BẦN SĨ VÔ DANH
"Điên Khùng của ĐỨC PHẬT VƯƠNG
QUAN ÂM BỒ TÁT mở đường sai đi."
Ráng nghe Cậu ngồi lâu sẽ thấy
Nước Nam Đường [VN] lừng lẫy đôi phương [phương Đông và phươngTây]
Ngày mai PHẬT QUỐC MỞ ĐƯỜNG
Ra coi các nước hùng cường bó tay…
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, Bài “Lỡ” của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp.)
Nhìn Cậu coi, lỡ gái lỡ trai! [Trạng Trình ẩn trong xác Nữ lớn tuổi]
Lở cồn lở biển lỡ ngày lỡ đêm
Lỡ Cậu mang Đạo Pháp PHẢI [theo][HOÀNG] DI THIÊN
Lỡ rồi Cậu PHẢI VỀ MIỀN PHẬT VƯƠNG [ẩn cư nơi hải ngoại]
[CẬU = là danh xưng của Trạng Trình ẩn trong xác phàm. CẬU cũng là danh xưng chung cho cả hai xác. Một xác Nữ xuất hiện từ lâu, đến nay (2024) thì đã Lão và sắp bỏ xác hồi Thiên. Một xác Nam trẻ tuổi thì còn ẩn và đang làm sứ mạng nơi hải ngoại (Cậu phải về miền Phật Vương). Xác trẻ này mới là kim thân mà Trạng Trình sẽ hiện thân nơi Nam Bang Thánh Địa sau này]
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, Bài “Lỡ” của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp.)
Đờn kêu PHẬT QUỐC KHAI TRÀO [Trào Tam]
Cậu đờn cho nước Việt đồng bào được thảnh thơi
Đờn kêu Nước Việt ai ơi
Đờn kêu cô bác tơi bời âu lo
Cậu đờn sóng biển [nếu] KHÔNG ĐÒ [thì]
LẤY AI MÀ ĐỂ CHỞ HỌC TRÒ QUA SÔNG … [Nên phải Chèo Đò Đại Đạo Vô Vi Trào Tam]
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài “Đờn Kêu” của Câu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Đờn kêu Nam Bắc rồi lại Đông Tây
Cậu đờn không phiếm rồi lại không dây bớ đờn
Đờn kêu rộ rộ cho rần rần
Cậu đờn mà đạo sĩ từ Tần rời sang Nam
Đờn kêu [VN] đã đuổi ÔNG [THIÊN] [TRÀO] TAM [đuổi ra hải ngoại, biến cố 75]
Đờn kêu ai biểu Cậu LÀM [VIỆC] CHO THÁNH NHÂN
Cậu đờn ĐỜI ĐÃ THỆ RẰNG
Đờn kêu NƯỚC VIỆT SOI NGẦN BÚT NGHIÊN
[NGẦN = Mức độ được xác định rõ ràng. ĐỜI ĐÃ THỆ RẰNG BÚT NGHIÊN NGẦN SOI VIỆT NƯỚC = Cậu thệ rằng sẽ dùng bút nghiên chuẩn xác để soi cho dân nước Việt. Nói cách khác, hai câu trên xác định Cậu chính là bút thần Trạng Trình của Nước Việt. Lộ thêm chút thiên cơ: Trạng Trình là Thiên Bút của Tam Giáo Thánh Tòa trên Thiên Thượng, là Chủ của Bạch Vân Động điều động quần Tiên lo việc dưới thế.]
Đờn kêu Cậu lại như khùng điên
Cậu đờn mà thấu đến HOÀNG [DI] THIÊN TRỜI
Đờn kêu ĐẤT VIỆT ĐỔI DỜI
Đờn kêu PHẬT QUỐC LẬP TÒA ĐỜI đặng trị dân
[THẤU ĐẾN HOÀNG THIÊN TRỜI = Ý nói muốn cho thấu đến tai của Hoàng Di Thiên (Ngôi Hai) đang có mặt dưới thế. Còn Hoàng Thiên trên Thiên Thượng thì có gì mà Ngài không thấu nên đâu cần Cậu phải đờn. Đây gọi là "nhắn gởi nhau" từ xa, nếu là người trong cuộc thì vừa nghe xong là đã hiểu (lập văn xác tín). LẬP TÒA ĐỜI = Cùng một ý với "Sắp khi tới cuộc tẩy trần; Phật Trời thiên lệnh phong thần bá gia; Có tu mới định chánh tà; Có ông Thiên Nhãn lập tòa định phân". Trích cuốn sấm giảng Đường Về Phật Quốc, bản in năm 2012, của Thiên Ánh Đạo Vàng, dòng 603-624.]
Đờn kêu YỂM CỰU NGHINH TÂN [Đóng lại cái cũ, nghinh đón cái mới.]
Đờn kêu mà SẮP MỞ [Trường Thi tuyển] TÂN DÂN [tại] ĐẠI ĐƯỜNG [Hoa Kỳ]
[YỂM CỰU NGHÊNH TÂN = Cậu nói đóng lại cái cũ nghênh đón cái mới là có hàm ý gì? Ý Cậu (Trạng Trình) là đóng lại thời Nhị Kỳ Phổ Độ, mở ra thời Tam Kỳ Phổ Độ. Đồng thời, ý Cậu cũng muốn nói là tất cả những tôn giáo cũ khai mở trong suốt thời Nhị Kỳ Phổ Độ (vẫn hiện hành vào thời điểm Cậu nói) nay đã đến lúc "hết hạn ủy nhiệm" của Bộ Máy Cơ Thiên. Thời vận của Tam Kỳ Phổ Độ đã mở ra. Hãy đóng lại cái cũ và nghênh đón cái mới, đó mới là thuận theo sự vận hành tự nhiên, đúng với Cơ Thiên, đúng với Thiên Luật đã ban hành. SẮP MỞ = Cậu nói sắp mở là Cậu nói vào thời điểm 1980s-1990s, chứ nay thì thiên cơ này đã biến thành hiện thực, từ năm Dậu 2017. ĐẠI ĐƯỜNG = California phồn vinh kinh tế được ví với Trường An thì tất nhiên Hoa Kỳ được ví với thời Đại Đường cũng không sai.]
Đờn kêu ĐỘC LẬP TRUNG ƯƠNG [Thánh Địa Nam Bang sẽ là một đặc khu độc lập]
Cậu đờn nhiều nỗi cho nhiều đường mà quanh co [Cậu nói nhiều việc và nói quanh co khó hiểu, vì là thiên cơ nên phải vậy.]
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài "Đờn Kêu" của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Đờn kêu thiếu căn mà thiếu phước biết đi đường nào
Đờn kêu dân tộc tiêu hao
Vì còn tham lận sang giàu rồi thanh bay [tiếng xấu đồn xa]
Đờn kêu NÚI RÃ LÀM HAI [= XUẤT]
Đờn kêu PHẬT QUỐC TÂY ĐÀI [ám chỉ Bửu Tòa California, Hoa Kỳ] chờ trông
Đờn kêu mở HỘI MÂY RỒNG [Hội Thi Tài Đức, ám chỉ Giáo Hội Trường Thiên]
Đờn kêu mà PHỤC QUỐC [Phật Quốc trở về] là xong bớ trò…
[ĐỜN KÊU NÚI RÃ LÀM HAI = ĐỜN KÊU RÃ LÀM HAI NÚI = Đờn kêu rã làm hai SƠN, ý nói chữ XUẤT 出 (SƠN 山 chồng lên SƠN 山) vì chỉ chữ XUẤT mới rã ra thành hai SƠN. PHẬT QUỐC TÂY ĐÀI = Phật Quốc ở Bửu Tòa California, Hoa Kỳ. Hai chữ Phật Quốc ở đây (và xuyên suốt từ đầu) là ám chỉ người chứ không nói "Nước Phật" vì Nước Phật chưa lập, và California chỉ là vùng đất Bảo Châu chứ không phải Nước Phật. PHỤC QUỐC LÀ XONG = Phật Quốc Trở Về là xong và đồng thời cũng có ý nói Trở Về Phật Quốc là xong, cả hai đều đúng. Toàn bộ khổ thơ trên khoán ẩn các chữ PHẬT QUỐC, HỘI MÂY RỒNG, XUẤT TÂY ĐÀI.]
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài "Đờn Kêu" của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp.)
Đờn kêu THÁNH CHÚA [THẬP TỰ CÔNG, THẦY NHÂN THẬP] GẦN VỀ
PHẬT VƯƠNG GẦN LẬP BỒ ĐỀ GẦN XA
Cậu đờn đừng bảy đừng ba [Đừng có chia rẽ nhóm 7 nhóm 3 sẽ chẳng làm được gì]
Ráng tu cho PHỤC QUỐC với NGÔI NHÀ THÂN YÊN
[Dân chúng phải ráng thật lòng tu hành. Vì sao? Vì nếu dân chúng không biết đạo Tứ Ân thì đất nước thiếu Phước Đức. Người Tu (tu sĩ) không ra tu thì trong tôn giáo sẽ chẳng thấy bóng Hiền Thánh. PHẬT VƯƠNG có LẬP được BỒ ĐỀ GẦN XA hay không còn tùy thuộc vào chúng dân có chịu tu hay không, có biết quý trọng Thánh Hiền hay không. Ráng tu để Phật Quốc cùng với Ngôi Nhà Thân Yên (Giáo Hội) của Ngài trở về Nam Bang Thánh Địa.]
Cậu đờn đất nước còn ngửa nghiêng
ANH HÙNG mà còn tận như CUỒNG ĐIÊN thúc hồi
Đờn kêu DỮ ÁC PHẢI TRÔI
HIỀN CÒN mà tồn tại nối ngôi Nam Đường
[Bạo lực đã, đang và sẽ tiếp tục diễn ra. Con người tin vào sức mạnh bạo lực sẽ chiêu cảm thêm bạo lực và cuối cùng sẽ chết vì bạo lực. Đất nước nào tin vào sức mạnh bạo lực sẽ chiêu cảm thêm bạo lực và cuối cùng có thể bị diệt vong vì bạo lực. Anh hùng cuồng điên thì anh hùng phải tận. Dữ ác hoành hành thì tới lúc dữ ác cũng phải trôi. Mở mắt nhìn cho thiệt kỹ để thấy rõ công lý của HOÀNG THIÊN vận hành ra sao.]
Đờn kêu sắp lập NHÀ VƯƠNG
THẦY VỀ trị quốc ĐÔI ĐƯỜNG BẢO CHÂU
[ĐÔI ĐƯỜNG BẢO CHÂU = Ý nói Nam Bang Thánh Địa và California. Thánh Địa Nam Bang là vùng đất Bảo Châu phương Đông. Golden State California, Hoa Kỳ là vùng Đất Bảo Châu phương Tây.]
Cậu đờn ráng tịnh CANH thâu
[Hai ý: (1) Ráng mà tịnh tu đêm đêm; (2) Năm Canh Tý 2020 sẽ mở đầu thực thi lịnh "tẩy trần", thâu xác hồn chúng dân.]
Đừng buồn đừng khổ đâu đâu làm gì
Đờn kêu TAY TRẮNG CÒN CHI
Dân Nam đâu biết THÂY THI RÃ RỜI ...
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài “Đờn Kêu” của Câu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Đờn kêu NƯỚC VIỆT CÒN KHỜ
Tại sao mà QUÁ ĐỔI MỊT MỜ KHÔNG TIN!
Cậu đờn khôi phục Nam Đình
[NGỌC TÒA] TRUNG ƯƠNG CÓ CHÚA [Chúa Trời] NƯỚC MÌNH CÓ VUA [THÁNH]
Cậu đờn chẳng có hơn thua
[TRUNG ƯƠNG CÓ CHÚA = THÁNH CHÚA ngự nơi Trung Ương Thánh Tòa, Nam Bang Thánh Địa là vùng đất tự trị, thuộc về toàn nhân loại. NƯỚC MÌNH CÓ VUA = Thuộc về Việt Nam. Hai việc này cần hiểu cho rõ ràng, cho nên Cậu mới nói "Cậu đờn chẳng phải là muốn ăn thua với ai" mà chỉ vì muốn cho dân VN biết rõ để hiểu tình cảnh ngày sau.]
Ráng TU mà ráng SỬA bốn mùa rồi LỚN RA
Đờn kêu MỞ HỘI LONG HOA
...
Đờn kêu [HẢI] HỘI PHẬT THÁNH TIÊN [LIÊN]
KỲ NÀY THẦY MỞ TẠI MIỀN BÁU CHÂU
[Phật Thánh Tiên Liên Kỳ Hải Hội này Thầy Thượng Đế mở tại miền Báu Châu phương Tây, tức vùng đất Golden State California, Hoa Kỳ. Nhờ vào 4 câu dưới mà ta có thể khẳng định là hai câu trên nói về vùng đất Bảo Châu của phương Tây. Thiên cơ này đã trở thành hiện thực năm Canh Tý 2020. Vào ngày Rằm tháng 8 năm Canh Tý, Thiên Thượng đã chính thức công bố khai mở PHẬT THÁNH TIÊN LIÊN KỲ HẢI HỘI (xem Thánh Giáo của Giáo Hội Thiên Trường sẽ rõ.).]
Đờn kêu ác thảm không lâu
Cậu đờn bốn biển năm châu gập ghình
Đờn kêu Cậu giảng RÁNG NHÌN
NHÌN XEM CHO KỸ ĐẠO MÌNH CHỚ AI!
[ĐẠO MÌNH tức là ĐẠO của NGƯỜI VIỆT MÌNH khai lập trên đất Hoa Kỳ. Mà MÌNH là KHÁCH của đất nước Hoa Kỳ cho nên ĐẠO MÌNH này mới được Thiên Thượng gắn cho cái danh nghĩa là QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO. Bửu Sơn Kỳ Hương được tiên khải về CƠ QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO từ hơn 50 năm trước và 4 chữ QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO được đặt trên bàn thờ Thầy Tổ, nhưng giáo đồ Bửu Sơn chẳng ngộ ra thiên cơ. Nói QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO khai mở tại vùng đất Bảo Châu (Golden State California của Hoa Kỳ) chính là nói HỘI THÁNH GIÁO HỘI TRƯỜNG THIÊN, là nói CAO ĐÀI VÔ VI KỲ BA, cũng là nói THIÊN KHAI HUỲNH ĐẠO VÔ VI KỲ BA. Thiên Cơ này đã thành hiện thực từ năm Dậu 2017.]
Cậu đờn cho PHÁO NỔ LẦU ĐÀI [Twin Tower của New York bị đánh sập năm 2001]
Đờn kêu mà TRIỆT HẾT, [thiệt là] bi ai thảm sầu
Đờn kêu MỸ QUỐC lắc đầu
Bó tay mà chịu tội rồi ÂU CHÂU mà giựt mình
Đờn kêu ÔNG SẤM TRẠNG TRÌNH
NÓI ĐÂU CÓ ĐÓ DÂN TÌNH TƯỜNG CHƯA?
[Bần Sĩ Vô Danh là kim thân nữ của Ngài Trạng Trình ra sấm giảng đương thời. Là "Người xưa trở lại" mở đường cho cơ Quốc Khách Đại Đạo lập đời Thánh Đức Tân Dân. Hai câu cuối Ngài xác quyết: đích thị là Trạng Trình ẩn trong xác nữ Bấn Sĩ Vô Danh đó, dân có hiểu hay không dân?]
Cậu đờn TẤP NẬP MÂY MƯA [Đã, đang và sẽ tiếp tục diễn ra khắp nơi trên địa cầu]
PHÉP MẦU CỦA PHẬT TƯỜNG CHƯA BỚ ĐỜI? [Hỏi dân có BIẾT RÕ chưa vậy dân?]
Đờn kêu TỈNH DẬY DÂN ƠI
Đặng coi MÀN CHÓT CỦA [ÔNG] TRỜI CHUYỂN XOAY
Tỉnh đi mà thấy Phật, [thấy] lầu đài
Thấy Tiên, thấy Thánh, thấy [ĐỨC] NGÀI, gần xa
Tỉnh ra mau, [để] COI HỘI THÁNH TÒA
Tỉnh đi rồi coi được thì THAM GIA CHO ĐẦY TRÀN.
[Gần xa hãy tỉnh ra mau để coi Hội Thánh Tòa. Tỉnh ra rồi, coi thấy rồi, thì hãy tham gia Giáo Hội của ĐỨC NGÀI cho thật nhiều để PHẬT LẬP BỒ ĐỀ GẦN XA với hy vọng lập thành Kỷ Nguyên Di Lạc Thánh Đức Tân Dân.]
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài “Đờn Kêu” của Câu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Đổi rồi dân tộc ta ơi
Đổi rồi PHẬT QUỐC LẬP ĐỜI THƯỢNG LAI
Đổi đêm đổi tháng đổi ngày
Đổi chốn lầu đài thành lạ xác xơ
Đổi [để] ÔNG RA [lộ diện], rồi đổi nhà thờ,
Cờ lại đổi, bến đổi bờ [thay đổi địa hình duyên hải], [lạ] làm sao
Đổi thấp đổi lại đổi cao [thay đổi địa hình đất liền, đồng thời ẩn ý là đổi giai cấp xã hội]
Đổi sắc đổi màu vạch lợi đua chen
Từ đây thay đổi nhiều phen
Đổi rồi đạo sĩ ráng tìm lấy nhau
ĐỔI TẤT CẢ, MỞ RÀO HOA HỘI
Đổi rồi đây TRIỀU NỘI GẦN KỀ
Đổi nước Tần rồi đổi nước Tề
Đổi sang Nước Việt đổi về Nhà Nam
Đổi tánh chất RÁNG LÀM TIÊN PHẬT
Đổi hết rồi các bậc hiền tu
Đổi rồi thôi ráng công phu
Chuyển luân thay đổi cần cù mà cao
Đổi [rồi] PHẬT QUỐC LÀM SAU LẬP VỊ
Đổi dân Nam sắp bị tù đày
Đổi đêm đổi tháng đổi ngày
…
Đổi bốn biển rồi đổi năm châu
Chắc rằng PHẢI ĐỔI [khắp cả] ĐỊA CẦU NGƯƠN BA
Đổi CHÚA THÁNH GẦN RA TRỊ NƯỚC
Đổi quan dân quyền tước ngỏ hầu
Từ đây đổi hết đâu đâu
Đổi miền PHẬT QUỐC...
…
Đổi rồi CHÚA THÁNH [lúc đó] MỚI RA
Đổi rồi PHẬT QUỐC DỰNG NHÀ BẢO CHÂU [Nam Bang Thánh Địa]
Đổi các nước sau phải co đầu
CHỊU THUA PHẬT PHÁP, CHỊU ĐẦU ĐẾ VƯƠNG
Đổi tất cả lũ hùng cường
Bó tay chịu tội với đường Phật Tiên
Đổi TRÁI ĐẤT PHẢI CHỊU NGỬA NGHIÊNG
Đổi QUA THÁNH ĐỊA, ĐỔI MIỀN LINH HÔN [mê]
Từ đây ĐỔI XÁC THAY HỒN
...
Đổi CHÚA THÁNH SẼ LÂM MIỀN [TRẦN GIAN]
Đổi NƯỚC NAM VIỆT PHỔ TRUYỀN [ĐẠO PHÁP] CẦM [KỶ] CƯƠNG [NHÂN LOẠI]
...
Đổi Nước Việt, VÔ LƯỢNG VÔ BIÊN [QUANG]
SẮC, rằng gần gặp CHÚA HIỀN TRỊ AN...
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài “Đổi Rồi” của Câu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Chừng nào CHÚA THÁNH LÂM MIỀN
Thì là thấy Cậu bình yên mặn mà
Chừng khôi phục NAM HÀ bất diệt
Dân Nam kia HẾT LIỆT HẾT OANH
Dân Nam HẾT NỔI CHIẾN TRANH
Thì là thấy Cậu Đài Thành hiện ra
Chừng đó THẤY CẬU MÀ KHÔNG BIẾT [ẩn trong kim thân Nam trẻ tuổi]
Giờ luyến lưu đã tiếc làm gì
Chừng nào xong việc cận thi
Cậu về [bỏ kim thân này] rồi Cậu đứng VÔ VI trước mình
Giờ đâu có được nhìn thấy Cậu
Ráng lần lần NĂM [ĐINH] DẬU [2029][sẽ] TƯỜNG TRI
Trò ơi ráng học mau đi
Còn mấy năm nữa mà vào thi Nam Đường
...Sau này đây nhiều chuyện thưởng ban
Ngày sau MỞ HỘI HOA ĐÀN
PHẬT ngồi mà ngự chiếu BẢO ĐÀN mà TÂN CHÂU
[HOA = là Hoa Kỳ mà cũng là Long Hoa. MỞ HỘI HOA ĐÀN = Bao hàm 2 ý và cả hai đều đúng:(1) Mở Thánh Đàn Lập Hội tại Kỳ Hoa; (2) Mở Thánh Đàn Lập Hội Long Hoa. TÂN CHÂU = lục địa mới Châu Mỹ La Tinh. Hoa Kỳ thuộc về Tân Châu. BẢO ĐÀN TÂN CHÂU = Bửu Đàn Thiên Khai Huỳnh Đạo Vô Vi Kỳ Ba trên vùng đất Bảo Châu của phương Tây (tức Golden State California, Hoa Kỳ). Tuy nhiên, hai câu cuối của khổ thi này còn ẩn một thiên cơ khác quan trọng hơn. TÂN CHÂU cũng ám chỉ một HÒN ĐẢO MỚI RẤT LỚN sẽ nổi lên sau cuộc thay đổi địa hình kinh thiên động địa. Hòn Đảo TÂN CHÂU này mới là vùng đất Bảo Châu của phương Đông, sẽ trở thành Nam Bang Thánh Địa. PHẬT NGÀI sẽ về nơi đó. BẠCH NGỌC KINH DƯỚI THẾ sẽ xuất hiện nơi đó, và nó sẽ là TÒA THÁNH THẾ GIỚI . Nơi đó sẽ có 7 ngọn núi (thất sơn) che chắn, đại diện cho BẮC ĐẨU (Tòa Thánh có Thượng Đế ngự) và THẤT TINH (Thất sơn huyền diệu).]
Nay mai SỤP ĐỔ, CÙ LAO
Giáp [Thìn 2024] vòng, bi lụy máu đào tuôn rơi
Nói thiệt không phải nói chơi
[Bính Ngọ 2026] Ngọ Mùi Thân Dậu [Kỷ Dậu 2029] LẬP ĐỜI đó dân
Lập rồi cái Hội Tân Dân
Lập rồi cái ĐẠI PHONG THẦN KỲ BA
Bây giờ Ta mới nói ra
SẮP [tới] đây MỞ HỘI LONG HOA bớ người
Lọc ai phước đức cao dư
Đặng mà LẬP LẠI CON NGƯỜI THƯỢNG NGƯƠN
Nói ra có kẻ buồn hờn
Ta đâu có sợ keo sơn được rồi
Nói đi nói đứng nói ngồi
Nói rằng NỨT NẮP BỂ NỒI rã hai
Nói rằng cuồng loạn hăng say
Từ đây CHÁY HẾT được quay chỗ nào [Đã, đang và sẽ tiếp tục diễn ra.]
Bên Tây rồi lại bên Tàu
Bên Anh bên Nhựt cũng nhào tiêu diêu
Không mai ắt cũng đến chiều
Mỹ Nga cũng vậy Mỹ miều cũng san [dọn sạch].
(Đức Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết “Nứt Nắp Bể Nồi” nhân dịp Kỳ Vân Cư Sĩ diện kiến Đức Cậu, kết tập sách Thiền Tịnh Bửu Sơn tr. 105, Hội Cư Sĩ Thiền Tịnh Bửu Sơn Sydney ấn tống năm 2002)
Đờn kêu rã núi ÔNG SAM [Rã Capitol Hill, rã bè chính trị]
Đờn kêu ÔNG CẬU đang làm gì đây? [Hỏi UNCLE SAM đang làm gì đây???, khủng hoảng lớn]
Đờn kêu bốn phía Đông Tây
Vì ai Cậu lại ngồi đây, GIẢNG ĐƯỜNG
Đờn kêu PHẬT QUỐC KHAI TRƯỜNG
[Phật Quốc khai trường gì? Khai Trường Thiên Giáo Hội, khai trường tuyển lựa Tân Dân Thánh Đức.]
Đờn kêu dân tộc nhiễu nhương khốn nàn
(Băng Lộ Huyền Cơ 2, Đức Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết thập niên 80, Sấm Giảng Đạo Khùng tr. 60, Thiền Tịnh Bửu Sơn Sydney ấn tống năm 2002)
Thời kỳ Ta thấy gian nguy
TRỜI SAI TA XUỐNG CỨU NGUY ĐEM VỀ
Vậy mà nó mãi nhún trề
Đây rồi thây chết ê chề dọc ngang
ĐÚNG [năm] DẦN [2022] ĐỪNG CÓ RÊN THAN
NGŨ CHÂU CHUYỂN ĐỘNG MÁU TRÀN NHƯ SÔNG
Nói cho bá tánh chờ trông
Lọc rồi lập lại CỘNG ĐỒNG [TAM GIAO TÒA] xử phân
Lập lại THÁNH ĐỨC TÂN DÂN
TUYỂN NGƯỜI TIÊN PHẬT tròn ân tròn lành
...Khổ thôi thế mấy Ta nào kể công
MONG SAO THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG
NGƯỜI CÒN TỒN TẠI GẶP ÔNG CHÚA THẦY [THÁNH CHÚA THƯỢNG ĐẾ]
Thiên cơ bất khả [lộ] giờ này
Ta còn nói với cái bầy ngu si...
(Đức Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết bài "Cứu Nguy Tận Thế", nhân chuyến Kỳ Vân Cư Sĩ từ hải ngoại về VN lần đầu diện kiến Ngài, và được Ngài thuyết cho nghe 3 đêm tại nhà Bà Tư Phú Lâm, Thiền Tịnh Bửu Sơn Sydney ấn tống năm Bính Tý 1996)
TIỀN ẨN đại danh CAO Bắc Khuyết
HẬU XUẤT Hoa [Kỳ] khai ĐÀI thông truyền
HUỲNH ĐẠO phổ dương ĐỒNG BÁT QUÁI
THIÊN KHAI nhứt mạch THÁI BÌNH yên.
[Khoán thủ: Tiền ẩn, hậu xuất, Huỳnh Đạo Thiên Khai. Ý nói Huỳnh Đạo Thiên Khai tại VN ra trước thì sau sẽ hết sứ mạng (liên quan đến Thiên Khai Huỳnh Đạo 1964) còn sau này sẽ xuất hiện một Huỳnh Đạo Thiên Khai tại Vùng đất Bảo Châu phương Tây (Đã xuất hiện Thiên Khai Huỳnh Đạo Vô Vi Kỳ Ba, khai giáo năm 18/3 AL năm Giáp Thìn 2024, tại Golden State California, Hoa Kỳ). Cùng là một mạch Đạo Vàng của Trời khai nhưng cái cơ đạo ra trước chỉ là trong giai đoạn tạm thời còn cái cơ đạo ra sau mới gánh sứ mạng của thời Thượng Ngươn Thánh Đức. Cả hai đề do sự vận hành của bộ máy Cơ Thiên (Cao Đài Bát Quái), nếu không phải vậy thì sao có thể nói là "đồng Bát Quái".]
Ngày 12-12-Đinh Hợi 1947, Đức Chí Tôn giáng cơ, Đức Hộ Pháp và Ngài Cao Tiếp Đạo phò loan. Đức Chí Tôn cho bài thi 8 câu, dặn rằng: Ông Nguyễn Bửu Tài viết bài thi ra chữ Nho, Bác sĩ Lê Văn Hoạch đem trao tận tay cho vua Bảo Đại (Nguyễn Vĩnh Thụy):
Thượng hạ NHỊ THIÊN [Ngôi Hai] xử địa huờn [địa hoàn, địa cầu]
Việt Nam nhứt QUỐC nhứt GIANG [HÀ] sơn
Hoàng đồ toàn bảo THIÊN Thơ [dĩ] định
Đảnh [đỉnh] tộ [phúc vận] trường lưu [lâu dài] Tổ Nghiệp tồn [bảo tồn Tổ Nghiệp]
QUỐC ĐẠO kim triêu [thời này] thành ĐẠI ĐẠO
Nam phong [Văn Hóa dân Nam] thử nhựt [một ngày nào đó] biến nhơn phong [biến thành Văn Hóa của nhân loại]
An dân LIỆT THÁNH tùng Nghiêu Thuấn
VĂN HÓA TƯƠNG LAI HIỆP ĐẠI ĐỒNG.
[VĂN HÓA TƯƠNG LAI = là Văn Hóa ĐẠI ĐẠO VÔ VI của dân Việt chứ không phải nói văn hóa Đời của dân Việt.]
(Trích Sách Khảo Luận Xây Bản và Cơ Bút Trong Đạo Cao Đài
Tác Giả Hiền Tài Nguyễn Văn Hồng (1940-2005), Bút hiệu Đức Nguyên
Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc thuyết đạo tại Đền Thánh thời Tý ngày 24-5-Mậu Tý (dl 30-6-1948) có kể lại như vầy:
“Bần đạo nhớ khi lên mở Hội Thánh Ngoại Giáo trên Kim Biên, năm 1927, đặng truyền giáo, Đức Chí Tôn cho Bà Phối Sư Hương Lự của chúng ta được thông công cùng Ngài, nhờ nghe nhờ thấy đặng truyền Pháp cho Bần đạo. . . . Đức Chí Tôn nói với Bần đạo rằng: Một ngày kia, Trung Hoa sẽ thờ phụng Đạo đáo để, còn nước Mỹ sẽ lãnh trách nhiệm đi truyền giáo toàn cầu."
[Câu nói này liên quan tới "... ráng nhìn, nhìn xem cho kỹ đạo của mình chớ của ai!" mà Cậu đã nói. Nói Nước Mỹ đi truyền giáo toàn cầu chính là nói sứ mạng của QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO.]