ĐÀN GIỜ TÍ
NGÀY 03 THÁNG 11 NĂM 2017
Ngày 15 Tháng 9 Năm Đinh Dậu
Đàn Tràng Nam Thành
Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền
Tiếp Điển Ứng Khẩu Lưu Xuất Kinh Văn
PHÁP ÂM #29
Cầu chi kỳ diệp phân QUỐC nhân
Nhân thi chính thị DI hậu dân
HÀ QUỐC TỪ HUYNH kỳ vi PHỤ
Tại QUỐC tề tứ tứ [ban ân] tần tần [đông lúc nhúc]
Viết, nhơn nhứt QUỐC nguồn vinh xứ
Cơ kỳ huy phượng đi đường nhân
QUÂN TỪ nhiên giả Đạo biết tu
THIÊN chầu soái lệnh từ CỐ QUÂN
DI hậu NĂNG [THẮNG] an TRỜI ban tự
NĂNG đắc TÔN DI đạo lý chân
Chỉ y thanh giả kỳ gia phú
Kỳ thân Tiên Thánh tu kỳ thân
Phú hào giả bạc con đường tự
MINH đức tự giai nhựt nhựt tân
QUÂN TỪ [THỊ] DI [LẠC] mệnh CỐ QUÂN tử
Tác TÂN DÂN ý học làm QUÂN
Bất như sở chỉ [ngôn ngữ thể hiện, referring expression] các [đều] tư tư [kỹ lưỡng]
Mộc mộc [Lâm] chiếu di lộng kỳ thân
Y ý đại DI [LẠC] đắc kỳ TỪ [THỊ].
PHÁP ÂM #30
Đêm thanh vắng tiếng đờn khoan nhặt
Nhắc cho tường vọng Bắc hòa Nam
Chén phẩm hàm danh lam MẪU NHỊ [Nhị Nương Diêu Trì Cung]
Cửa Thiên Môn có điểm thủ hương
Khai tường huyết mạch SÔNG [HÀ] thương
Làng căn mở cửa PHẬT ĐƯỜNG SEN KHAI
Kiếp người chỉ một không hai
THẦN THÔNG BIẾN HÓA DƯỚI MIỀN THẾ GIAN.
Tấn tuồng thế sự quả là thân
Dứt bỏ trần ai chí quyết cần
Lòng căng bác ái chi sâu nặng
Ngã bát nhân từ mở sĩ tăng.
[NGÃ = Ta, tôi. BÁT NHÂN = Chữ “Dung” (容) “Chỉ cần luôn bao dung rộng mở thì có thể đón nhận được muôn người.” Chữ “Dung” (容) gồm bộ “Miên” (宀) nghĩa là mái nhà, chữ “Bát” (八) nghĩa là số 8, chữ “Nhân” (人) nghĩa là người, và chữ “Khẩu” (口) nghĩa là miệng. Kết hợp lại, chữ Dung giống như một căn nhà tuy chật chội nhưng vẫn chứa được “8 người”. Đây cũng chính là nói đến tấm lòng: chỉ cần luôn bao dung rộng mở thì có thể đón nhận được muôn người. Ở một khía cạnh khác, “bát nhân” cũng là tám kiểu người mà chúng ta cần phải bao dung: “Thân nhân” (người thân), “Hữu nhân” (người bạn), “Lộ nhân” (người qua đường), “Ái nhân” (người vợ, chồng), “Lân nhân” (người hàng xóm), “Ác nhân” (người xấu), “Cừu nhân” (người thù địch) và “Ngu nhân” (người ngu ngốc). Trích nguyên văn: Nhớ Hán Tự Thông Qua Chiết Tự Chữ Hán, 8 March 2020.]
NAM THIÊN PHẬT PHÁP nhuần ân NGỌ
Ải nhứt tam quan hiệu SĨ BẦN [ĐỨC BẦN SĨ VÔ DANH]
Lam chiều minh thệ sơn dinh tự
Lữ khách KHÔNG ĐÀNH ĐẮC QUẢ thân
Chọn ấn HUYỀN khai MINH Minh Sứ [Bần Sĩ Vô Danh]
Trong phút Triều Nghi quyết tác phần.
[NGỌ = chiết tự chữ NHÂN (chữ Nhân nằm) ở phía trên và chữ THẬP ở phía dưới. Như vậy nói NGỌ là nói NHÂN THẬP với ý ám chỉ Thầy Nhân Thập. Hình ảnh Đức Chúa Jesus bị đóng đinh trên Thập Tự chính là hình ảnh Thầy Nhân Thập. Ngài là chiết thân của Thượng Đế xuống trần nên còn được tôn xưng là Ngôi Hai dưới thế. Ngài xuống thế giáo Đạo Cơ Đốc ở vùng đất Tây Phương cho nên Ngài được Thiên Thượng tuyên phong là Tây Phương Giáo Chủ. Sấm Trạng Trình có viết: “Có Thầy Nhân Thập đi về, tả hữu phù trì câu cỏ thành binh.” Dự ngôn này của Trạng mặc khải là Đông Phương cũng sẽ có một Ngôi Hai giáng sinh trên vùng đất Nam Việt. Ngài sẽ ly hương đi đến Tây Phương khai giáo, và sau đó quay trở về Nam Việt rao giảng đạo mầu.]
Trải mạch ĐIỂN THIÊN giải bao điều
Thiu thiu thấp thoáng cảnh phiêu phiêu
Một góc trời xanh KHAI hồi dĩ
Thiết kế thuần MINH đúng buổi chiều
Thư pháp ngoài trong nguồn suối mát
Quây luật XÁC THẦN CHÁNH PHÁP NÊU
Nhuần gọi ẩn quang mở lực độ
Cơ mầu trầm bổng tiếng tiêu diêu.
CHIẾC BÓNG TỪ BI khắp đại đồng
Anh hùng Đại Việt trả [nợ] non sông
RÀY ĐÂY MAI ĐÓ nhân duyên độ
Tri kỷ hồn THIÊN giữ Lạc Hồng
Thân THƯỢNG bá tánh đang hồi khổ
THƯỢNG CỔ MÀI RÂU mở lực dần
Hướng đưa đại chúng về gương sáng
Thoát cảnh năm mô phận duyên rồng.
Dứt văn thi KINH HUYỀN Ý PHẬT
Lý sâu này cửa bực siêu nhân
Đinh Dậu [2017] mực viết lòng căng
Thâm sâu bể ngạn gom câu chọn từ
Hành thiện tích cổ phước dư
Chúc cầu hạnh phúc, khai thư SỨ THẦN [ĐỨC BẦN SĨ VÔ DANH].
Bấm Vào Thanh Để Nghe
PHÁP ÂM #31
Mọi sự ngoài trong ẨN Ý DUYÊN
BÍ MẬT HUYỀN CƠ trở căn tiền
Bước một bước hai TRỜI XOAY CHUYỂN
Chia sẻ bao điều ắt thuận duyên.
Bàn cờ sắp đặt cuộc tương quan
Chủng tử uy nghi rực đạo tràng
Như thể Bá Nha ngồi trông đợi
Khi ếch (S) sao tàn quyết sửa sang
Sớm hôm luận thế trao màng lộng
Kim lữ mục đề sánh bằng an.
Chiếu diệu tâm linh luật bổn bài
Kỹ năng noi Khổng [Phu Tử] rạng ngày mai
Gom hết toàn bong [búng cho quay tít] năng lượng tính
Vòng cầu định chỗ trái đất xoay
THIÊN mực chơn MINH lòng an ủi
Mưa chiều sẽ tạnh lộ vật hay.
THU sanh cảnh quay quần KIM sanh PHẬT
Mái thiền THIÊN chẳng phút nào quên
Cổ lai tái tạo dựng nền
Ấy là cốt nhục dựng bền yên cương.
Tiếng trống văn dứt điểm bài
Minh cơ tạo hóa một ngày mai
Rán lo tu sửa dồi tâm tính
VÓC NGỌC SEN ĐÀI NỞ RẤT HAY.
PHÁP ÂM # 32
Thất thần ra giữ đêm nay
Hai hồi chuông tịnh an thai nhẹ lòng
Mở tâm cột gút mấy vòng
Ấy là đạo lý con Rồng cháu Tiên
Đem tâm hồi hướng Cửu Huyền
Dành ân đức cả nơi miền Long Hoa.
Khiếu khiếu huyền quang do Thiên phú
Phật gội thân tâm tuy biến du
Tiên tu hậu đắc kỳ phổ độ
Cánh cửa ra vào đón chơn tu.
Hiệu quả từ bi ẩn Kim Thiền
Đàn cơ trổi khởi vọng chiêu nhiên
Thâm sâu ngàn cổ tuồng long vĩ
QUỐC độ Tứ Ân lộ bạn hiền
Bình sinh chưởng vọng trông hoài cổ
Tướng rạng Á Đông khắp mọi miền.
Tường lâm tinh hoa cõi vô hình
Đài sen gót ngọc bóng như in
Tòng lâm cổ thụ TRỜI sừng sững
Bộ máy huyền cơ rõ tâm tình
Xoay theo xe thế chung ngân phúc
Mật thiết vòng tay đẹp thiên tình.
PHÁP ÂM #33
Thiêm [đề tên] đắc công khanh che châu sắc
Như toại như phục đức dạ tất
Ý tiền kỳ hiện kỳ di hiện
Sơ giả giả sơ cơ nội nhật.
Vật giả sở giả sau hòan thiện
Khờ giả tắc thu chân phân tắc
Căn tâm khắc ý thân hành thiên
Chi chi bất khả thiên ngoại nhựt.
Du trực nội cư tánh thiên tiên
Đanh giả sơ giả không ô nhiễm
Y chiếu kỳ tâm trắc nghi điềm
Vô hai tâm vật vô tất phục
CHÍN CỔ THÁNH NHÂN cập kỳ diêm.
[CHÍN CỔ THÁNH NHÂN = ám chỉ 9 vị Phật đã từng xuất hiện trong thế gian ở quá khứ. Tuần tự trước sau là Xích Ái Phật, Sanh Dục Tử Phật, Giáp Tam Xuân Phật, Dậu Trường Canh Phật, Không Cốc Thần Phật, Long Dã Thị Phật, Kế Thiên Phật, Nhiên Đăng Phật và Thích Ca Mâu Ni Phật.]
Cơ động phát ý thừa di giả
Hà lý ẩn ghi chi công ha
Thứ thứ Mẫu Hỷ kỳ độc giả
Lộ lộ thành kỳ pháp dưng hoa.
Di giáo y hữu Mẫu Xích Cô
Hữu kiếp Thiên Hậu HÀ vô
Làu làu HƯNG hiếu trị kỳ QUỐC
Bích tắc kê DI THIÊN cạnh hạ đồ.
Đạo đắc chúng đắc năng vinh chí
Tri chiêu thái kinh tài thập chi
Hạ bất hảo kỳ hữu tươi hữu
Tâm pháp nhân chi sở nhân chi.
Vô bất di dung vô bất minh
Bảo phục lương tâm cảm thấy mình
Tăng HÀ kỳ thể ban chi biểu
Kỳ tri ghi tại quân thông chinh.
Hình y ngoại tự vị ta hiểu
Quân tử QUỐC thành cập quang minh
Mắt giám sát mười phương ai hiểu
Tâm thành cầu sự chưởng nhân đình.
Trị quốc tự tề kỳ gia hữu
Sở lịnh phân tùng thỉ kiến lưu
Sái THIÊN hạ QUỐC tác cơ kỳ
Dạ bất khả duy mệnh chi khứu.
Đạo điển truyền khai ba món báu
Vật hữu hình sẽ hoại bảo cầu
Được không không được cầu chân đạo
Ứng vận giáng phàm điển chiếu sâu.
PHÁP ÂM # 34
THÁI thái trần ai thiên thanh xác
KIM y soi mở đài cung các
ANH vàng diệu chiếu vạn nan khương
Giống tánh tu hành đời an lạc
Mùi thơm diệu diệu…
Đạo quả thanh tâm hướng đúng đường
Tràng kỳ sen đạo sang Cực Lạc.
Xan xự QUỐC ân chọn kỳ tài
Sâu vầy chim én tung tăng bay
Lui hỡi chơn điển về chốn cũ
Nhập nhị hình thần chuyển Nam giai
Hạ Minh thượng Cố [Cố Minh] hồi kê vĩ
Đạo đàn liên khúc giải trần ai.
Cố gắng dồi trao một đạo lành
An bày mọi lẽ thúc tuổi xanh
Tịnh độ Thầy ra lo giai đoạn
Cất bước thản nhiên rõ Nam Thành
Chúc câu kỳ ích thiên niên cũ
Âm điệu đàn cơ mật nhiệm hành.
Quạt máy quạt mo đều đồng quạt
Máy Trời máy lạnh thảm anh hào
Tố [ngược dòng] mò lọ lọ mo cao
Mo mo quạt máy mò ao sen vàng
Lo mo thọ ngốc bản thang
Vò vò len ổ tố xan [không] bóng hình.
Lan vắng nghĩa nhân trọng bóng hình
Lư bồng cất bước trổi âm thinh
Mây tỏa lan hương câu trầm bổng
Tươi mát bao năm trổ rực linh
Đại cuộc sứ quân câu khoan họ
Tái hạn Huỳnh Kỳ lộ ánh minh
Sức sống đời tân gìn gương Khổng
Bộ máy thiêng liêng chứa cuộc tình
Sanh chúng thớt thưa khai cõi ngộ
Tam hiệp ý đầu chữ tưởng tin.
PHÁP ÂM #36
Lòng cầu thay tựa thiếu nhi
Đàn linh Phật chứng những gì con thơ [cầu nguyện]
Phút thiêng mật niệm ai ngờ
Mạch lòng trong sáng tợ minh thu.
Thu gần cuối mùa du trìu mến
Xét cõi lòng định mệnh cung căn
Say nguồn sứ mạng trở trăn
Ca Li lố bóng bần tăng thịnh hành
Râu mày phải giữ công khanh
Khai câu đạo đức CHIẾU giành QUỐC soi.
Người anh dũng lo toan đàn lễ
Người cổ xưa pháp kệ rải ban
Đúng ngày con trẻ thịnh đàn
Âm chuông mật lệnh xuống hàng bút thi.
Có CHA còn MẸ phải gìn
Dạ thưa kính cẩn tâm ghi phương trời
Ai ơi chớ có hững hờ
Riêng tôi cổ dĩ cầm cờ hiếu nhi
Người tu gìn đạo hiếu kỳ
Ấy là cái nghĩa từ bi độ đời.
Quân kỳ thượng cổ mùa Chu
Rộng tình bác ái đồng tu kéo chài
Làm trai cho đáng thân trai
Noi hàng phụ tử trưng bày lộng chiêng
Mùa du rằng thiện sĩ hiền
Bôn ba thời vận đặng tiên cơ đồ
Thất thần kiếm chữ nam mô
Trang trinh tiết liệt nhứt vô cửa hiền.
Mùa trời ngã bóng xế bình minh
Chơn tâm bòn mót tầm thinh vô hình
Cơ Trời mở rộng oai linh
Quyết đem tín hạnh xây tình nước non.
Giữ một tấc lầu son trạm giả
Bao chuyện đời tạm giả tiếc chi
Muôn năm chỉ có một kỳ
Thượng Ngươn sắc lịnh khai thì Long Hoa
Qui tam thủ phận đạo nhà
Minh tâm kiến tánh mới là chánh tu.
Điển linh chấm dứt điển bài
Gió từ tâm sự gái trai động hành
Phận này thương trẻ đầu xanh
Đến giờ xác thể cơm canh mâm bàn
Xong rồi còn đến lễ đàn
Mong cầu kỳ nhiệm chay vàng ngàn ô.