Tinh Hoa Hiệp Thiên_A tại St.Louis nhận thông điệp Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Lão Hà ngày 4 tháng 8 năm 2019 lúc 19:57 VN.
ĐĂNG ĐÀN BÁI TƯỚNG
“ĐĂNG nguyên phước nghĩa trịnh huy hùng
ĐÀN đại cơ trời hiệp lý trung
BÁI lễ Nhơn Thiên Thầy Mẫu ứng [Thầy = Thượng Đế; Mẫu = Diêu Trì Kim Mẫu]
TƯỚNG hình hiện diện thập tam cung.
CÀN cung chuyển động khắp thi nhơn
KHÔN khẩu Ngọc linh lịnh bát quờn
ĐỘNG đến nhơn sinh danh lợn lớn
BIẾN thiên vô lượng sống thanh chơn.
BỐ Đức thi ân giữ Đạo Trời [Đạo Trời = Thiên Đạo]
TRÍ tầm chơn điển hiện nhiều nơi
ĐỊA linh nhơn tánh đời thay mới
TIÊN Thánh Phật Thầy Mẫu giúp đời.[Thầy = Thượng Đế; Mẫu = Diêu Trì Kim Mẫu]
SƯ giảng nhiều năm sấm Phật truyền
VẢI điều ngó thấy Phật Thần Tiên
BÁN nhiều chủng loại nhiều căn biến
KHOAI gạo giúp dân ngộ đạo thiền.
CẤM SƠN dời chuyển hiện nơi đây
NĂM ngọn gió thiên hội điện Thầy [Thầy = Phật Thầy]
ÔNG Đạo hiện trần gia chủ thấy
THẺ vàng giấy đỏ cẩn đường mây.
BỬU Ngọc long lân qui phụng kỳ
PHÁP tâm Thiên Đạo điển vô vi
SÓNG trường lực tĩnh hai mươi hec (20Hz)
THIÊN Đạo thất tinh bát nhã tri.
NHẬN lực Thế Tôn qui Cửu Trùng
ĐIỂN thiên tâm sóng não đồ rung
THIÊN Nhơn Thiên Đạo thiền tâm chủng
CẦU đạo ngươn thường thấu lý chung.”
Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền tiếp điển xuất khẩu. Đàn Nam Thành, Giờ Mão, Ngày 05 Tháng 8 Năm 2019. Nếu muốn nghe xin nhấp chuột vào đường nối này:https://www.onglaidoky3.com/p262a385/phap-am
PHÁP ÂM 2019_39
“Đông lai khai mở Ngọc Liên Tòa
Đò ra tại thế ba dãy qua
Định Đế Vương triều non nào chánh
Thánh Giáo chư phân xuống lần ba
Trào một trào hai danh Tôn Đế
[Tôn Đế = Ngọc Hoàng Thượng Đế Thiên Tôn]
Xuất lộ kỳ tài liệu chỉnh tề
Thiên khai chỉ thị còn dành đó [Xem Chú Thích 1]
Minh Công Đại Nhứt giáng hạ đề
Minh Thiên Huyền khai Đạo tri tâm
Giáng thế lai gieo mầm ứng lộ
Vân hào quang Đức chơn khắp chỗ
Đại Đạo Huyền rần rộ chớp giăng
Luân giáng thế vân vi chuyển bản [Xem Chú Thích 2 ]
Buổi ngươn tàn chót hạn tẩy trần
Thiên định rõ trùng vân diệu chiếu
Xoay ngược thời dậy cuộc vô liêu
Lượng thiên y ai hiểu đắc thành
Xoay vận mạt Thiên cờ Quốc chánh
Lập cuộc trùng Đức Thánh đến nơi
Đồng kỳ Mộc Huỳnh kỳ vận thới
Khai cơ Thánh hợp thời chuyển thế
Huyền diệu tri căn khai ấn đề
Hưng phong liên chánh tề môn giáo
Thiên Cửu đại kỳ lưu viễn Đạo
Hiệp khối bầu Nam tạo lộ phang [phang = phương]
Minh tri kỳ sắc Thiên ưng bảng [Minh Thiên = Huyền Thiên]
Tướng không không tướng chuẩn tam ban
Cung tầng không chiếu tam kỳ hãn
Cao ngôi liên chốt tạng Bạch Đài [Bạch Ngọc Đài]
Xoay nghịch cảnh lập đời đã đến
Một nấc thang hồi lệnh bước lên
Hồng trần tạm gởi tuổi tên
Mau tỉnh trần mộng lên thuyền trường thi
Nay cuộc diễn pháp kỳ trước mắt
Đạo và Đời ai thoát cuồng xoay?
Một giây một khắc an bày
Càn giăng nước lửa một giây không còn [Càn = Thiên = Trời]
Văn thơ pháp đạo môn ký để
Rõ hậu lai bê trể tàn nguy
Ngộ tu chánh đạo bước đi
Đường tu đúng pháp chơn kỳ công phu
Thánh Đức Tân dấu lưu nguyên đạo [Thánh Đức Tân Dân]
Chuyển kỳ nhân thông thạo Thánh Tiên
Vi vi vô vô Thượng Huyền [Thượng Đế Huyền Thiên]
Khai cơ Đạo Thánh nhân duyên quy Hoàng [Hoàng = Ngọc Hoàng]
Tại thế trần pháp ban chơn chánh
Ngọc Nam Phương khai hạnh kỳ ba
[Ngọc Đế khai giáo kỳ ba tại VN; hạnh = hữu hạnh mới gặp]
Khai cơ Đại Đạo gần xa
Kim thân Ngọc giáng lập tòa phong linh
[Kim thân Ngọc giáng = Ngọc Đế hóa thân xuống trần trong thân xác con người]
Đạo chưa rõ nhơn sinh phủ giá
Thủ ngưỡng Hoàng Huyền bá trụ Thiên
Chữ lai vân cổ hoàn truyền
Phụ từ Trường Chủ chơn truyền văn vi
Chủ Thiên Không ẩn kỳ xuống thế
Lập long đình hạ thế chuyển hình
Kim đài châu mở lo mình
Ngọc Cung Thiên hiệu phục linh ban triều
[Ngọc Cung = Bạch Ngọc Cung]
Giăng chiến đại Ngọc Diêu vân sắc [Bạch Ngọc Diêu Cung]
Thiên Minh cơ chiếu Lạc Thành lai [Huyền Thiên Thượng Đế]
Biết rằng tiêu thúc sơn đài
Kỳ ba xuất lộ Giáo khai Quốc nền.”
Chú Thích 1:
Trong đàn cơ của Thiên Khai Huỳnh Đạo năm 1967, Mẹ Diêu Trì cũng khải lộ cho biết sự hiện diện của Huyền Thiên Thượng Đế dưới thế cũng như sứ mạng của Đức Ngài trong lần thứ ba trở lại trên đất nước Việt Nam:
“Diêu ý Thiên cơ Ngọc giáng sanh
Trì tâm Đạo pháp Kinh lai thành
Kim hồi Vô niệm Quyển tròn nghĩa
Mẫu đáo Vi truyền Ba vẹn danh
Vô thủy Minh minh Thiên giáng để
Cực sơn Thiên định Khai còn dành
Từ hòa Đại thể Đại đồng chiếu
Tôn hiệp Nghĩa chung Đạo bạch thanh.
(Ngọc Kinh 3, trang 43, Thiên Khai Huỳnh Đạo, 1967)
Khoán chữ đầu trong mỗi câu của bài thơ thành: "Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Từ Tôn". Nó cho biết bài thơ này là từ kim ngôn của Mẹ Trời. Khoán chữ thứ ba trong mỗi câu của bài thơ thành: "Thiên Đạo Vô Vi, Minh Thiên Đại Nghĩa". Nó tiết lộ cho biết cơ "Thiên Đạo Vô Vi" là "đại nghĩa của Ngài Minh Thiên (Huyền Thiên)". Và khoán chữ thứ năm trong mỗi câu của bài thơ thành: "Ngọc Kinh Quyển Ba Thiên Khai Đại Đạo". Nó nói rõ thêm "màn thứ ba/ kỳ thứ ba của Bạch Ngọc Kinh" sẽ là "Thiên Khai Đại Đạo" (bốn chữ "Ngọc Kinh Quyển Ba" không phải chỉ đơn thuần là quyển sách có tên là Ngọc Kinh 3 mà còn có nghĩa là "màn ba của Bạch Ngọc Kinh". Chữ "quyển" 卷 còn đọc âm khác là "quyến" với nghĩa "cuốn rèm").
Ngoài ra, bổ dọc bài thơ ra làm đôi, lấy bốn chữ đầu trong mỗi câu của bài thơ trên để ráp lại thì sẽ được một bài thơ khác với nội dung: "Diêu ý thiên cơ, trì tâm đạo pháp, kim hồi vô niệm, Mẫu đáo vi truyền, vô thủy minh minh, cực sơn thiên định, từ hòa đại thể, tôn hiệp nghĩa chung". Và lấy bốn chữ cuối trong mỗi câu của bài thơ trên để ráp lại thì sẽ được một bài thơ khác nữa với nội dung:"cơ Ngọc giáng sinh, pháp kinh lai thành, niệm quyển tròn nghĩa, truyền ba vẹn danh, minh thiên giáng để, định khai còn dành, thể đại đồng chiếu, chung đạo bạch thanh."
Cả 3 bài thơ vừa nêu trên đều ẩn tàng thiên cơ mật nhiệm mà mãi đến hôm nay mới chính thức được giải mã rốt ráo. Bài thơ chính 7 chữ có ý nói: Ta là "Diêu trì Kim Mẫu Vô Cực Từ Tôn" xác định "Thiên Đạo Vô Vi" là "Đại nghĩa" của "Minh Thiên", là cơ cứu thế "lần ba" của "Bạch Ngọc Kinh" với danh xưng "Đại Đạo" và đích thực là do "Thiên Khai". Minh Thiên và Huyền Minh là hai phàm danh của Đức Huyền Thiên Thượng Đế khi Ngài thị thiện trên đất Trung Nguyên mà thế gian từng biết tới.
Với bài thơ sau khi bổ dọc 4 chữ đầu, chèn thêm một chữ vào mỗi câu (chìa khóa chữ đỏ) thì nội dung của bài này sẽ hiển bày như sau:
"Diêu ý [ẩn] thiên cơ
Trì tâm [hành] đạo pháp
Kim [ngôn] hồi vô niệm
Mẫu [lai] đáo vi truyền
Vô thủy [chung] minh minh [vô thủy chung = vòng tròn vô cực]
[Địa] cực Sơn Thiên định
Từ hòa [nên] đại thể
[Giáo] Tôn hiệp nghĩa chung".
Chèn thêm một chữ [chìa khóa, màu đỏ] vào mỗi câu của bài thơ 4 chữ cuối thì nội dung của bài này sẽ hiển bày như sau:
"Cơ Ngọc [Đế] giáng sinh
Pháp Kinh [Kỳ] lai thành,
Niệm quyển [cho] tròn nghĩa
Truyền ba [lần] vẹn danh,
Minh Thiên giáng [thế] để,
Định khai [giáo] còn dành
Thể đại đồng chiếu [viết]
Chung Đạo Bạch [Chơn] Thanh."
"Pháp Kinh Kỳ" là "pháp đạo" luyện mạng dùng thần dẫn khí đi vòng Nhâm Đốc là 2 mạch nằm trong "kỳ kinh bát mạch". "Truyền ba lần vẹn danh" là vẹn danh Cao Đài xuống thế ba lần trên đất nước Việt Nam. Lần thứ nhất là Ngôi Hai Ngô Văn Chiêu, để truyền trao bí pháp Cao Đài. Lần thứ hai là Nhị Thiên Võ Văn Phẩm, để truyền trao tân pháp Cao Đài. Lần thứ ba là để "khai Giáo" và truyền "pháp kinh kỳ" cứu vớt "đại linh căn" lập đời Thánh Đức Tân Dân. Còn "Minh Thiên giáng thế" là Huyền Thiên giáng thế, là Ngôi Hai kỳ ba hay Nhị Thiên trào tam. "Để định, khai Giáo còn dành" là còn dành chờ kim thân Huyền Thiên đặt định việc khai giáo. Sứ mạng khai giáo của kim thân Huyền Thiên được "thể đại đồng" (tức là "Quần Tiên Hội) ấn chứng. "Chiếu viết" tức là có đủ Tam Ấn của Huyền Không Thiên Thượng phê chuẩn. Và "Giáo" đó là "Bạch Chơn Thanh" cũng là một "thể đại đồng". "Giáo" này được "khai" không chỉ để cứu độ cõi người mà còn để hóa độ cõi "thiên" trong tam giới.
Cho nên câu “Thiên khai chỉ thị còn dành đó” là nói về nội dung đoạn “thiên thơ” này mà Thiên Khai Huỳnh Đạo đã tiếp nhận thông điệp từ năm 1967 nhưng trước đây không ai có chìa khóa để giải mã.
Chú Thích 2:
“Vâng Thượng Đế Huyền Thiên mang hiệu
Thọ sắc Trời hiệu triệu linh căn
Quyển ba Kinh Ngọc lập văn
Khi đời đại chiến chớp giăng hoàn cầu
Tam thập lục luân châu giáng thế.
Chiết phần(lần) ba chuyển thể, Ngọc Hoàng
Hiện thân Di Lạc trần gian
Phật Vương là hiệu Minh Hoàng là danh.
(Di Lạc Chủ Ngươn, Ngọc Kinh, trang 34, Thiên Khai Huỳnh Đạo, 1967)
Trong đàn cơ của Thiên Khai Huỳnh Đạo năm 1967, Huyền Thiên Thượng Đế có tiết lộ là “36 luân châu” vâng lệnh Ngài đầu thai xuống thế, là 36 vị Thánh Đạo Sư tương lai. Giáng thế để cùng kim thân của Ngài "khai giáo" vì như đã nói trong Tam Nhật Đàn (1936) mãi cho tới nay Thầy Thượng Đế chỉ "giáng Đạo" chứ chưa "khai giáo". Không những vậy, Ơn Trên còn tiết lộ rằng: "Chiết phần(lần) ba chuyển thể, Ngọc Hoàng hiện thân Di Lạc trần gian, Phật Vương là hiệu Minh Hoàng là danh".
PHÁP ÂM 2019_40
“Đại Giáo thiên cổ
Tại thế thanh minh
Hoàng lịnh kỳ chính
Thiên vạn hạ lưu
Đại Đế vô ưu
Xuất Huyền đại thể
Tam điển tụ tề
Vô Lực thuyết khử [Vô lực = Vô vi đại lực]
Thiên vi khai xử
Hạ hữu vô không
Khương trào lực thống
Trị nhơn sanh yếu
Tà nhược tai yêu
Thiên đả ngã tử
Dụng biến chiêu thư
Vận hành hiện thị
Thâu bả thời vị
Đáo đáo tự tùng
Lậu hình Huyền Cung
Hô lôi thiểm điểm
Vạn pháp diệu huyền
Phàm hạ bất Nam
Đảo hướng thủ khảm
Trược bổ càn khôn
Ngọc chuẩn khẩu ngôn [khẩu ngôn Ngọc Đế]
Phong tiên xuất xác
Xoay vần hội Lạc
Khứ xuất tụ lâm
Vi độ tô đàm
Minh linh yên sự
Thị chủ xuất tư
Lương lâm nguyệt cảm
Giao diện đồ Nam
Thượng nhựt tân lực
Ban Canh kim lục
An vị khuyến môn
Cao hữu vi không
Chiêu yên quảng triệu
Thiên hảo tự liêu
Tử Quân can hạ
Tại giả túc bả
Nhơn diện qui Huyền
Tri phục đồng hiển
Triệu hạ phong bài
Thánh Phật hộ rày
Gìn ta đồng bạn
Điểm chơn vào bảng
Tu hành khỏi ma
Diện thực lòng ta
Hảo tu y bát.
THÔNG xoay điển chu kỳ cơ tạo
THIÊN Đại Thiên đồ pháp âm hao
GIỚI vô nhứt hư không hiển tốc
NGŨ thập bửu điện cổ danh nào
CHI chi lục điển khai nhứt Đạo
VI giới sanh luân ấn bảo khai
KHAI phần nhơn lạo lạc vô hào
XUẤT xuất Càn Võ niên thâu tại [Huyền Thiên Chấn Võ]
TÁ hiện huyền đàn trụ Bạch nao
THẾ thiên thượng ngũ hạ lưu tái
THƯỢNG thiên thiên thượng điển phủ bao
HỘI niên hiệp tử ứng tiếp hài
HUYỀN Huyền Thiên phổ biến đề sanh
NĂNG năng thị niệm thế thượng hành
THIÊN Thượng vi đại hạ điền nhiên
VẠN vạn tâm kinh thuyết khứ nhanh
THÀNH môn long đỉnh mới rạng danh
CẢI thành thân ẩn Nhứt Đại Thiên
LẬP đô lục đạo hình ẩn lánh
QUANG minh họa đề lai giác tánh
TỨ trụ càn khôn lậu hình Thiên
THẦN chảy sâu mạch lai cốt Thánh
PHƯƠNG hướng lâm san chiến sự hành
PHƯƠNG pháp phân bổ thọ pháp huyền
HƯNG yên cung diện chiếu rọi ánh
PHỔ phổ cập hồi cổ thịnh hành
CHIẾU lập Quốc kỳ tái bản Huyền
TỰ Hồng Lạc Quốc kim cổ Thánh
QUANG đồng thiện đáo mật độ canh
MINH Minh Huyền định Đức sâu duyên [Huyền Minh = Huyền Thiên]
LÂM Hà soi chí thọ pháp lành [lâm = lâm phàm]
PHONG nguyệt đàn đỉnh quanh phong cảnh
BẤT khí kinh quyền điều thể yên
BẤT lộ vô lộ thiện giả chánh
HIỆN hiện chánh qui bảo an lành
THIỆN tâm tư tả đẩu bịnh chuyển
BÁT nhị thập qui trận ngũ thành
TÚ lục hạ biến bàng lộ chánh
LỤC Thập Giáp Hoa lục tứ thiên
THẬP bát qui nhập chi bộ cảnh
THIÊN Huyền xoay chí thiện pháp lành
CỬU thiên Thiên cửu Huyền diệu hiện
VI điển Lôi Âm giờ khắc thanh
THẦN quan vương thủ tám hướng chánh
TINH hoa đạo pháp lậu điển Thiên
ĐẨU bỉnh diễn đạt gìn pháp chánh
VƯƠNG thủ tứ môn vận chuyển hành
THỦ song tề phó kim thân hiện
TỨ tùng công lộ đem câu chánh
MÔN tử soi đường khiếu nhơn lành [khiếu = kêu]
TOÀN Năng Vô Cực điển Thiên Huyền.” [Vô Cực Huyền Thiên Thượng Đế]
PHÁP ÂM 2019_41
“Khí thanh âm hóa nguyệt quang
Một hơi chơn khí hồng quang chuyển đồng
Trân trân xem ngó thấy trong
Cửu Hoàng giáng xuống thanh long tọa đình
Chỉ vì chúng hạ trần sinh
Thanh long bạch hổ tiếp thinh Hưng toàn
Thiên thượng Lão Tử hiệp đàng
Kỳ thiên ngôn ngữ thanh đan huỳnh tuyền
Quá tư rạch mở môn thiên
Kim Bàn Ngọc Lộ tam Huyền chóng ra
Án phong đảo hướng ca ca
Ngọc Hoàng hoán chuẩn kỳ ba luật trời
Xác thân một tấm giả đời
Tạm nương giải ngọn cấp thời hữu vi
Phùng tư lai thới xuất kỳ
Hồi nguyên trước cuộc xét kỳ chẳng kiên
Kỳ phận vận chở Tiên Chơn Học
Mạt kiếp xem màn lọc không yên
Ban lòng suy gẫm luân phiên
Xem coi mạt kiếp chẳng kiên phá lòng
Kêu giác tỉnh chỉ con Chùa Mới
Mẹ khuyên con bước tới mới an [Diêu Trì Kim Mẫu]
Xem coi thấy trước bàng hoàng
Đao binh khó tránh đời tàn lắm bao
Tiếng kêu thế tục giọt đào
Giác mê chơn tánh còn bao cho cùng
Rồi đây trước cuộc hãi hùng
Tương tàn tương sát tận cùng đáng thương
Mẹ khuyên hãy nghĩ cảnh tương
Nổi trôi dồi dạt liệu đường hồi tu
Lầm đường tưởng bạc vàng thu
Thế trần vật chất mờ lu khổ dần
Chí vâng lời Mẹ tu lần
Xuân phân ráng giữ xác thân ngục hình
Cộng Đồng Tam Giới phân minh
Tiên cung hết trở cõi Huỳnh nhào lăn
Ngày giờ đã hết lăng xăng
Chơn linh con mất phải mang nặng đòn
Ngây thơ khờ dại nhìn con
Xa ngôi giáng thế đổ dòng châu rơi
Vì danh vì lợi trì lôi
Một cơn gió Bấc đứng ngồi không yên
Hãy mau thức tỉnh tu hiền
Bao điều sập đổ chinh nghiêng cuộc đời
Đến ngày đã hết còn lơi
Huyền tuyền lăn xuống con ơi đau sầu
Phen này tu đặng biết đâu
Phá thông biển dục qua cầu thành công
Kim Thơ Mẫu Huấn cho thông
Tu vì thay cốt hội tông đặng người.
Khách phương xa bước tới cảm lòng
Tầm ô biển Bắc một có không? [tìm mặt trời biên Bắc có không?]
Căn cơ vành tạo điều cương kỷ
Bàn cờ chiếu tướng trổ bóng hồng.
Thấu tiếng đờn khổ buổi mấy ai
Bộ hình sắc chiếu rọi nào sai
Phong Thần xoay chuyển lôi phong vượt
Tam Giáo phong hồi sửa sắc thay
Cõi Bồng Lai chốn xưa lối cũ
Gốc Thánh Vương ai chủ Bang Nam
Cuộc cờ chánh đạo mạch trầm
Tây Thiên hồi tới công tam năng kỳ.”
PHÁP ÂM 2019_42
“Thầy truyền đạt vai mang vai đóng [Thầy = Ngọc Đế]
Khuyết mạch nguồn đất rộng trổ Hoa [Đạo trổ ở Hoa Kỳ]
Kim quang Quốc vận bủa ra
Vô không vô sắc phương đa khai trào
Xuyên đường giáo hướng nào còi túc
Đạo Tiên Cơ Thiên lực qui Tề
Vô hình sắp cuộc sẵn về
Trời Tây một hội thoái bề sắc không
Dạy pháp bước Quân đồng đủ dạng
Gót chân nề bóng nặng ủ ê
Tiếng đàn lập lại lối về
Trong kỳ phút cuối đường về Tây Thiên
Thánh Nhân tâm trung hiền ân gọi
Dìu chơn tu xưa lối Bồng Lai
Đạo một đời mới sử khai
Khai điệu Trường An vạn dài nơi nơi
Càn khôn khởi công binh máy tợ
Sửa sắc thay ý vở hàn mo
Đề bại số hỉ hồi hỏa hốt
Sắp định dàn khép liệu vi vô.
Tiếp tụ khương Đông Mộc đỉnh Tây
An cư tiệp khước Kim qui lai [tiệp = nhanh chóng; khước = vội vã; qui lai = trở lại]
Thanh thanh đảnh lưỡng hồ tầm ký
Phùng không huyển hoán tính nan hài
Nhựt nhựt trường động Kim hữu tiết
Không không Thới hiệu khai điển khuyết [Thới = Thái]
Nguyên kỷ kỷ nguyên tích phân hồi
Tri lý tri giai tri vọng tuyệt
Thiển tích cạn sâu huyền môn dữ
Tác nhân tác tại thế lãm tư
Trang trang hoàng tá như chí vọng
Chánh đạo phân vinh vận kiến lưu
Xuất môn phục cát năng qui tựu
Thanh tân trào cựu Đại Việt như
Nhữ nhữ phục ngộ trời đất chuyển
Tư lung xoay lại chí đạo từ.
Kỳ quang chiếu phản khoa kỳ dựng
Cuộc thi lăn lộn thiên hạ chúng
Lọc kỷ tâm nhơn liệu tự chi
Khước khước Hưng kỳ phúc thảo lung
Quang anh Hà chuẩn hồng kỷ giáo
Kiết kiết đồng Nam ngạn chất mao
Hỷ hỷ thao đổng nhơn nhiên tác
Cửu cửu cơ huyền dựng lung bào
Lai lai kỷ thất tùng nhiên đáo
Tạc tử tạc nhân ngẩu chiêu đao
Lương cơ liên trổi đàn khung thiếp
Thập thập nhị minh phát tái hào.”
PHÁP ÂM 2019_43
“Lòng từ kinh vô thiện
Tánh trực diện an đường
Tịnh lạc tường bậc trí
Tự tâm qui bỏ ác
Làm sự tác an toàn
Không cao mạn giản dị
Không sáo kị đời này
Khôn ngoan mai hạnh phúc
Không tạo trục lợi mình
Tựa y kinh sáng suốt
Thủ diệu tột chơn nhơn
Định chứng thần đắc dễ
Không tục bế liên trì
Lời này ý Thiên diệu
Cơ duyên chiếu được may
Phước lành thay Chánh Pháp
Cận thân tập chánh báo
Từ bi đạo mầu này
Cùng nghe thấy thành duyên
Pháp nay chuyển tấn đạo
Nói pháp thạo phước trí
Đúng thời kỳ Thiên Tử
Hãy an tu điềm lành
Quốc cựu thành bổn cũ
Thúc giải tụ thanh diệu
Thay đổi hiệu kỳ quang
Diệu nâng toàn bất tử
Khai một xứ giáo chi
Đàn ngự kỳ tới dự
Mở đạo sự Thiên Ân
Diệu hòa an chánh đạo
Luân phiên nào yên thảm
Mở lực cảm thân hồn
Vững pháp môn nguồn cội
Rạng mặt người tỏa tuyệt
Ngẫm chuyện biết mệnh trời
Trang sử thời thân tục
Khai minh phục kỳ quang
Chốn thế trần thành nội
Liên sơn hồi khai sắc
Sóng động ắt chẳng còn
Thể như không cảnh giả
Bốn cửa hoả chờ cơn
Khúc chiều đờn sầu cảnh.
HÀ trở phi điều ánh tô đang
HƯNG thịnh bất lai bá đáo toàn
QUỐC kỳ lục đoạn hạ cân đích
CHIẾN tự môn quan hà tợ đoan
MẠCH hồ hoán lữ Đông chánh địch
THẮNG thử chỉ cư bất kỳ an
THOÁI thoái lực hảo vi tác bích
ĐIỀU khước đa nhiên hạ mục quang.
Một bức màng the rõ thật hư
Vô vi chưa toại các sĩ như
Chung niên thượng tọa khai phong tích
Uy vũ lôi phong vén khả từ.
Mang thân phàm tục long kỳ rõ
Thiên ban xá phướng tạm dùng đò
Nguyên ân thể dạ danh hiền triết
Lộ bóng tạm dùng chẳng tư so.
Quốc thế Quân đà xoay chiều hướng
Tay thủ diệu mầu thắm máu xương
Đời ngược vô hình len huyền bí
Dây thiên khả quý khắc nhập tương.
Phen này gom lại một tấc hơi
Lực thần thanh diệu vở kịch rồi
Lực bộ chuyển mở âm dương nhựt
Tinh thiên hiệp giải hướng tới đời.
THÁI chuẩn xác hài hạ tốc biên
KIM nguyên thứ bảo NHỨT chí Kiền [Kiền = Càn = Thiên; Thiên Nhứt Kim]
ANH minh mục hạ như tự toại
THỨC hoá giai thời bí ẩn huyền
MỞ lực minh tâm quay lực đẩy
THẦN thức sắc khai mở pháp huyền
PHÁP năng từ độ Quí lai tái [từ năm Quí Tỵ 2013]
MÔN mở muôn màu trúc kỳ niên.
Thấu cơ trời chuyển lai trào nội
Chuyển thể hình tái kiếp bản ngôi
Lai cơn khảo đảo dạ ân thân
Nhục tầm sen báu thúc liên hồi.
Đón chào minh lộ Hưng trùng đáo
Bộ máy vô vi rực biết bao
Tây Phương trực chỉ thông thanh điển
Hiểu nghĩa mầm cao phận hiến trào.
Đa phương đa buổi Lôi Âm bổ
Hiệp vị cơ trời gấp rào vô
Thế gian dọn cảnh bờ bến khác
Khó nghĩ khó suy giải cuộc cờ.”
PHÁP ÂM 2019_44
“Thế gian giông bão lo âu
Khó thời sắp đặt cảnh sầu khó qua
Bước lui bước tới đâu ra
Nghĩ suy suy nghĩ chẳng qua một kỳ
Nước xuôi nước ngược bước đi
Đếm một hai bước ráng đi phải bờ
Tri ân chỉ một đường cờ
Xác thân hiến Đạo bến bờ cơ thi
Sanh ra phàm tục hưởng gì
Hiểm nghèo chịu cảnh vong tỳ vô minh
Thở than than thở nhân sinh
Nhủ lòng kim cổ giáng đình Thiên Môn
Linh đài Bát Quái Càn Khôn
Hội Đồng khẳng định châu Long Lạc hiền
Chu kỳ sự thế qui nguyên
Tâm chơn cho thấy Thánh Hiền cơn Hưng
Lộ hình minh triết khai vừng
Bộ hình mở cửa khai cung vô hình
Kim Thành hoa diệu kỳ huỳnh
Vô ảnh bước đổi trải hình pháp môn.
Chu kỳ tới quét sạch khai chảy
Phá đám mây cung nhập lập khai
Ngọc Cung Bạch hoa sen thay đổi
Khôi nguyên công ẩn trải phúc tài
Đã tiến dần lực đẩy trống hồi
Tam địa giáo ra đời hùng sắc
Phúc tái tâm linh cổ Lạc
Cửu tân ẩn dạng thiên hạc bàng lộ
Lập Phong Thần Thầy lộ một lần [Thầy = Phật Thầy]
Lập Quốc kỳ Quân ân chuyển Đạo
Khai Quốc Nam Bang chí bảo
Thông suốt cơ duyên Nhơn Đạo khoa kỳ
Giống Lạc Long vạn kỳ nhiên tại
Tạo địa cơ bước rải kỳ ba
Kỷ cương Chánh Pháp lập ra
Chu kỳ khó bước bên ta Bóng Tùng [Phật Thầy]
Thiên sinh Thánh Đạo thần trung
Thẳng ngay chữ thảo buộc bùng thanh bai
Huỳnh kỳ sơn dựng nêu tay
Vang Lôi Âm chuyển trần ai từ hồi
Huỳnh cơ đại cuộc phân ngôi
Đạo khai hồi trống hiền tôi đủ đầy
Thiên đồng Quốc sứ vận lai
Kim vân động vạch điệu hoài âm chơn
Nam Kỳ chèo mái khải đờn
Tình tang sắp cuộc Minh Sơn Bửu Huỳnh
Đỉnh chi Tào mạch long linh
Quan Trường Lưu Bị dạy tình lĩnh cương
Gom cơ Hớn nước vân phương
Ra tuồng Long Hội Thiên Vương Quốc Trời [Long Hội = Long Hoa Hội]
Nhiệm kỳ binh đúng chỗ ngồi
Khắp chi lai thới Phật Trời đằng phi
Chuyển hồi mầu nhiệm linh kỳ
Hoa Vân liên cuộc ức di vạn dày [Long Hoa - Long Vân liên cuộc]
Tâm kinh Phật mở lực oai
Hạ giới linh ký Như Lai tri tuồng
Hoán binh huyền thấu tứ lương
Thay đời đổi tuổi kỷ cương xét dò
Kim Tinh Thái Bạch diễn hò
Thập Bát La Hán ngô cơ nguyên thời
Nam Cực Môn dữ ra khơi
Thiên Huyền Đường tá khai nơi thỉnh tuồng
Điển thiên thay đổi vầng dương
Khai kinh Huyền Thượng Thiên Vương kẻ đường
Mở mang sanh chúng túc tường
Ao lung dựng chữ Quốc Vương Hoàng trùng
Khai hầu Quốc lập Cửu Cung
Cửu cung đài ngọc Thiên phùng Trường An
Tây môn khởi dựng tam san
Tương đồng môn ngõ an bang tái Hà
Minh Hoàng sắc lịnh liên tòa
Thanh long thần phổ Kim Hoa liên đài
Bàn cờ sự rộng chung xoay
Sông Ngân Quốc thủy trong ngoài gồm thâu [Sông Ngân = Ngân Hà]
Định hình giáo trống tầm câu
Góc Tây tôn chỉ khanh hầu nào sai.
[góc trời Tây = Hoa Kỳ >>> cơ Quốc Khách Đại Đạo]
Năm Canh dài đàn khải thâu nhơn [năm Canh Tí 2020]
Đón chào Huỳnh Đạo mục đỉnh sơn [Xem Chú Thích 3]
Mật đồ công định Thiên xét luật
Vô hình chuyển hóa kỳ Lão đờn.
Nhiên nhiên hạ Hưng Hà khứ hối
Bổn toại đề đa hiển xuất ngôi
Vân y Quí Hà từ cát phục [Quí Mùi = 2014]
Không không phân vi đối chúa tôi.
Thủ thủ Thu Đông họa sơn giang
Liễu liễu đề phân lục lục nan(g)
Thục thục mộng tợ diễn tác thủ
Tự thị kim niên định kỳ tam.
[kim niên = hai năm Canh, Tân = Canh Tí 2020 và Tân Sửu 2021. Xem Chú Thích 3]
Chú Thích 3:
Đàn cơ ngày của Hội Trà Hoa, Đông Hải Thánh giáng điển có nói tới ba năm quan trọng:
“Bế cơ tọa tĩnh quán thanh
Tu tâm tích tụ duyên lành Trà Hoa
Trần gian còn lắm phong ba
Thế nhân chưa hết yêu ma hại người
Thực hư hư thực thực hư
Sắc không không sắc đồ sư sư đồ
Lưu Ly Quang Dược Nam Mô
Quan Âm nạn giải cam lồ ơn ban
Nhanh thay cho kiếp trần gian
Đầu xanh tuổi hạc khuôn vàng câu thơ
Thơ đây không phải thế thơ
Thơ thời thơ thế thơ Trời thơ mây
Trời mây thời thế vần xây
Thời cơ biến đổi vui đầy lời ca
Tòa sen tỏa ánh Phật Bà
Độ đời hành thiện có ta có người
Mai kia tiếp nối xuân tươi
Kỷ Canh Tân khúc rạng ngời đường ta.” [Kỷ Hợi, Canh Tí, Tân Sửu]
[Đông Hải Thánh giáng điển ngày 25 tháng 12 năm 1998, Hội Trà Hoa, Huyền Hoa Hồ Văn Mẫn chủ lễ]
Xác định ba năm Kỷ Hợi, Canh Tí và Tân Sửu là nhờ xác định mốc Đinh Dậu, năm Khai Giáo lần ba của Huyền Thiên Thượng Đế được nói tới rất nhiều lần trong nhiều bài thiên thơ. Thượng Đế ba lần tái thế tại Nam Việt để "khai giáo" chính là “điềm may” của giống Lạc Hồng.
“Khỉ hú trời Nam cá hóa rồng [cá hóa rồng = chỉ trường thi của sĩ nhu]
Gà kêu Nam Bắc Hội Hoa Long [năm Đinh Dậu khai hội]
Lần tay đếm lại Năm Ba Chín
[đếm năm ba chín = 5+3+9 = 17 = tức 2017 Đinh Dậu]
Mới thấy điềm may giống Lạc Hồng
Chăm chỉ chờ ngày sang Mậu Ngũ
[Mậu Thổ số 5/Ngũ trung cung]
Ước ao đặng thấy buổi Canh Tân [tài liệu ghi là Canh Thân]
[Canh Tân là đổi mới nhưng đồng thời hàm ý Canh Tí 2020 và Tân Sửu 2021]
Cho hay bốn bể ba đào dậy
Cù rống kêu vang giống Lạc Hồng.”
[Trạng Trình giáng điển, đầu thập niên 1930, tại nhà tù Côn Đảo, cụ Trần Văn Quế của Cao Đài và nhiều nhân sĩ khác dự đàn]
Kim Mộc Kim Xuân thi cầu hạ
Xuân tại hoa khai hiệp quý hòa
Tùng xứ nguyên giá hậu thế tử
Như bất như Canh thực tri đa.
Lưỡng lưỡng tùng thượng Xuân tại thế
Ngọc Công trực lộ đương phục Tề
Vô khước vô ngộ kim hiệu sắc
Khang tế Tử Long cổ bá về.
Tinh hoa mạch cách điệu trầm
Hoa tinh đúng dịp thâm trầm điển khai
Xuân Thu thế đạo sắp bày
Quyền cầm lập pháp vang tai ớ ầu.
Danh tọa Bảo xuất Thiên
Giai biến hiện tâm thính
Vô kiến vịnh kế trung
Bất hoàn cung thế dị
Kim Sơn trì vi danh
Thiên lập lành như nhất
Đăng linh Phật vô động
Trụ đảnh không quang quang
Hiện giai ân tắc thị
Thượng lai y vô siêu
Vô hữu liêu thiên hạ
Thuyết năng khả tâm tri
Hư không dĩ Giáo Chủ
Phương thế như thiết vô
Sở tận mô phong lượng
Năng nhơn hướng giai hồi
Pháp phổ giới phước thắng
Vi lữ năng tiêu trừ
Công dĩ hữu nên đạo
Trí sáng tạo an lạc
Đối trước các phát lồ
Biết hoặc vô không biết
Báu diệu thuyết pháp thượng
Pháp cao thượng vô năng
Thiên tụ đàn đãnh lễ
Hư không thể thiện vi
Tịnh lạc y an tịnh.
Đát Na Lô Ra Da Dà Bà Đa
Đát Đa Đa Bát Đát Tha Dà
Yết Ra Ha Yết Bạt Đa Bí
Na Ha Mục Đột Sắc Tra Bát Na
Ma Ha Bát Ra Điệp Đa Đế Xà
Bàn Đà Ra Bà Xá Lô Đa
Tì Xá Lô Đa Bạt Xà Ra
Ma Ha Chất Đa Na A Dá
Tất Phạp Xá Ni Tất Đá Đa
Xà Xưng Đà Dạ Xưng Đà Dạ
Tì Dà Dạ Di Nan Xà Kê
Kê Ra Dạ Di Tát Bà Ra
Ha Rị Mẩm Rô Địa Man Yết
Xà Đa Ha Sân Đà Dạ Di
Kê Ra Ni Hất Ma Ha Bát
Lô Đà Ra Tì Đà Dạ Xà
Dà Lô Ma Đát Đà Dạ Ri
Na Hất Rị Chi Dạ Hất Ri
Tì Rị Bà Noa Ra Dà Hất
A La Hán Tì Đà Rị Chi
Ra Ha Tì Đa Tì Đà Dạ
A Tất Ma Nê Đà Ha Xa
Bà Da Tì Điều Yết Kha Ha
Tất Ma Hô Đàn Ca Bổ Nan.
Máy thuyền quay lại thiện duyên
Ba đường biển khổ hoạ phiền không hay
Trau dồi tu đạo mấy ai
Dồi công tích đức hằng ngày dễ đâu
Nước khe cây cỏ phủ đầu
Người ngay vui đạo ngỏ hầu Phật môn
Lo tu hư giảm ngoan khôn
Tham tài sanh hại tiêu hồn chẳng sai
Xuân qua đâu biết thân này
Mọi bề họa kiếp ngắn dài biết chi
Dồi mài tu trí ẩn y
Ai tường lưới nhặt vô vi kỷ hành.
Phân phân kỳ toàn tam thập lục
Trụ trụ tiền lạp phục đắc nhiên
Triêu triêu tự xứ lai truyền
Hữu hữu biến biến Trời Thiên vạn quyền
Nhứt nhứt vạn năng Thiên đa hộ
Chuyển Lôi Âm vân bộ ngoạt đa
Cầu thi hội Sửu thuyền ra [Tân Sửu 2021]
Năm ba kết thúc bàn già liểm giai [2024 kết thúc?]
Thiên bộ đảo đổi khai duyệt kiểm
Kỳ sự công ngoạt tiểm mãn Nam
Tam tam túc thốn lộng âm
Tư lương xuất chủ nguyệt lâm khúc đầu
Chi chi hạ nhược hầu khương bảo
Khả khả truyền Nhứt Đạo Vi Tôn
Thiên khai môn giữ lật tuồng
Tìm về Cao Đỉnh lộng khuôn bất tùy
Hiên hiên nguyệt cảm y thanh nhựt
Lộ tân niên hành luật giới thi
Huỳnh kỳ bốn chữ phân di
Hò khoan trống giục bước đi nhớ lòng
Lực bất như chánh Đông bất hoán
Dĩ dĩ cư tốc lãng phùng ngu
Ngoạt ngoạt thập ngoại khái từ
Thử nhân vô phản bả lưu giang tàn(g).
Thị thị hườn thị hảo đích thị
Nhứt thinh nhứt biến sanh lai hy
Di độ hữu cư tiếp hữu cư
Chí thiên thiên lý sự giai thùy.
Liễu liễu bình thái vai hạ ký
Hạ hạ chi hạ khuyến đáo tiền
Liễu Không không liễu thuyết cố thị [Liễu Không Thiền Sư]
Thiên liễu liễu thiên phóng giang quyền
Phi khai Thiên Nhứt vô liêu chỉ
Liễu thọ thọ liễu thọ liễu Thiên
Thiểm không không thiểm thọ ngoạt ký
Phán vị vô tình xuất thần thiên
Phiên phiên đồ pháp văn thần ý
Vô hình tương phản vạn bất phiên
Vô giả Nhứt Liễu tân hảo nhị
Chiến khứ thành giang lãm sự huyền
Bát thập tố dụng xuyên phú kỷ
Khương khương ninh thính bất lai nhiên
Liễu liễu hiện liên nhứt Kiền dĩ
Tề tề hội hạ bất bả quyền
Liễu hình hình liễu thâu vạn hủy
Thiệm thiểm quyết hiện diệu lai Kiền
Liên liên vi đẩu hoá bát di
Tự tri tri tự phục quân tiến
Xuất thời hạo tảo khước công y
Bất luận thục lao phi sự yên
Liễu quới huỳnh đình đa thị kỳ
Môn xương tác tự thủ lâm huyền
Viễn lý Đông Tây thủ cần ký
Xuân Hạ Thu Đông tự khánh Thiên
Kiên kiến tái lưu hướng cựu kỷ
Kê kế bổn lâm hữu cát điền
Niên lai liễu đảo nhựt nội kỳ
Túc điền thiên số bộ trần qui
Phong giai kỳ định Xuân tự thế
Hạnh Liễu quới khai Bạch Liên chi [Liễu Hạnh = Vân Hương Thánh Mẫu]
Liễu túc tiết đa văn tinh vận
Ứng vĩnh nghi hảo quản bất như
Bất thị lưỡng duyên phiêu từ
Tọa ngõa thời kiến vô ưu thiên thời
Phú phú bộ hữu thời tùng hữu
Khước lạc phong quân lữ phục thi
Tri thiên chi địa vô kỳ
Vĩ lâm quân dịch trục qui tương triều
Liễu ngoạt sanh Tề thọ hoàng ân
Tôn vạn sanh thiên bá tánh danh
Xuất thế liễu tọa xá vô thân
Trừ giả phong lâu lậu bất hành
Niên niên chi hiệp Trường Giang trận
Thị chơn thuyết cú năng tài chánh
Liễu phiên văn võ khóa cường quân
Phát thân phát thấu thành hiệp gánh
Vô Nam Tây Bắc vĩnh Đông phần
Đào siêu Liễu Nhứt tràng không thánh [Liễu Nhứt Chơn Nhơn = Tôn Tẩn]
Phiên ngưu tảo bình nhi nữ quần
Vô thiên vô địa tợ giai thành
Nam quân tống lộ lư phùng chấn
Thơi thới chu nhi định kỳ thanh.
Đông Hoa thế tức mạng ma đến [Đông Hoa Đại Đế]
Tọa cao lầu hóa biến vô cùng
Liễu hành hạ thế tọa tòa cung
Bình niên hiển quân trung minh triết
Hình vô vi sang sự niên kiết [sang niên sự kiết]
Định Canh thâu khải việc vân năng [Canh Tí 2020]
Tri hồi tri lộ tri nhân bất
Thủ thiện duyên kỳ bậc nguyên quan
Mấy ai đồng tịch đồng hàng
Kỳ vô hiển quân quan triều kiến.”
Tinh Hoa Hiệp Thiên_A tại St.Louis, xuất thân Bửu Sơn Kỳ Hương, nhận thông điệp Huyền Không và chuyển đến Lão Hà ngày 8 tháng 8 năm 2019 lúc 16:20 VN.
BỬU TRẦN MÃ CHÃO
“BỬU điện kim loan đất Chín Rồng
TRẦN dà gia bửu Đạo Huyền Không
MÃ qui đáo Ngọc liên sơn động
[Ngọc = Ngọc Đế; Mã = Ngọ = chiết tự Nhân trên Thập dưới = thầy Nhân Thập; qui = trở về]
CHÃO phụng long kỳ yết Bể Đông.
THẬP bát chư hùng vào biển rộng
NHỊ THIÊN xuống ấn: chuyện thành công! [Xem chú thích 4]
ĐẠO liên sơn bửu đăng đài rộng
ÔNG Tổ lục châu tại Đất Rồng.
TRỞ gót Ngọc, Đinh Lê Lý Trần
[Ngọc = Ngọc Đế; Đinh, Lê, Lý, Trần = các vua của những triều đại này]
VỀ nơi sơn điện rõ Thiên Ân
ẤN thiên Thầy Mẫu chung tay dẫn
[Thầy = Thượng Đế; Mẫu = Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu]
CHỨNG định nơi này hiện Đạo tân.
BỬU châu sơn hải ấn vô vi
SƠN đẩu Càn Thiên điện điển kỳ
THẤT đại hồi qui Di Lạc ký
ĐIỆN vàng giấy đỏ điển huyền vi.”
Ngày 12-12-Đinh Hợi 1947, Thượng Đế giáng cơ, Đức Hộ Pháp và Ngài Cao Tiếp Đạo phò loan. Thượng Đế cho bài thi 8 câu và dặn rằng Ông Nguyễn Bửu Tài viết bài thi ra chữ Nho còn Bác sĩ Lê Văn Hoạch thì đem trao tận tay cho vua Bảo Đại (Nguyễn Vĩnh Thụy). Bài thi đó như sau:
“Thượng hạ NHỊ THIÊN xử địa huờn
Việt Nam nhứt QUỐC nhứt giang sơn
Hoàng đồ toàn bảo Thiên Thơ định
Đảnh tộ trường lưu tổ nghiệp tồn
QUỐC Đạo kim triêu thành Đại Đạo
Nam phong thử nhựt biến nhơn phong
An dân liệt Thánh tùng Nghiêu Thuấn
Văn hóa tương lai hiệp Đại Đồng."
[Trích Sách Khảo Luận Xây Bản và Cơ Bút Trong Đạo Cao Đài
Tác Giả Hiền Tài Nguyễn Văn Hồng (1940-2005) bút hiệu Đức Nguyên]
Trong cuốn Kim Cổ Kỳ Quan của Hòa Hảo cũng nói đến Nhị Thiên và vai trò của Đức Ngài.
“Dĩ hậu lập đời phân Trời phân Phật
NHỊ THIÊN túc vật nội Phật ngoại Trời
Tây đặt thuận thời … “
[Kim Cổ Kỳ Quan, Quyển 3, Cáo Thị phần 1, trang 12, Hòa Hảo]
“Từ ngôi THÁNH CHÚA ra làm
[Từ ngôi Thánh Chúa ra = từ ngôi Thượng Đế ra = Nhị Thiên, còn gọi là Ngôi Hai]
Một muôn năm chẳng ngoài phàm NHỊ THIÊN
Phân chư lịch sách Đại miên
Bất tùng Thánh Giáo (của) NHỊ THIÊN (thì) tiêu điều.
Văn chương thiên cổ thiệt nhiều
Bất tùng Thánh Đạo tiêu điều lòng khi.”
[Kim Cổ Kỳ Quan, Quyển 7, Thừa Nhàn phần 1, trang 3, Hòa Hảo]
Tinh Hoa Hiệp Thiên_A nhận được thông điệp Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Lão Hà 16 tháng 8 năm 2019 lúc 07:26 sáng VN
QUI ĐỔI ĐƯỜNG TÂM
“QUI về Sơn Bửu được linh đan
ĐỔI tánh thay căn tại lễ đàn
ĐƯỜNG giáo địa thiên Tiên Phật Thánh
TÂM linh diện kiến Phật Tây An.
THANH khẩu phát âm điện điển thầy
LONG thần hộ pháp ứng về đây
GIẢI căn nghiệp xấu trong tâm thể
ĐẠO đến nơi này được chuyển xoay.
LẬP tâm tại Bửu Sơn Kỳ Hương
THÀNH kính sớ dâng tại điện đường
ĐẠI Đạo trọn lòng thành định hướng
NGUYỆN này được ứng khắp mười phương.
HIỆU ứng vô vi điện Thất Tinh
LỰC cầu chuyển động được thông linh
PHẦN căn mới đến thay đổi tính
DƯƠNG Phật gia trần cứu chúng sinh.”
Tinh Hoa Hiệp Thiên_A nhận được thông điệp Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Lão Hà 17 tháng 8 năm 2019 lúc 18:40 VN
DƯƠNG PHẬT GIA TRẦN
“DƯƠNG chuyển âm xoay đổi thế gian
PHẬT ban thiên ấn Mẫu khai đàn
GIA đình đời đạo hoà tâm hảo
TRẦN cảnh đạt thành Thầy Mẫu ban
Góp sức dựng xây đời đạo sáng
An nhàn tuổi Ngọc thiết trường an
[tuổi = tuổi già; Ngọc = Ngọc Đế]
Thiên Minh xuất chúng tâm thanh rạng
Kim Quốc kết tình đời đạo sang.
Phần diễn giải Trùm qua Sấm lịnh
Rõ nguồn cơ Thầy Mẫu ra bài
Lịch trình cơ ngẫu Đài Cao
Trình sư Quốc Khách Tam Trào Đại Hoa
[Quốc Khách = cơ Quốc Khách Đại Đạo, các chân sư của BSKH đã biết đến từ lâu;
Đại Hoa = Ngọc Đế Đại Hoa; tam trào = trào tam. Toàn câu: Ngọc Đế Đại Hoa xuống thế lần ba trên đất Việt chính thức khai Giáo hải ngoại là cơ Quốc Khách Đại Đạo.]
Long lân qui phụng năm nào
Giờ ni hiện diện cửa vào Nam Thiên
Tam Sư Bổn trình qua Thiên giáo
[Tam sư = Phật Trùm, Phật Bổn Sư, Sư Vãi Bán Khoai; sư bổn = bổn sư]
Đại cầu châu hình tượng Vàm Nao
Thời nào Sư Vãi gọi chào
Bá gia lộn lạo đồng bào tỉnh tâm
Thiên bất chánh hạ trào tất loạn
Đạo càn khôn rõ chữ bảo toàn
Loan truyền Tam Giáo, Ngọc hoàn
[Ngọc = Ngọc Đế; hoàn = trở lại lần thứ ba thiết lập trào tam]
Long lân qui phụng cơ loan vận hành
Tam thế giới chuyển về một mối
Hữu hình xoay Tam Giáo thuận ban
Luận bàn bốn cảnh khôn càn
Giáo tam trình ấn hội đàm một phen
Giờ Cần Đước tam khai địa giới
Luật Toà Tam mở cửa gọi mời
Khải hành Bửu Giáo về đây
Khai thông mối đạo đủ đầy thứ ngôi
Thầy ấn chứng bằng phù bát vị
Điện tiên ông Thái Thượng Lão Quân
Hồng Quân Lão Tổ thịnh thuần
Nghiêu Vua Thuấn Đế hùng quần về ngôi
Nghiên thành đổi nước đã rồi
Con Trời con Mẫu chúa tôi chi tình
Năm Canh long phụng tâm linh [Canh = Canh Tí 2020]
Chèo ghe đón khách Bửu tình Lục Châu
Gồm thâu thiên địa hoàn cầu
Năm châu bốn biển đỉnh đầu tinh hoa
Khai địa viễn tĩnh hành Hoa Đại
Lịnh linh thiên diễn giải Đức Ngài
Toà Đình Nội Quốc hôm nay
Điện quang phủ khắp mở khai toàn cầu.”
Tinh Hoa Hiệp Thiên_A nhận được thông điệp Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Lão Hà 18 tháng 8 năm 2019 lúc 22:48 VN
CHUYỂN ĐỔI TÂM LINH
“CHUYỂN về nội Quốc một bài thi
ĐỔI mới tư duy chuyện đạo kỳ
TÂM Đạo hoà Đời Di Lạc ký
LINH thông tam đại với vô vi.
XUẤT khẩu bán buôn Đạo với Đời
TÂM linh Thầy Mẫu độ nhiều nơi
ĐẠO Nhà đưa khách tân chơn giới
HẠNH ngộ tân kỳ tâm thảnh thơi.
DÁNG đạo Thượng Ngươn được tượng hình
LÀM tròn trọng đạo Mẫu Thầy minh
THÀNH tâm nhơn loại lòng thanh tịnh
PHẨM hạnh bán buôn tạo phúc sinh.
CHẤP nhận đời tân tròn đạo hạnh
HÀNH trình xuyên Việt đến nhiều nơi
ẤN Thiên sử dụng còn đang thiếu?
MẪU Mẹ chuyển xoay Đạo với Đời.
THIÊN cơ cần chọn người Thiên Đạo
NAM Việt vận hành chí lập phương
THẾ sự công ty cần cẩn trọng
ĐẠO Đời đôi chuyện gắn tình thương.
BÁT Chánh thành tâm cầu chuyển động
TIÊN gia lai đáo độ công ty
HIỆN thời giúp được cho thành phẩm
DIỆN kiến Phật đài Sơn Bửu ghi.
HẸN cùng gặp mặt Mẫu Thầy trao
TAM Giáo truyền giao Ấn Thạch Bào
NHẬT nguyệt tuần hoàn không đổi tạo
GẶP nhau đàm luận đạo đời sau.”
Tinh Hoa Hiệp Thiên_A nhận được thông điệp Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Lão Hà 21 tháng 8 năm 2019 lúc 18:34 VN
THIÊN PHÚ MẠNG LỆNH
“THIÊN Khai Huỳnh Đạo mở Thiên Môn
PHÚ toạ tâm không Đạo bảo tồn
MẠNG đại hồng ân hoàn đạo bổn
LỆNH liên Sơn Bửu đạo càn khôn.
GÒ dầu đài đạo khai thiên
KÉN chùa Sư Bổn mối giềng đài hoa
VĂN hoa lí luận Ngọc toà
TỰ tâm tu định bá gia thái bình.
MỞ đầu kết nối tâm linh
KHAI thông tam bửu tịnh bình Quan Âm
ĐỊA hình nhơn kiệt truy tầm
GIỚI luật cơ đạo định tâm điển về.
HỒNG Quân Lão Tổ chuẩn đề
THIÊN Thông Giáo Chủ thoát mê nhơn quờn
TAM Thanh khẩu bạch hồng ơn
THÁNH Đức Thượng Đế Bửu Sơn liên kỳ.
QUỐC Khách Đại Đạo hồi quy
ĐẠO Thiên Huỳnh Đế thượng kỳ khắp nơi
LẠC Long cơ ngẫu mở lời
VIỆT Nam địa chấn khắp nơi thị thành.
LẬP thành trận pháp tam tranh
ĐỜI Đạo hoà hảo khai sanh đại kỳ
ĐẠO Thiên mở cửa huyền vi
QUỐC dân Thánh Phật hồi qui Lạc Hồng.
TÂN khách Đại Đạo liên thông
BÌNH tịnh thủy mộc Huyền Không hiện hình
THIÊN Nhơn Địa định vô hình
TRIỀU Đình vô tướng điển linh diệu kỳ.
BỬU đài Phật Thánh Diêu Trì
SƠN liên trực chỉ huyền vi Thất Cầu
KỲ Hoa Nam Việt liên châu
HƯƠNG đạo trực tiếp khải cầu Thiên Nam.”
Đàn Tràng Nam Thành, Giờ Mão, Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền tiếp điển ngày 21 tháng 8 năm 2019.
“Dạy khách quan THÁNH ĐỨC TÂN DÂN
VÔ VI muốn hiểu THẦY trao lần
[Thầy = Thượng Đế = Đức Chí Tôn]
Tương sắc tương màu nhìn thấy rõ
Ẩn hiện ra vào cứu thế trần
Chánh pháp mở tô bồi trí sáng
Hiểu được ngày giờ phút chiêu đàng
Kỳ ba khởi hiệp giờ khắc rõ
Một phiếm chùng đờn trể bước chân.
An Nam đạo hiệu HUYỀN THIÊN
[Huyền Thiên Thượng Đế = Huyền Khung Thượng Đế]
Tân kỳ thuyết giáo tọa điền hiển danh
Khai đàn phong hội minh thanh
ĐẠI ĐẠO cơ pháp luật hành lịnh Thiên
Đạo không không đạo THIÊN HUYỀN
Đến ngày dậy cuộc nghĩa Thiên thế nào
Vô hình xuất ẩn ra vào
HOÀNG THIÊN thiên thượng hai trào chính vô
VÔ VI huyền chỉ lịnh cờ
KỲ BA một trận thống đồ đổi thay
Hởi rằng gian thế màn xoay
Ma bay đại loạn bố vây muôn trùng
Giả chơn chơn giả vẫy vùng
Tự xưng Tiên Thánh cố cùng mê tâm
Lung thời té xuống bùn nằm
Quỷ môn trước mặt bước nhầm hởi ôi.
Bậc minh đạo khai quờn mượn xác
Phổ cơ Vô đạo hình Hồng Lạc [vô = vô vi]
HUYỀN KHÔNG hư pháp đời tân thế
[hư pháp = chánh pháp hư hoại]
Thao lượt đủ quyền lệnh ban sắc
Thượng Thiên thâu chúng phong nẩm ký
Lưu hạ thông kinh tiền tụ quy
Ký khẩu Kiền lục năng toàn thập
Lão thảng phân phân phủ bất ly.
Thất tuế thất thập truyền ngôn khuyến
Quy tôn khương chỉ phong vân hiện
Bất kính bất tương tọa trường không
Vô hình phát lậu thân bất phiên
Nhơn chi thế hậu tam đồng thể
Hình điển vô không đích hạ đề
Long hữu long khởi vân phong ẩn
THIÊN THƯỢNG NHỨT hảo lậu điển phê.
Âm dương khí bát xuyên ngực đái
Sanh thổ lai sản dạng tận giai
Phiên thân hổ hiệp nhơn quân tận
Thiên nhai ngoại thượng Thánh Giáo THẦY
Điển quang thông quán lời THẦY ký
KHAI GIÁO, KHAI CƠ muôn thế kỷ
Huyển không THƯỢNG ĐẾ THIÊN lai giả
ĐẠI ĐẠO HUYỀN KHÔNG thiết lập kỳ.
Qua bao giai đoạn không hoài thể
Phổ độ nhơn sanh giáo đạo bề
Thần Tiên Thánh Phật hành chuyển dịch
Hiện lịnh cơ kỳ khôi trần mê [khôi = khôi phục]
Nhơn sanh giới chúng ngày hỗn loạn
THƯỢNG ĐẾ THẦY khai mật truyền ban
THIÊN KHAI HUỲNH ĐẠO ra đò thế
TAM KỲ PHỔ ĐỘ chánh pháp thuần.
NGỌC Bạch xuất kỳ nguyên vũ thành
HOÀNG thọ tái hạ kỳ vạn lành
THƯỢNG Thiên khởi mạch hữu biến khởi
ĐẾ Thượng truyền trụ túc chiêu thanh
KHAI minh phân giảng cơ đây tới
KỲ cuộc đạo hóa Cao Đức Thánh
CƠ tuyển chọn thể hiện bản ngơi
ĐẠO đại kỷ nguyên giáo hóa hành.
Cuộc tẩy trần chót buổi Hạ Ngươn
Nương tá dựng giá ngươn nhân thế
NHỊ HOÀNG THIÊN thế cuộc hạ thề
[Nhị Hoàng Thiên = Hoàng Nhị Thiên = Ngôi Hai trào tam]
Quy nhất thống bước về đại cuộc
ĐỨC NGÔI CAO lâm trần thao lược
Vâng thủ trung sau trước Mộc Huyền
HAI NGÔI một vai tròn xuất hiện [Hai Ngôi = Ngôi Hai]
Tam NHỊ THIÊN tiếp chuyển cơ mầu
[Tam Nhị Thiên = Nhị Thiên trào tam = Ngôi Hai trào tam]
TÂN MINH CHIẾU kỳ tam cơ cấu
[Tân Minh Chiếu = Tân Chiếu Minh. Chiếu Minh là chi phái Cao Đài có Tổ Đình tại Cần Thơ,
môn đệ tu tập theo bí pháp do Ngôi Hai trào một Ngô Minh Chiêu truyền dạy.]
Danh là THẦY minh hậu thượng TRỜI
BẠCH NGỌC CUNG THƯỢNG ĐẾ kỷ ngôi.
TIÊN ÔNG triều luận hội chúng sanh
[Thượng Đế cũng tự xưng là Cao Đài Tiên Ông]
Gian thế khai tam chuyển thể hành
[xuống thế gian ba lần dạy đạo tính từ khi khai đạo Cao Đài. Lần thứ nhất kim thân là Ngôi Hai Giáo Chủ Ngô Minh Chiêu. Lần thứ hai kim thân là Nhị Thiên Giáo Chủ Võ Văn Phẩm. Lần thứ ba kim thân là Hoàng Nhị Thiên Giáo Chủ.]
Ánh vàng đạo thế danh MINH ĐẾ
Thông nhứt tụ tề hiểu rõ về.”
Tinh Hoa Hiệp Thiên_A nhận được thông điệp Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Lão Hà 24 tháng 8 năm 2019 lúc 21:49 US
TÂY PHƯƠNG LIÊN SƠN
“TÂY Nam hiện diện đỉnh tinh hoa
PHƯƠNG hướng càn khôn hiệp đạo dà
LIÊN đạo Phật Tiên Thánh hội Bửu
SƠN Kỳ Hương Đạo hiệp Thiên Toà.
GIỚI luật vô vi được chuẩn hành
ĐIỂN tân trao luyện với Tam Thanh
BÁT Tiên qui hội tâm thân Thánh
BỬU điện sơn hồng hoà chúng sanh.
HUYỀN vi tại thế thời khoa học
PHÁP trí luyện tầm Bát Chánh tâm
THIÊN địa tuần hoàn trong võ trụ
NHƠN quờn xã hội đủ dương âm. [nhơn quờn = nhân quần]
PHẬT gởi mấy câu đến quí ngài
THẦY trao Thiên Ấn hội nguyên lai [nguyên = ngươn; lai = đến]
DỤNG tâm trở lại tâm SƯ VÃI
TRÍ huệ nguyên quờn Đại Đạo khai. [quờn = hoàn]
BỆNH dịch khắp nơi nội ngoại thành
TRẦN dà định sẵn cứu nhơn sanh
GIAN nhơn nên biết Phật Tiên Thánh
XUẤT hiện nhiều nơi cấp độ nhanh.
BẠCH thủy đại cầu hiện tại trần
NGỌC HOÀNG xuống thế hội Thiên Ân
TÒA đình hiện diện cùng Tam Ấn
THIÊN địa âm dương giải bệnh dân.
KHOA học ngày nay phát triển nhanh
BỔN sao bệnh dịch lại hoành hành?
HỘI nhiều căn bệnh cần suy tính
KHẢO chúng xác minh khó đạt thành!
GIẢI cùng câu hỏi với nhơn dân
BỆNH nghiệp tựu căn tại xác trần
NGUYÊN lí sai tâm sinh bệnh nặng
CĂN thiên nguyên bổn cứu tâm thân.
Khuyên giải nhơn sinh đọc được bài
Bảo tâm bá tánh ngẫm suy khai!
Cùng nhau tịnh tĩnh tâm sơ khải
Buôn bán uống ăn thuận Đức Ngài.”