louis, nhận thông điệp Huyền Không và gởi đến Hoàng Di Thiên ngày 17 tháng 9 năm 2020 lúc 14:35 P.M. US.
CỬU MINH THIÊN ĐẠO
CỬU VỊ TIÊN NƯƠNG nhận chiếu bài
MINH GIA THẦY đợi phục nguyên lai
THIÊN ĐÌNH triệu gấp hàng con cái
ĐẠO ĐIỂN thiên căn kịp hội khai
Trần đề tường lãm ngũ nương đáo
Bến mộng sơ giăng thập bát đài
CHÍ THƯỢNG CAO ĐÀI ÔNG TIÊN ĐẠI
Quần sinh thọ hưởng khắp hườn khai.
[Cửu Vị Tiên Nương là 9 vị tiên nương của Diêu Trì Cung phụ tá của Kim Mẫu Diêu Trì, còn được tôn xưng là Cửu Vị Nữ Phật. Ngũ nương = 5 vị nương = 5 vị địa tiên nương là Tây Thi Tiên Nữ, Thiên Nga Tiên Nữ, Kiều Nguyệt Tiên Nữ, Cẩm Lan Ánh Tuyết Tiên Nữ, Hồng Đào Tiên Nữ]
THIÊN NGA TIÊN NỮ
Gốc mới Nương Cô Thiên [Nga] NGỌC ĐÀI
MINH GIA thuyền lái ĐẠO HUỲNH khai
Trời Tây TỔNG GIÁO thiên phong lại
Chúc pháp "Như Lai đẹp" gặp NGÀI
PHẬT ĐẠO VẠN THIỀN MINH TÁNH bái
CAO ĐÀI CHƠN GIÁO CHIẾU MINH khai
Hồng châu đốt sáng mô mô vãi [ni sư]
Luận nghĩa NHƯ LAI ấn một bài.
[Tổng Giáo = Đức Ngài. Trời Tây = bên Hoa Kỳ, California. "Như Lai đẹp" là "nickname" mà Đức Ngài thường dùng "riêng tư" để ám chỉ Bồ Tát Quán Thế Âm. Toàn đoạn văn này nói: Thiên Nga Tiên Nữ, là một vị mới trong nhóm Ngũ Địa Tiên (gốc mới) được Cửu Vị Tiên Nương Diêu Trì Cung đưa đến để gặp Minh Gia Ngọc Đài (Đức Ngài) đang lái con thuyền Huỳnh Đạo, là vị Tổng Giáo khai mở Trời Tây đang "thiên phong" giáo phẩm cho tông đồ. Thiên Nga Tiên Nữ báo trước là: trong buổi lễ Đức Quán Thế Âm (Như Lai đẹp) sẽ đến gặp Đức Ngài để "chúc pháp". Với danh nghĩa là Sư Tôn Vô Vi của Phật Đạo Vạn Thiền Minh Tánh, Quán Thế Âm Như Lai chúc mừng (bái). Tá phàm thân của một ni sư (mô mô vãi), Quán Thế Âm Như Lai sẽ ấn một bài pháp với Đức Ngài.]
HỒNG ĐÀO TIÊN NỮ
TAM GIÁO ban truyền tâm tịch đại
HỒNG ĐÀO TIÊN NỮ giáp trần nhai
Thiên Môn mở rộng vòng tâm TRÁI
MẮT TƯỢNG tương như pháp ánh hài
Ngộ đắt Thiên Đình đào một vại
Thiền Cung MẪU đến phán phân vai
Tiên Nương y vậy vào chánh bái
Phật Vị Như Lai đủ đức tài.
THIÊN Y A NA THÁNH MẪU
Thiên Y [A Na] CỬU MẪU gởi trao tay
Chí nguyện huỳnh khai đạo lễ NGÀI
Hồng thể tâm huyền nương xác mới
Nhu ly chơn đạo chí CAO ĐÀI
Há dễ thân quen tình thất đại
Vạn kiếp nương tâm Phật vi lai
Đáo đáo hồi đầu về bến lái
Thuyền cô nương giác học đời hay.
TỨ BỬU NGỌC THANH
TỨ MẪU NƯƠNG CUNG đáo thế trần
BỬU châu chuyển vận đến gia ân
NGỌC HOÀNG đóng ấn Nương Cô vấn
THANH sắc phù linh cứu vạn dân
Tiên Thánh xuất hành trao ĐẠO phận
Phật Trời giáng thế Hội Tân Dân
Lộ gốc TỨ CUNG chầu BỬU ẤN
Đàng Tây Phương mở ĐẠO THIÊN tần.
[Tứ Mẫu Nương Cung = Bốn vị Mẫu của Đạo Tứ Phủ (Tứ Cung) là Mẫu Thiên, Mẫu Thượng Ngàn, Mẫu Thoải (Mẫu Thuỷ) và Mẫu Địa. Chầu Bửu Ấn = Chầu THẦY, mà Bửu Ấn hữu hình chính là Đức Ngài. Đàng Tây Phương mở Đạo Thiên = mở Thiên Đạo ở Phương Tây, mà hiện nay phương Tây là California.]
TIÊN CUNG PHẬT MẪU đến nhà CAO [ĐÀI]
NGỌC ĐẾ sắc phong lãnh việc vào
Đạo Đức chăm lo hàng chủ khảo
Nhơn hiền phụng lệnh giúp đồng bào
Linh tùng quế bách đinh hương hảo
Bá trắc ngô đồng vững đạo hao
Khí độc giải trừ tiêu diêu đạo
Tân quê thiên thế HIỆP ĐÀI CAO.
TỨ NƯƠNG CỬU VỊ nghe truyền lịnh
NGỌC ĐỨC HỎA CUNG thỉnh lễ đàn
Trường An đón bản Chơn Đan
Thiên Môn hạ phán nhập hàng Phật Tiên
Tu tại thế hoá biên Đạo Pháp
Độ nhơn hiền khế hạp điển quang
Đời tâm Chánh Pháp rõ ràng
ĐẠO TRỜI thưởng thán TÂY PHANG TÒA ĐÌNH.
[Tứ Nương Cửu Vị = Bốn vị Thánh Mẫu của Đạo Tứ Phủ (Tứ Nương) + Chín Vị Tiên Nương/Nữ Phật của Diêu Trì Cung. Tây Phang Tòa Đình = Tòa Đình Trung Ương California]
Linh chỉ định tầm linh diệu tính
Phán thủ này xuống lịnh chiều ngày
HOA CUNG tại bổn MẪU THẦY
THIÊN LINH ĐIỂN NGỌC [ĐẾ] Phương Tây gởi về
Gởi đồng đẳng đồng quê đồng cảnh
Lo tu thời đạo cảnh đạo tiên
Phật Thiên xuống điển mọi miền
Tứ Nương phụng lịnh phổ truyền bài thi.
THIÊN ĐẠO THƯỢNG CỜ NGÔ ĐẠI CHIẾU MINH
THIÊN CƠ THẦY LỘ đặng xem qua
ĐẠO lớp phong sương ẤN BỬU TÒA
THƯỢNG đảnh CAO ĐÀI GIA định hoá
CỜ tiên phủ dưới ĐIỆN KIM HOA
NGÔ ÔNG chứng đạo mừng con há
ĐẠI LỊNH TIÊN CÔNG CHỌN CHỖ [CỜ] DÀ
CHIẾU điển linh đàn ra bút hoạ
MINH Đài tại thế thủ cơ đa.
[Ngô Tiên Ông mừng con chứng đạo há. Ngô Tiên Ông = Giáo Chủ Cao Đài Ngô Minh Chiêu = Ngôi Hai Trào Một. "Mừng Con" = Mừng con Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ. Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ gốc là đệ tử của BSKH (Cờ Dà). Đức Ngôi Hai Ngô Tiên Ông (Đại Tiên Công) chọn đạo tràng của BSKH để chiếu điển ra thi bài này. Minh Đài = đạo tràng Saint Louis, MO của Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ.]
TIỂU NHỊ NƯƠNG CÔNG tại cổ lầu
ĐỒNG đăng giáng thế hỏi bao lâu
Rằm đem công đức vào ngôi báu
Mở rộng phước tâm chỗ đạo cầu
Tháng nhuận trăng non thềm nới ĐẠO
Ngày kề hồng nhật mái đình CAO
TIÊN THIÊN hiển lộ CUNG THIÊN MẪU
ĐẠO vị non trăng Bích Nguyệt Lầu.
Đình chùa cổ miếu lễ hoa đăng
Thượng Phẩm tầm phân bát nhã hằng
Kiến tánh thị phi đồng triết lí
Soi tâm chỉnh ý hoá nhơn tăng
THUỐC LÀNH THIÊN GIỚI, TRỜI BAN TẶNG
BÌNH THỦY thế gian TỊNH độ cần
THIÊN ĐẠO tuần hành trong võ trụ
Kỉnh cầu THƯỢNG ĐẾ giải linh căn.
Tiên Thiên chứng đạo Phật Trời trao
Địa mở khai tâm đức hạnh vào
Chứng tánh CAO ĐÀI trao ĐẠI ĐẠO
Thiên tâm đắc pháp nhận THIÊN BÀO
LỊNH CÔNG THIÊN TỔNG HOÀN TÂM HẢO
THƯỢNG ĐIỂN [CAO ĐÀI] TIÊN ÔNG HOÁN ĐỔI TRAO
ĐẮC VỊ THIÊNG LIÊNG TRUYỀN ẤN ĐẠO
ĐẠI THỪA CHƠN GIÁO HÓA ĐÀI CAO.
CƠ THIÊN MỞ MÀN
CƠ vận chuyển tuyến đầu QUỐC KHÁCH
THIÊN tâm chơn nhơn cảnh Thượng Ngươn
MỞ khai nguyên bổn BỬU SƠN
MÀN này cung cõi THIÊN quờn KỲ HƯƠNG.
Hình hữu cảnh tâm thường ứng hiện
Biến đổi chiều thiên điển đại căn
Tâm chơn tiếp cận dần dần
ĐỊNH THIỀN THIÊN ĐẠO đức ân quay về.
Cơ chuyển động đồng quê nội ngoại
Gởi một bài luận giải đổi trao
GIÁO TÔNG TAM GIÁO ĐÀI CAO
THƯỢNG THIÊN NGÃ LỆNH ĐIỂM VÀO BỬU SƠN.
HOÀNG CỰC ẤN LIÊN SƠN ĐẠI [LA THIÊN] ĐẾ
Chiếu sắc phong huynh đệ nghe qua
Luận trên việc lạ THIÊN TÒA
Sắp bày cơ đạo MẸ CHA loan truyền.
Cơ hữu ảnh THIÊN HUYỀN sắc tướng
Điển quang minh được hưởng phước phần
NGÀY NAY ẤN VẬN TÂN DÂN
PHẬT THẦY PHẬT MẪU LƯỠNG TẦNG DƯƠNG ÂM.
[Cơ hữu ảnh = cơ đạo hữu hình. Thiên Huyền sắc tướng = kim thân tại thế của Đức Huyền Thiên]
Phong sắc tướng QUAN ÂM NAM HẢI
PHỔ ĐÀ SƠN truyền tải chiếu khai
Bửu châu TAM GIÁO [TÒA] ra bài
Lung linh trăng nước Ngọc Đài Nam Bang.
MINH CHIẾU PHẬT ĐÀI CHỨNG ĐẠO THIÊN
QUANG ÂM SÓNG ĐIỂN ĐẾN TRẦN MIỀN
Nam Thiên Châu lộ hoa nền biển
Hải đão nối dài đất Phật Tiên
Khải sự THIÊN PHONG chầu NGỌC ĐIỆN
CHƠN HUYỀN GIÁNG THẾ ĐỘ NHƠN NGUYÊN
Như như thiên cảnh thiêng liêng chuyển
ĐẠO PHÁP CAO ĐÀI ĐẤNG TRỌN BIÊN.
[Chơn Huyền = Chơn linh Huyền Thiên Thượng Đế = Chơn linh Huyền Khung Thượng Đế]
Tam Nương hoá thế cận kề THIÊN
Giáo Đạo Nam Phương NGỌC [ĐẾ] sắc HUYỀN
Ấn bút PHONG HẦU trao PHÁP HIỆU
Bài thi THIÊN ĐẠO VÔ VI thiền
[Ngọc sắc Huyền = Ngọc Đế Huyền Thiên = Huyền Thiên Thượng Đế. Nhắc xem lại bài "Thiên Đạo Vô Vi" ơn trên giáng điển trước đây. Xem ghi chú ở cuối bài.]
Thiên Nhơn hoà tánh [GIÁO] TÔNG ngôi báu
BỬU NGỌC hoá sinh thể nhị nguyên
Pháp Giáo vô hình tâm thị hiện
CHƠN DANH THƯỢNG ĐẾ LỊNH BAN TRUYỀN.
Ban truyền NGỌC điển THƯỢNG nguyên lai
HÓA SẮC TÂM KHÔNG kiến diện NGÀI
HOÀN THỂ THIÊN Hương Kỳ lễ bái
ĐAN NHƠN giáng thế ĐẠO HUỲNH khai.
[đan nhơn = ông thầy có thuốc tiên cứu độ quần sanh = ám chỉ Đức Ngài]
NHỨT ĐẠI CAO ĐÀI
NHỨT ĐẠI Thiên Tôn điển NGỌC HOÀNG
CAO ĐÀI tái lại ĐẠO NAM BANG
Tây Phương [Hoa Kỳ] hoán chuyển Tiên Thiên giáng
Thượng hướng chơn nhiên pháp địa đàng.
Đạo bản CAO [ĐÀI] TIÊN [ÔNG] KHAI GIÁO giảng
THIÊN ngôn báo ĐẠO hiện HUỲNH quang
Nam Thành phổ hoá chơn tâm sáng
Chuyển đổi âm dương đúng phẩm hàng.
Giờ này THẦY đã KHAI CƠ ĐIỂN
Triệu thiêng liêng tâm chuyển đúng ngôi
PHẬT TIÊN THÁNH HỘI đến ngồi
Phẩm cung đạt vị VUA TÔI TỰU TỀ.
PHONG CHỨC SẮC thông đề TAM CÕI
Thượng hạ trung tiếp đổi NGÔI TRÀO
KỲ NÀY ĐỜI ĐẠO HIỆP NHAU
Tu thiền THIÊN ĐẠO đổi trao sóng tần.
Vô vi chuyển xuyên tầng khí quyển
Thượng hạ trung nhận điển CỰC HOÀNG
Bình nguyên lai bản hào quang
Giải căn nghiệp hạn chuyển hàng căn xưa.
Nay phong Thánh NGUYỄN thừa văn cảnh
Chức đại phong NGỌC ĐẢNH CHƠN NHƠN
Làm cho ĐẠO LỚN hiệp quờn
Ngũ tam chi bổn Long Sơn nhà bàn.
Phật Tiên Thánh về ngôi đúng hạn
SẮC LỊNH này phân phán đúng ngôi
THIÊN ĐÌNH BẠCH NGỌC XUỐNG RỒI
Thì tôi viết lại ÂM LÔI ký trình.
Thiên Thượng giáng điển quang tại thế
Chức phẩm cung THƯỢNG ĐẾ CHỈ TÊN
Ẩn trong Thánh Lệnh bề trên
Hiện thân giáo điển từng kênh Ngọc Đài.
Chức phẩm mới THIÊN KHAI HUỲNH ĐẠO
Hội hiệp cùng bổn giáo Nam Thiên
Chuyển xoay bốn biển năm miền
Chung ngôi thiên điển thị nguyên tại trần.
NHẬN ẤN NGUYÊN THỦY
NHẬN điển huyền linh trước pháp đàn
ẤN TRUYỀN [Bửu Sơn] HUỲNH ĐẠO GIÁO TÂY PHANG [Hoa Kỳ]
NGUYÊN TÔN HOÀNG CỰC THIÊN ĐẠO SÁNG
THỦY hoả phong châu chiếu phẩm hàng.
THIÊN-PHẬT ĐẠI LA tâm chánh bửu
Gởi Đồ Thư Bát [Quái] Cửu Trùng Đài
ĐỨC NGÀI DI LẠC VỀ NGAI
PHẨM HÀNG THẤT ĐẠI KHẢI KHAI KHÔN CÀN.
Thiên thập bản HOÀN ĐAN TẠI THẾ
Chỉnh châu thiên NGỌC ĐẾ phán phân
Nhìn xem NGỌC ấn PHẬT trần
Điều hoà hoán vận phong vân đại cầu.
Xa thiên bảo long châu thất đẩu
Giải hiệp cầu THIÊN HẬU liên châu
Gom thâu đánh dấu hoàn cầu
Châu sa tâm khẩu tịnh bầu quang âm.
GIAO CHIẾU LỊNH SẮC PHONG HÀNG PHẨM
Phật Thánh Tiên thâm thậm dương âm
Điển quang Trạng Sấm chơn tâm
CHO HÀNG THƯỢNG PHẨM LÔI ÂM PHÁP ĐÀI.
Được đúng vị nguyên lai Thiên Trước
Kết hiệp tình bỏ trược gom thanh
Chúng sanh tánh hạnh TRỜI dành
THIÊN tâm trí THÁNH hoá sanh qui hồi.
NGÔI THIÊN ĐẠO CHA TRỜI THƯỢNG ĐẾ
HIỆP HIỆN TRẦN CỨU THẾ ĐỘ NHƠN
Vạn loài nhỏ lớn Như Chơn
Tâm qui không gợn thiệt hơn đời tàm.
PHONG SẮC VỊ PHẬT TIÊN TẠI THẾ
Cõi hằng chơn tam thể qui nguyên
Thiền căn chơn điển THIÊN HUYỀN
NGỌC TÒA đưa chuyển thuận duyên hội này.
LONG HOA HỘI KHAI TÊN ĐỀ BẢNG
ĐÚNG PHẨM HÀNG QUANG SÁNG RẠNG DANH
Con Tiên cháu Thánh hạnh lành
Hoà cùng Thiên cảnh Thượng cành ngôi cao.
BÚT NGỌC THIÊN TÒA
BÚT bài tái bổn ĐẠO TRƯỜNG NGUYÊN
NGỌC ĐẾ chỉ bày phẩm vị truyền
THIÊN địa nhân hoà thiền hoá chuyển
TÒA ĐÌNH LAN TỎA ĐIỂN HUYỀN THIÊN.
CHA Trời Mẹ Đất điển âm dương
NGỌC sắc ấn phong đến các [Tòa] Đường
HOÀNG CỰC HOÁN THẦN CHO HIỆN TƯỚNG
THƯỢNG TRUYỀN BA CÕI HIỆP TRUNG ƯƠNG.
Mộc Đức lịnh truyền đã bấy lâu
Giờ ni thậm thấu khắp hoàn cầu
Hiện thân thế độ gia minh mậu
Phẩm vị các hàng thật nhiệm sâu.
THIÊN BÌNH TÂN QUỐC CHỦ CƠ THIÊN
ĐẠO PHÁP THIÊNG LIÊNG ẤN BỬU HUYỀN
THƯỢNG LỊNH TAM TÒA TRUYỀN GIÁO ĐIỂN
ĐẾ ĐÀI CAO RỘNG KHẮP QUẦN TIÊN.
Đạo tràng Nam Thành, Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền ứng khẩu lưu xuất, ngày 13 tháng 1 năm 2018 (29.10.Đinh Dậu), giờ Mão VN. Thông điệp của Cố Hỉ và Thánh Mẫu Liễu Hạnh gởi Đức Ngài Hoàng Di Thiên. HÀ QUỐC là tên họ của Đức Ngài. Hoa Dung là tên dưới thế của Liễu Hạnh Tiên Tử Ngũ Nương Diêu Trì Cung.
Thiên niên Cố Hỉ lai trào thế
HUYỀN TAM CHƯỞNG PHÁP
HUYỀN KHUNG CAO THƯỢNG ĐẾ thiên phong
TAM TRẤN OAI NGHIÊM chỉ sắc hồng
CHƯỞNG GIÁO TÔNG quyền TIÊN ĐẠI LÝ
PHÁP ĐỒNG THÔNG LỊNH ẤN HUYỀN KHÔNG.
[Đức Thái Bạch Kim Tinh Lý Đại Tiên Trưởng, quyền Chưởng Giáo – Giáo Tông Cao Đài Tam Kỳ Phổ Độ do Huyền Khung Cao Thượng Đế sắc phong. Đồng thời Đức Lý Đại Tiên Trưởng cùng với Đức Quan Âm Cổ Phật và Đức Già Lam Quan Thánh Đế Quân là Tam Trấn Oai Nghiêm thay mặt Tam Giáo Thánh Tòa toàn quyền thưởng phạt thế gian trong kỳ ba phổ độ này.]
Ấn bút cơ TRUYỀN GIÁO ĐẠO THIÊN
THẬP TAM ứng hiện đáo gia miền
Tam thiền thoát tục vô vi chuyển
GIÁO ĐẠO PHẨM truyền LỊNH ĐẠI TIÊN.
CHÍ ĐỨC NGỌC HOÀNG hoá chúng sanh
THÁNH MINH XUẤT chúng phẩm TRỜI dành
VƯƠNG HUYỀN toả khắp trong trần cảnh
Bát Quái xoay vòng điển được thanh.
THẬP NHỊ THỜI QUÂN chỉnh đạo tông
An Nam phong hoá cháu con rồng
ÂU CƠ Mẫu Mẹ cùng tay rộng
Lạc Việt đất Hồng giáo hoá [pháp đạo] KHÔNG.
Cơ trời mới dựng buổi sơ niên
Đạo Tám, Đạo Tư đạo tự truyền
THÁI ẤT CHƠN LINH thần thức chuyển
CAO ĐÀI THƯỢNG ĐẾ chỉnh di biên.
[Ông Đạo Tám Lương Sĩ Hằng (1923-2009), thiên danh trong vô vi là Đức Vĩ Kiên, chưởng môn Pháp Lý Vô Vi Khoa Học Huyền Bí Phật Pháp, là đệ tử của Ông Đạo Tư Đỗ Thuần Hậu (1883- 1967), thiên danh trong vô vi là Huyền Pháp Chơn Nhơn, đệ tử của Đức Thái Bạch Kim Tinh Lý Đại Tiên Trưởng. Cụ Đỗ Thuần Hậu là phụ thân của Đạo Trưởng Cao Đài Đỗ Vạn Lý.]
Tam Giáo phân hoà LÝ ĐẠI TIÊN
Tuần hoàn thiên điển NGỌC [ĐẾ ] ba [lần] truyền [đạo]
Chuyển xoay trái đất vòng châu luyện
THIÊN ĐẠO VÔ VI khách thập thiên.
THIÊN TÒA NGỌC BỬU chánh tầm hoa
QUỐC TẾ kỳ ba ĐẠO ĐIỂN nhà
LIÊN ẤN ĐẠI CẦU HOÀNG CỰC hoá
HỘI ĐỒNG ĐẠI ĐẠO hiệp cùng TA.
ĐỨC CHÍ TÔN truyền BẠCH NGỌC TÒA
Tâm linh ứng hoá Bửu Thiên Hoa
Hạnh lành toả rộng trong trời đất
Tánh điển chơn thiên mới đạt hoà.
Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ, đạo tràng St. Louis, nhận thông điệp Huyền Không và gởi đến Hoàng Di Thiên ngày 30 tháng 8 năm 2020 lúc 18:12 P.M. US.
KHẢI THIÊN NAM CHUYỂN PHẬT VƯƠNG TRẦN HIỆN
KHẢI động càn khôn ĐIỂN NGỌC HOÀNG
THIÊN nhơn địa hội hoán Nam Bang
NAM THÀNH mở cửa THIÊN LA TRẬN
CHUYỂN đổi âm dương BÁT QUÁI ĐÀN.
PHẬT MẪU PHẬT THẦY Thiên Thượng giáng
VƯƠNG TÔN HOÀNG CỰC hạ phàm giang
TRẦN ĐÀI PHẨM VỊ HÀO QUANG SÁNG
HIỆN ĐỦ LONG CHÂU ĐÚNG PHẨM HÀNG.